𝐈𝐈. Raffy's girlfriend

12 3 1
                                    

꧁❀Sanya❀꧂

I'm already awake but my inner self isn't. I just forced myself to get up because of unbearable headache.

I held the temple of my head and went inside the bathroom.

I was about to get inside the shower room when I saw my reflection in the body-sized mirror.

I'm wearing a pajamas?! How?! I mean, I was drunk last night. Hindi ko maalala ang nangyari kagabi, ang alam ko lang lasing ako kagabi dahil nagpunta kami sa bar at uminom.

Baka naman may nagpalit ng damit ko.

“Hay naku, Sanya! 'Wag ka nga mag-overthink.” I scolded myself in the mirror.

Lol! Baliw na ako.

Pumasok nalang ako sa loob ng shower room at nagsimulang maligo.

After taking shower, getting dressed and , I went downstairs to the dining area. Hawak ko pa rin ang sentido ko. Ang sakit pa rin, eh.

“Good morning, Hija. Kumusta ang tulog mo, napatagal yata?” Tumingin ako sa nagsalita. Hay si Nanny Sally lang pala. Si Nanny Sally ang mayordoma ng mansyon, naging yaya ko rin at naging caretaker ng bahay noong umalis kami.

“Nanny, can you please tell me kung ano ang nangyari kagabi?”

Nanny Sally looked at me flatly, like she couldn't believe.

“Hindi mo maalala?”

“Nanny naman eh, ini-echos niyo na naman ako. Itatanong ko po ba kung alam ko?” I said nonchalantly.

“Hay! Oo na, sasabihin ko na. Umuwi ka rito ng lasing na lasing na lasing, hinatid ka ni Rocco pauwi.” My eyes widened at what she said.

Hinatid niya ako?!

“Oo, hinatid ka niya. Halika na handa na ang almusal mo, baka lumamig pa.” Umupo nalang ako sa table at kumain ng Filipino breakfast. Isang pritong itlog, may mga hotdog pa, at sinangag.

Na-miss ko 'to. Na-miss ko ang masasarap na luto ni Nanny.

“Ano, masarap ba?” Tanong ni Nanny Sally, habang nilalagyan ng gatas ang baso.

Ngumunguya ako at tumango. Nilunok ko muna ang pagkain bago magsalita.

“Nanny, nasaan sila mommy at daddy?”

“Ah, maagaang pumasok.” Okay.

Pagkatapos kumain pumunta ako sa labas ng bahay. I saw a car stopped in front of the house. I went to the gate and opened it for them.

I saw Kylie went out of the car, she's with Gabbi, Kate and Mikee. They are Kylie's friends and I think they're also my friends. I just met them at the bar.

“Anong ginagawa niyo rito?” Taas kilay kong tanong.

“Sinusundo ka. Hello? Hindi mo ba naaalala 'yung sinabi ni Gab kagabi na sasama ka sa'min?” Mikee.

“Oo nga. Ano 'to, nalimutan mo na agad?” Gabbi.

“Hindi, 'no?” I defended.

“Weh?” Kylie.

“Well, I think you forgot. I'm sure hindi mo naalala ang nangyari kagabi, tama ba?” Pang-eepal pa ni Kate.

“Kung saksakin mo kaya kayo.” Pagtataray ko sa kanila. Tumawa naman sila. Mga baliw!

“Tapos na kayo? Kung tapos na, we better go now.” I stated and went inside the car, in the driver's seat. Gabbi, Kate and Mikee are already got inside, while Kylie was still outside that's why I already get inside to drive. Bahala siya! Hahahaha.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 16, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Mʏ EᴜᴘʜᴏʀɪᴀWhere stories live. Discover now