epilogue

1.1K 20 4
                                    

HANS pov

last night is my best night so far ngayong araw na ito babalik na kami sa pilipinas kasalukuyan kaming nadito sa airport ng tawagin ko si jude upang mapagusapan namin yung kalagayan ko sinamantala ko na ito habang nasa cr pa sila faye. 

"jude? wag ka sanang magagalit o mabibigla lil bro" i gave him a small smile tas ginulo ko yung buhok niya ang sakit lang kasing isiping ang aga kong mawawala

"ano ba yun bro? sa tono ng pananalita mo parang hindi ata maganda yang sasabihin mo sakin ha" then he hugged me napapikit nalang ako at napabuntong hininga. im sorry jude.

"naalala mo ba nung last check up ko? actually bro hindi na ako paligoy ligoy pa, kung noon i have 5 weeks or a month na mabubuhay ngayon siguro 3 days from now or a week nalang ang makakaya ng katawan ko" hirap ko mang bigkasin ang mga katagang binitiwan ko ngunit para saakin mapait ang katotohang iyon. ngumiti lang saakin si jude, akala niya siguro'y nagbibiro lang ako. i just stared at him para malaman niyang seryoso ako.

"ate naman! wala namang iwanan! andaya mo naman ate e! pano na kami? si ate faye?! parang awa mo na ate lumaban ka!" i hugged him tight and kissed his forehead

"i am sorry jude, alagaan mo sila mama at papa, mag aral kang mabuti at pls pakitignan si ate faye mo at si chloe na pamangkin mo  ha? jude aasahan ko yan" pagkasabi ko nun bumitaw na ako sa pagkakayakap sa kanya kasi nakita ko na sila faye na papunta dito. 

.

.

.

.

.

jeremy: sawakas! home sweet home! hahaha! 

fritz: ulul! gago para sa tatlong araw lang tayong nawala a! 

hans: magsitigil na nga kayo tol. magbuhat nalang kayo ng mga gamit ng mga kasama nating babae para naman may silbi kayo

el jhon: nagsalita ang hindi babae

binatukan ko nga! hahaha sukat don ay nagtawanan naman silang lahat. geh! magsama sama kayo haha lol.

faye: baby? pabuhat mo nalang sakanila yan wag ka ng magpagod

hans: baby kaya ko pa naman. mas napagod nga ako kagabi e

sabay kindat ko sa kanya na ikina pula naman ng mukha niya haha cute. naglakad na kami papuntang kotse at deretso na kami sa bago naming bahay siyempre kasama namin ang anak naming si chloe

chloe: daddy? where are we going? 

hans: sa bahay natin babybear

faye: bahay? at kailan pa tayo nagkanahay ha mister?! 

hinarap niya ako ng nakapamaywang pa hahaha ang hot lang. 

hans: it is supposed to be a surprise baby kaso sasabihin ko nalang tutal alam mo naman  na. meron kasi akong biniling bahay baby sakto lang saatin yun hindi masyadong malaki at hindi rin naman maliit sakto lang sa atin baby napaayos ko narin yung bahay kompleto na ng gamit natin, at naayos ko na rin papers ni chloe so anak na natin siya baby" 

i told her that, while looking deeply into her eyes. mga ilang minuto ang nakalipas ng paluin niya yung balikat ko

"aray naman! bakit ka namamalo bigla baby?'

faye: e kasi naman! pabigla bigla ka nanaman kasi e! pero ano pa nga bang magagawa ko.

tinawag niya si chloe at naupo ito sa lap ko

hans: baby chloe we are your legal parents from now on okay ba yun baby?

chloe; talaga daddy?! mommy?! iloveyou mommy and daddy! 

you are the one(completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon