EPILOGUE (YEHEY! haha)
Sina Geam at Jin?
Well, here...
"Tig, $10,000,000 kayo... Agent Geam Bae, Agent Jin Young, P.C. Ving Noh, Jiro Blader and B.O.S.S." sabi ni Nochida Eun Iceyas Dic.
"Tig, $1,000,000 naman kayo... Doctor Ashkara Fukuean, Teacher Lingfeng Dylan, Scientist Kriss Hang"
"Wait si Giefo ayy?"_Lingfeng.
"Are you looking for me miss?" May makisig at guwapong maputi na lalaki na lumabas mula sa isang room.
"Wait...si Giefo?"_all.
"Sa kanya galing ang tig-$1,000,000 na binigay ko sa inyo... Kasi may itinulong naman daw kayo sa mission" _N.E.I.D.
"Woaah?!"
"Siya si Señorito Giefo Mandarin, a Chi-Can//Chinesee-Canadian, who's the only son of Don Gieneford and Doña Fortesa Mandarin, pinakamayaman na pamilya sa Canada. Señorito Giefo's famous scientist .. but sayang ... He resigned .. he wants to be a Chemistry teacher of high School."
"Hello, guys..."_Giefo.
Nilapitan ni Giefo si Ling at...
Nag-propose ito.."Alam kong sobrang napaaga .. to... But I feel you are the one who destined to me. Dylan Lingfeng, Will You Marry Me?"_Giefo.
Gulat sina Jinyoung at Geam nang magsi-propose ang mga kaibigan nila...
Yes naman agad sagot ng nga babae.
Geam's Pov
"Sana all naoang"_Jin. Habang palabas na kami sa building at nasa labas na kami. Madaming tao sa labas ng gate at may taga-media na lumapit sa amin..
"Sana all nalang ba? Hanggang dun lang ba tayo?"_me
Lahat ng tao... Nakatingin sa amin. Pati yung tropa..
"Huh?"_Jin.
Kinilig na ang iba...
"Go on Geam"_Boys.
Lumuhod ako...
"Will
You
Be
My
Girl?"
Tapos naglahad ako ng 3 fresh red roses na di pa natutuyo. Fresh nga diba?
Tumalikod siya...
Bing's POV
May T. V. Dito sa bioangguan.
Grabe.. live sa balita ngayon.. ang proposals nila..Sabi na nga ba Gusto ni Geam si Jinyoung...
Pero nasiyahan ako nang tumalikod si Jinyoung...
Nag-"awwww" ang mga tao tsk... "Mapapahiya lang ang Geam na yan... Pustahan tayi" sabi ko sa mga kasama ko doon."Aww... Naging kayo ba nung Agent Jin na yun?"_Si Rosetto.. ang mabait kong kasama dito.
"Nah.."_me.
But...
Sa sandali ding iyon..Parang gusto ko nang lamunin ako ng semento.. wala kasing lupa dito kaya semento nalang..
Nalaglag na ata ang panga ko...
Geam's Pov
"Ayomo ba sa akin Jin?"_me. Medyo dissappointed ako...
I stood up..."Ano kasi Geam..."_Jin.
"A-I love you Jinyoung, Mahal na mahal kita.. sayo ko lang naramdaman ang ganito... First palang na pagkikita natin..."_me.
"Geam... Kasi..."_Jin.
"What..."
"Geam... Kasi... Geam... Kasi... Chudo Saranghaeyo.. nado sarang haeyo, Geam Bae..." She smiled and she hugged me.
[A/N: ita-translate ko pa ba yun? Wag na.. ]
(Alam niyo yan eh)"Oh, really?!"_me
"Ne!"_Jin.
We hugged again then I kiss her in her forehead.
Wag muna sa lips...
"Sarang haeyo, Go Jin Young"
"Nado, Sarang haeyo, Bae Geam"
Ang ingay na nga paligid kasisigaw ng mga tao.. pati na yung mga employees and employers and ang manager sa building na to nagsilabasan. Pati si N.E.I.D.
Jinyoung's Pov
Bago ang kasal nina Ling & Gie pumunta muna kami sa sementeryo.
Guess what we did?
Dun sila magpapakasal.. charraught.. di joke lang haha.
Syempre pinasyal namin ang mga pansyon ng tropa namin.
*A Year passed*
Nag-reaign na kami as agent... May negosyo kami ni Geam sa South Kore, Sa China , Sa Hong Kong, Sa Tokyo, Sa Bangkok at Sa Wellington, New Zealand. ( Sana all charr)
Trustworthy at loyal naman ang mga tao namin sa mga negosyo namin.
Mas lalago at maayos talaga buhay mo kasama lagi si God.I know, I believer si God ang pumrotekta sa amin nung last day namin sa Isla Berde//Green Island . Di ba? Pansin niyo? Nung di kami nag-pray unti-unti kaming nauubos. Pero nung nag-pray kami walang namatay sa amin, meron man pero yung kalaban, si Geam muntikan na pero pinalambot ng Panginoon ang puso niya at nilabas niya yung potion. We did the mission successful kahit medyo magulo nung una.. sa mission din ito nakilala ko ang lalaking mamahalin at poprotektahan ako. Siya si Geam. Sa totoo lang wala naman talagang kami ni Bing non. Yung parang nananaginip siya.
A MISSION WITHOUT GODIS CONSIDERED AS AN UNSUCCESSFUL.
na nenermon na ata ako?
No, di ko alam ang manermon. Well...nasa simbahan kamu... Nakikinig ng sermon ng pastor/preacher. Lecture ata yun
Topic/theme: "DOING CHRIST'S MISSION IN THESE CHANGING TIMES"
Okay...tama na haha
Third person's Pov
Nagbago kamo si Bing and may possibility na makakalabas daw siya.
May anak na sina Gie & Ling (bilis nila no?haha), kambal sila sina Giefe at Lingfo Mandarin.
Sina Ving at Kriss? Well...Buntis si Kriss kaya on leave si P. C. Ving . On mission na rin, charr.
Sina PO 3 Jiro at Ash naman ka-kakasal lang nila last month. On-honeymoon ata? Haha...
Jinyoung's Pov
Kami baman ni Geam?
Di pa kami kasal.May Binuo kaming Banda. (Share ko lang)
Amazing Grace Youth Music Ministry (AGYMM)
May bahay narin kami ni Geam. Dalawa. Sa lugar nila at sa lugar namin. Iba rin yung bahay ng mga magulang namin.
Sina Ash at Jiro may negosyo sa japan, india, france at dito sa pinas
Ling & Gie - Canada, China, Philippines & new york
Kriss & ving & hong kong, s. Korea, thailand, china & phil.Mayayaman na sila noh? Kami pala..
Eh san namin gagastusin ang pera? Eh dun nalang sa pagpapatayo ng negosyo.. upang mas dumami pa..
"GUYS THANK YOU FOR READING, HOPE YOU ENJOYED GUYS KAHIT MEDYO MAY PAGKA-OA ;D " BAE GEAM & GO JINYOUNG, JIRO BLADER & ASHKARA FUKUEAN-BLADER, VING & KRISS NOH, GIEFO & LINGFENG MANDARIN AND LAST BUT NOT THE LEAST, AUTHOR NIYO: MHJ
They live happily (wala pong everafter ok)
Credits: names, characters, events, alien languages, spellings, & grammars etc.
Tapos medyo magulo yung kuwento pero sana may naintindihan at napulot kayong aral kahit konti.
A/N: SOrry po kasi hindi ko alam yung about sa Polisya :|"I CAN DO ALL THINGS THROUGH CHRIST WHO STRENGTHENS ME" PHILIPPIANS 4:13
"
Littlejdove - yt
BINABASA MO ANG
Ten Days Tour: Fighting for Love
AdventureNapagdesisyunan ng mga mag-totropa na mag-tour sa isang Island kung saan napakaganda nito. BUT hindi pala sila nag-research about sa kasalukuyan na kalagyan ng Island na ito. Pumunta sila na walang kaalam-alam and na-trapped sila doon and humahanap...