"Ahh enzo ikaw pala anong ginagawa mo dito?"
We need to talk.'seryosong sabi nya
Ano naman yung pag uusapan namin. Ei di nga nya ko pinapansin nitong mga nakaraang araw pa!
Pumunta kami sa veranda para mag usap habang sinasampal kami ng malamig na hangin.
Aalis na ako. Kita ko sa mga mata nya ang lungkot,
"Alam ko, alam kong aalis kana. Pupunta kayo ng ibang bansa diba?'
Malungkot nya akong tinignan habang binabasa ang nararamdaman ko.
'Enzo dapat ba akong asaktan sa pag alis mo?'
Sige na umuwi kana matutulog na ako ingat na lang sa pag alis mo,
Maaga akong gumising ngayon para mag handa sa pinasukan kong trabaho, wala naman pasok ngayon dahil may meeting daw ang mga professor namin.
Mabuti na lang at tapos na ang exam di na ako mahihirapan dahil sobrang gahol na den ako sa oras
May pasok ka may trabaho kapa diba feel me?'
Bawal ang ma late kaya kailangan maaga talaga ang pasok ko. Lalo na't may maayos na sweldo.
Tapos na akong mag ayos at aalis na, hindi na ako nag abalang mag hanap ng makakain.
'Aalis na po ako!'
Oh diba ang bastos ko nag paalam ng maayos tapos di naman marunong kumausap ng maayos.Good morning ma'am may i take your order? Ani ko sa customer na nasa magkanilang dulo ng lamesa.
And yes your right I'm the
Waitress here in restaurant villa'Acosta.Tumingin muna sakin ang babae mula ulo hanggang paa' taray ka gorl?.
"Just 2 vegetable salad and two Mango shake please." Agad ko naman nilista para sa kanila.
Ng mataapos ang trabaho ko dahil nag lunch muna kami baramdamanan kong nag vibrate yung phone ko.
Fuck holy shit
Anniversary nga pala nila thea what the freaking ghost.
Anong gagawin ko mamaya pa out ko? Puta bat nakalimutan ko!
Anong gagawin ko 5:30 pako matatapos ano ba yan stress nanaman,
E kung oag tapos na lang kaya ng work ko siya puntahan?!.
Hayst sige na wag ko na nga lang isipin nag tatrabaho ako e,
Sana di matuloy yung alis nila enzo kinakabahan ako tanginang halik kase yan ei, mahal kona ba talaga sya,?
Natapos ako mag trabaho at dumaretso na sa bahay para mag linis ng katawan naalala ko nanaman yung nag usap kami sa veranda ano ba angel mag focus ka muna. Aalis na yung tao wag mo nang guluhin.
Naka tulog ako. Kakaisip sa kanya piste.
"Ate... " napalinon ako sa pag huhugas ng pinggan ng makita ko si Joanna ang kababata kong kapatis
"Oh dumating ka na pala. "
"Oo eh." Naka simangot siya one year na lang at mag tatapos na ko kaya todo kayod ako sa trabaho para sa kanya at sa pag aaral ko."
Pag talikod nya nakita ko yung tahi sa likod. Buti na lang naka survive sya sa operasyon,
Okay, agad kong tinapos ang hugasan saka yumuko nakita ko si Joanna na nakatingin sakin.
"Ate bakit po? "
Umiling ako. Wala wala, jo! Sabi ko sa sarili ko gagawin ko ang lahat para sa inyo,"Ate kailanga ko po ng pera para sa school."
Sabay sabay naman kase lahat ng nangyayari ei naubos agad yung five million sa isang iglap lang. Para lang yong hanging na dumaan at nawala bigla.
Kausap ko ngayon ang kaibigan kong si Cathleen. Nag bagong buhay na den pala ang gaga, okay na daw maging alipin wag lang daw alipin sa bar,
Kasama ko sya nakaka tuwa lang kase may make up make up pa sya sa muka, pero Janitres lang den pala."Ano nanaman? "
Umupo sya sa may tabi ko, " kasi may nakita akong regular na 'yon
KeyMay ipinakita sya sakin. "Ano yan? "
Tumaas ang kilay ko, "alam mong kailangan natin ng trabaho."
"Yun nga ei kailangan natin ng pera. Kaya kailangan natin yan."
"Paano? "
"Mag aapply tayo." Sigaw nya.
Nangagailangan sila ng college degree student. Eh qualified tayo doon. Saka isa pa gusto ko naman umangat tayo besh, besh baman hindi naman habang buhay Janitres tayo . May pangarap den tayo hindi ba? Nakapag asawa ng mayaman." Pag mamaktol niya. Eh bakit pa kase sumama pa ito sakin ei may pangarap den naman pala.
"sigurado ka college degree student kailangan nila? "
"Hmmm binibigyan nila ng pag kakataon yung mga walang trabahi kaya gano'n. Saka isa pa pwedi ka naman roon." Tumayo siya at pinatitigan ako.
"Maganda ka? Sexy! Makinis ang balat maputi."
"At bakit na naman muka ko ang nakita mo? "
"Malay mo at magustuhan ka ng big bods duon, mayaman ngunit matanda." Bungis ngis niya.
Okay na siguro toh kesa naman sa bar ako at mag pagalaw ulet sa mayaman.
"Sige na nga kailan ang interview? Kailangan bang maging formal duon? Tanong ko.
" hindi- kailangan naka bra panty ka lang duon.'
Tinignan ko sya nva seryoso. "Syempre uyy kumpanya 'yon malaking kompanya sigaw nya.
Napangiti na lang ako kahit kailan talaga nakakatawa pa rin siya.
Umuwi na kami para mag ayos ng gagamitin at mga requirements. Dto na den pala natulog si Cathleen hayst buti na lang at andyan sya lagi, wala naman si thea at nasa ibang bansa kasama ang family nya mayaman sila kaya anytime makaka alis sya. Nag hanap nako nag susuutin para sa interview kinakabahan ako baka masungit yung boss, kesa naman sa bar diba sapilitan.
Di ko den alam kung matutuwa pako kase formal na trabaho na ang papasukin ko oh malulungkot ako kase kailangan ko nanaman lumuwas ng manila para lang mag trabaho doon iiwan ko nanaman sila nanay at Joanna,
Di ko den naman matiis na ganon lang ang buhay namin. Kailangan namin maka raos,
Kaya oag tapos kong mag ayos ng gamit ay inayos kona den ang kama na hihigaan ni cath sa isang kwarto na lang muna siya tutal wala naman ang nanat at dumidiskarte den nang pera pera bukas pa uuwi yun,
Ng matapos ay naligo na ako ilang oras akong nasa cr.
Nag toothbrush muna ako at nag skincare. Inalis ko yung mga make up na ginamit ko sa muka ko para lang maayos ang tulog at di makati.
Natapos nako at nakatulog den agad dahil sa sobrang pagod.
YOU ARE READING
MY POSSESSIVE BODYGUARD
FanfictionWhat would you do if you found out that your best friend is assassin? Would lorenzo and angel will "HATE" each other? Or they will learn how to 'LOVE" each other. Photos: ctto Plagiarism is a crime ⚠