~ Accidentally In LOVE ?? :"> - getting to know ..

21 0 0
                                    

CHAPTER 1

May isang bagong dating na kaibigan si Joe galing sa Manila para magbakasyon sa kanilang probinsya. Magkaibigan na ang kanilang pamilya kaya magBestfriend na din turing nila sa isa't-isa. Ang pangalan nya ay Gabriel Max Santos, pero mas kilala sya bilang Gab. Tahimik lang ito sa umpisa, pero pagnaging close mo na ay mapagbiro at makulit din pala ito. Isang umaga napag-isipan ni Joe na ipasyal si Gab at ipakikila sa kanyang mga kaibigan....

JOE: Pre, gala tayo. 

GAB: Sa'n naman tayo pupunta?

JOE: Kahit saan. eto-tour kita dito sa lugar namin. Daming chix dito. HOT pa. ;)

GAB: Loko. Haha Di nga? ;P Sige ba, pero baka hanapin ako agad. Alam mo naman.

JOE: Sus! Di yan, ako bahala sayo. Kasama mo naman ang POGI mong Pare eh. HAHAHA

GAB: Ikaw na. Hahaha Sige, ikaw na magpaalam para sakin.

Nagpaalam na nga si Joe sa mama ni Gab  na ipapasyal nya ito...

JOE: Tita, papasyal ko muna si Gab. Para naman di sya magmukmok dito sa bahay.

Mommy ni Gab: Sige, pero wag kayo gagabihin sa pag-uwi ah.

JOE: Opo Tita. Ako bahala. ;)

Umalis na sina Joe at Gab ng bahay. Unang pinuntahan nila ay yung favorite tambayan ni Joe na Bake N Goodies  bakeshop. Lagi kase sya nakakalibre dito.

JOE: Maring. (tindera ng bake shop) Musta na? Wala bang goodies jan? ;) haha

MARING: Joe! papalibre nanaman.. Sino kasama mo, pogi ah. ;) hehe

JOE: humihirit pa. Pare ko yan si Gab. Mana sakin noh. ;)

MARING: di halatang mana sayo. :P hello Gab..

GAB: Haha.. mana ako sa kanya. tama ka, di nga lang halata. :P peace bro.

JOE: hmp! alis na nga tayo dito. baka may masabi pa akong tagos to the bones.

(nagtawanan sina Joe at Gab sabay alis sa bake shop.)

Sunod na pinuntahan nila ay yung school ni Joe na Persatell University. Nilakad lang nila ito kase malapit lang naman sa bake shop. Kaso wala pala masyadong tao sa campus kaya dinaanan nalang nila ito, dumiritso nalang sila dun sa tambayan nila Joe at ng kanyang kabarkada. Dito sila nagtatambay pagwalang klase o di kaya pagnatripan nila. Tawag nila sa tambayan place nila "Kaberkada Camp". Pagdating nila Joe at Gab sa Kaberkada Camp, nadatnan nila dun sina Ate Sar, Yuel, Marvic, Gem at Sam na nagtatawanan...

JOE: Kabeeerks!! Long time no see, but now see na. HAHA Daya nyo, di nyo ko sinabihan may meeting pala. tsk!

ATE SAR: Billy Joe! Haha Kala kasi namin out of town ka. Hehe ^__^V

JOE: Grabe. Hahaha kahapon lang.

YUEL: Chosero... Hahaha Oh, nandito ka nanaman ah. No worries na Billy Joe.

JOE: Oo na. Kayo kase madaya.

ATE SAR, YUEL, MARVIC, SAM: HAHAHAHAHA!!

JOE: chatap! Onga pala, pinapakilala ko sa inyo, espren ko ;) Gabriel Max Santos from Manila, Pogi noh, mana saken yan. ;) You can call him Gab. (tingin kay Gab) Introduce yourself pre...

GAB: Loko.. Hahaha na introduce mo na ata eh.

JOE: Onga noh. Hahaha

Nagpakilala na sila sa isa't-isa at medyo nakakasundo narin nila si Gab. Di kasi mahirap kaibiganin si Gab. Friendly kasi ito at sumasabay din sa mga kalokohan nila.                                                                               

~ Accidentally In LOVE ?? :"> [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon