Định nghĩa của Tốc độ

17 0 0
                                    

1. hành động hoặc trạng thái di chuyển nhanh

Mất gần hết buổi chiều, nhưng cuối cùng mọi người cũng ổn định trong Tháp Titans (mà thật ra còn không phải là một cái tháp, chỉ là một hình chiếu trên căn cứ dưới lòng đất, nhưng Wally sẽ chẳng bao giờ quen được với việc gọi nó là Căn Cứ Titans Dưới Lòng Đất, nên vậy đó. Vẫn là Tháp.) Anh bắt đầu thấy chán lúc tầm bốn giờ và lượn xung quanh để xem có gì thú vị đang diễn ra ở Central City không (hai vụ cướp và mười chiếc xe va chạm trên đường I-74, mất gần hai mươi phút mới dọn được.) Bấy giờ hoàng hôn cũng sắp buông, anh chạy một vòng quanh rìa đảo, tính đến chuyện về nhà, khi đó anh thấy Roy đang đứng cuối bến tàu kéo dài về phía thành phố.

Wally chững lại nửa giây, phân vân xem mình có nên đến nói chuyện không. Nếu được hỏi, Wally sẽ trả lời rằng Dick là bạn thân anh; điều buồn cười là, anh khá chắc Roy cũng sẽ nói điều tương tự. Wally và Roy, mặt khác, đã lâu lắm rồi không chơi thân với nhau. Anh không rõ vết nứt (nếu nó đúng là vết nứt-- anh không giỏi tìm từ) xuất hiện từ bao giờ, nhưng bây giờ cứ như có một thứ động lượng thúc đẩy nó tiếp tục lan rộng ra.

Tuy nhiên thì đội mới có lẽ cũng là lúc cho khởi đầu mới. Giữ suy nghĩ như vậy, Wally vọt đến đứng cạnh Roy, mắt nheo lại vì ánh sáng đỏ của chiều tà. "Chào."

_____

2. khoảnh khắc màn trập máy ảnh mở ra

"Chào," Roy nói, dường như không bất ngờ với việc Wally xuất hiện đột ngột như vậy. Gã cầm trong tay một xấp ảnh, Wally để ý thấy.

"Cậu xem gì đấy?" Anh thấy khó mà cưỡng lại được cảm giác muốn giật chúng ra khỏi tay Roy và lật xem thử. Chờ người khác trả lời chán thấy mồ.

"Tớ tìm thấy một chiếc hộp đựng mấy bức ảnh cũ của đội lúc chuyển đồ của tớ và Lian ra khỏi căn hộ," Roy nói.

Khó chịu là gã không đưa chúng cho Wally mà chỉ lật xem bằng tốc độ thường. "Trời ạ," gã nói, ngừng lại ở một bức ảnh từ những ngày đầu của họ. "Hồi đấy trông chúng mình ngố thế."

Họ tạo dáng đứng cùng nhau. Donna buộc tóc đuôi ngựa và mặc bộ-đồ-bơi-Wonder, đứng sóng vai với Dick trong bộ đồng phục Robin cũ, cả hai cười toe với máy ảnh. Wally đứng phía bên kia Dick, tay bá vai y như thường; cạnh Donna là Roy đang làm hình tai thỏ sau đầu Dick. Và bên phía còn lại là Garth, nhìn không thoải mái và lạc quẻ.

Vãi nồi, Wally nhận ra. Họ còn nhỏ hơn Toni và Grant trong bức ảnh này, tính theo năm tuổi.

"Cậu nhận ra là có mỗi hai đứa mình được mặc quần dài thôi đúng không? Má, may mắn quá thể," Roy nói một cách tự mãn.

"Ừ, ngoại trừ việc-- mũ đẹp đấy, Speedy," Wally cười khẩy.

Roy đảo mắt. "Tớ định cười vào hai cái cánh hai bên đầu cậu nhưng mà thế thì dễ quá."

_____

3. bộ dẫn động trong một phương tiện di chuyển tự động hoặc xe đạp

Bức ảnh tiếp theo chụp cả đội nhưng thiếu đi Garth, mặc đồ thường ngồi trong một chiếc xe mui trần sành điệu, cười với máy ảnh. Hẳn gã vừa mới nói cái gì đó bố láo, vì Donna nhìn gã bằng ánh mắt bực nhưng buồn cười từ ghế phụ và có vẻ như Wally mới đập văng mũ bóng chày khỏi đầu Roy. Cạnh Wally ở ghế sau là Dick, biếng nhác thả hai tay ra sau ghế và đầu ngửa ra, cười ngoác cả miệng.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 13, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

gen | định nghĩa của tốc độNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ