ONE

0 0 0
                                    

" Let's all welcome the famous architect, and the ceo of monalve construction company. Mr. Clyde Jin Monalve." -MC

Clap-clap-clap.

Pumalakpak ang lahat ng tao ng lumabas ang  binata.

None other than Clyde Monalve.

He's the famous Architect, not only here in the Philippines also international.

" Welcome to our show Architect Monalve. We glad that you accept our invitation." Saad ng host.

" Thankyou for inviting me here in your show," masayang tugon ng binata rito.

" Naks pare, kamusta ang interview ha?Lakas maka artista." Panunutya ni Kenneth rito.

Tapos na ang interview nito kaya umuwi agad siya.

" Shut up." Naiinis na tugon nito sa kaibigan.

" Why?Don't tell me, napilitan ka lang?"

" Ano panga ba, pinilit lang naman siya ng lolo at daddy niya." Tugon ni Dayle na kararating lang.

Totoo ang sinasabi nito. Napilitan lang talaga siya na tanggapin ang invitation na interview-hin ito sa isang talk show.

Kauuwi lang nito galing sa Amerika.
Nagbakasyon ito roon ng isang buwan . Actually, hindi naman talaga bakasyon ang ipinunta niya roon.

Dahil may proyoketo siyang ginawa . Ngayon tapos na kaya umuwi na siya.

" Pero makangiti ka wagas" patuloy pa rin na panunukso ni ken.

Binato naman niya ng unan ang binata at natamaan ito sa mukha.

" So ano gusto mo?Sisimangot ako?Hibang kaba edi napahiya naman ako tsk."

" Chill, viral nga agad ang interview mo eh. Ang daming nanood man."

Wala naman itong pakialam kung nagviral siya.

" So, what's your plan now?Babalik kana ba sa MCC?" Seryosong saad ni Dayle.

Sumeryoso rin ito..

" Yeah."

" Seryoso?"- Ken

" May choice ba ako?I am now the ceo of MCC, so responsibilidad kona ang company." Hindi man niya aminin sa mga kaibigan na ayaw niya sa posisyon nito ay ramdam naman nila ito.

Magkakaibigan na sila simula pagkabata at hanggang ngayon ay matatag pa rin ang pagkakaibigan nilang tatlo.

Isang Engineer si Kenneth Hernandez at nagtratrabaho ito sa MCC.

Habang si Dayle Kang naman ay isang lawyer at ceo ng sariling law firm.

At siya ay Architect..

May sarili na siyang bahay, mga sasakyan. Natupad na niya maging Architect. Now he manage their own construction company.

Pero kahit successful na ang buhay nito. Ramdam niyang may kulang pa rin.

Nakaramdam naman siya ng tapik sa balikat kaya tumingin siya sa tumapik sakanya.

" Hindi mo pa rin ba nahahanap?" Si Dayle ang tumapik sakanya.

Umiling ito sa tanong ng kaibigan.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 18 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Game of Love:Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon