1.

317 42 5
                                    

Fic thuộc project Ichigo Ichie nhân dịp sinh nhật Jaehyun và Jungwoo. 

Mọi người theo dõi project tại đây nha: https://www.facebook.com/querencia.jaewoo 

1.

Thế giới của Kim Jungwoo vốn dĩ là một đường tròn mà tâm điểm đặt tại vị trí Jung Jaehyun. Trước đây, Jungwoo đã từng vài lần cố tình đi lệch khỏi đường tròn ấy nhưng cuối cùng, dù có làm cách nào, cậu vẫn mãi mãi là hành tinh xoay xung quanh anh.

Trước khi bước ra ngoài thế giới rộng lớn kia, Jungwoo từng nghĩ rằng có lẽ bản chất của omega là luôn bị thu hút bởi alpha, Jung Jaehyun là alpha duy nhất đối tốt với cậu nên trái tim cậu mới dành về phía anh. Sau khi hoà mình vào thế giới rộng lớn kia, Jungwoo mới biết, bản chất của cậu là yêu anh.

Nhà Jaehyun nằm ngay đối diện nhà Jungwoo, ngay từ bé, mỗi sáng mở cửa, Jungwoo đều thấy anh đã dậy sớm tập thể dục. Ngày nhỏ cậu rất thích chơi với anh Jaehyun, chỉ tiếc là không biết qua đường, chỉ đành đợi anh trai Doyoung đi học về dẫn sang. Lúc ấy cậu còn ngây thơ nghĩ, sau này nhất định sẽ xây một chiếc cầu bắc ngang qua đường để mỗi ngày cậu đều có thể sang chơi với anh Jaehyun.

Kim Jungwoo lớn lên vô cùng xinh đẹp, dáng người mỏng manh, lúc nào cũng khiến người khác muốn che chở. Đám omega ghen tị với cậu thì cho rằng đó là biểu hiện của "trà xanh". Vậy nên sau khi phân hoá mang tuyến mùi trà trắng, cái tên "trà xanh" lại càng gắn chặt với cậu. Kim Jungwoo từng nghĩ, nếu không có Jung Jaehyun, chắc cậu cũng sớm bị đám omega đó "ép thành trà".

Những ngày tháng đi học của Jungwoo vốn dĩ là những đêm dài đầy ác mộng, chỉ có Jung Jaehyun là mặt trời nhỏ soi sáng đường giúp cậu vượt qua nó. Chính vì vậy, những năm chuyển cấp học khác trường, cuộc sống của Kim Jungwoo toàn là một màu đen vô định.

Vì lý do đó, hồi đại học, cậu đã cắm đầu cắm cổ ôn thi để đỗ cùng trường với Jung Jaehyun. Đáng tiếc là, vì không được thông minh nên cuối cùng chẳng thể cùng anh trải qua những năm tháng đại học dưới một mái trường.

2.

Jung Jaehyun không thích những omega mơ mộng, nhưng anh lại thích giấc mơ của Jungwoo, giấc mơ có thể bắc một cây cầu nhỏ từ nhà cậu sang nhà anh.

Hồi nhỏ, Jung Jaehyun từng nghĩ Jungwoo là một alpha nên lúc nào cũng ôm cậu chạy khắp xóm, khoe với mọi người đây là em trai nhỏ của mình. Đến khi phân hoá, lần đầu cảm nhận được mùi trà trắng từ người em trai nhỏ, anh mới biết thì ra em trai nhỏ là một omega.

Em trai nhỏ của Jung Jaehyun hồi bé lúc nào cũng tròn tròn đáng yêu, lớn lên lại mỏng manh xinh đẹp. Chỉ có điều vẻ ngoài xinh đẹp của cậu lúc nào cũng khiến đám omega ghen tị muốn gây chuyện. Không những vậy, anh còn phải đau đầu đối phó với đám alpha trong đội bóng rổ luôn năn nỉ anh dẫn mối em trai cho mình. Lúc ấy Jung Jaehyun mới bàng hoàng nhận thức, nếu anh không biến em trai nhỏ thành của mình, cậu sẽ sớm ngày trở thành em dâu nhỏ của anh mất.

3.

Mẹ Jung rất thích Jungwoo, luôn ca bài ca con nhà người ta ngoan ngoãn hiền lành, chăm chỉ chịu khó với Jaehyun. Mẹ Kim lại luôn yêu quý Jaehyun, luôn hát bài con nhà hàng xóm vừa học giỏi lại năng động với Jungwoo. Mỗi lần như vậy, hai đứa trẻ đều chỉ biết đứng trước của nhà nhìn sang nhau, ước có thể xây một cây cầu để hai mẹ đổi con.

Anh Doyoung khi đó đã "phát minh" ra một cách tuyệt vời hơn cả, là để hai nhà kết thông gia, dù biết là đùa nhưng Jungwoo vẫn luôn mong điều đó biến thành sự thực. 

Khi Jungwoo học năm cuối đại học, đột nhiên có một hôm mẹ Kim gọi điện cho cậu, kêu hai đứa mau thực hiện lời hứa của hai nhà năm xưa. Jungwoo ngơ ngác mãi mới biết, ba Jung đổ bệnh chỉ muốn nhìn thấy Jaehyun "yên bề gia thất". Khi đó, nếu Jaehyun đồng ý, Jungwoo cũng sẵn sàng cùng anh tiến vào lễ đường. Đáng tiếc, khi đó Jung Jaehyun lại kịch liệt phản đối khiến Jungwoo về sau cũng không dám nhắc lại chuyện này.

Vì chuyện năm đó, Jungwoo luôn nghĩ Jaehyun chỉ coi mình là em trai, cũng thử yêu đương để quên đi Jungwoo. Chỉ là cậu không biết, bằng cách nào đó, những lần hẹn hò của cậu luôn tình cờ gặp Jaehyun. Mặt trời luôn toả sáng ấy lúc nào cũng lôi kéo sự chú ý của cậu, khiến cậu không thể tập trung đến hết buổi hẹn.

Thực ra Jungwoo nghĩ chuyện tình cờ gặp Jaehyun cũng khá tốt, ít nhất cậu sẽ không lún sâu vào vũng bùn lầy, khiến những người thay thế kia phải đau lòng. 

4. 

Jung Jaehyun vốn dĩ không bài xích yêu cầu kết hôn với Jungwoo năm xưa. Chỉ là anh muốn hai người phải tự nguyện, muốn Jungwoo thật lòng đến với anh chứ không phải vì bệnh tình của cha Jung. Nào ngờ, chuyện này lại gây cú sốc cho em trai nhỏ của anh.

Sau chuyện đó, anh nghe nói Jungwoo đã bắt đầu một mối tình mới. Là một alpha với đầy đủ giác quan, anh thừa biết Jungwoo vốn dĩ từ trước đến giờ vẫn luôn ôm ấp tình cảm với mình. Jung Jaehyun có hơi hoảng hốt, một phần vì anh luôn nghĩ Jungwoo sẽ chẳng bao giờ rời xa được mình, phần vì sợ cậu "bị lừa".

5.

Ba Jung đi đúng trong thời gian khó khăn nhất của Jaehyun. Jungwoo nghe đồng nghiệp của anh kể, Jung Jaehyun bị đồng nghiệp khác chơi xấu, phải chịu trách nhiệm cho thất bại của cả một dự án lớn, nếu không nhờ vị giám đốc thấy những cố gắng của anh trong công việc, Jaehyun có thể bị phong sát trong ngành.

Jungwoo lần đầu nhìn thấy một Jung Jaehyun luôn "cao cao tại thượng" bật khóc. Thì ra trong cuộc sống, dù có là alpha hay omega, con người ta vẫn luôn phải đối mặt với những điều khó khăn. Lần đầu tiên trong cuộc đời, Kim Jungwoo chợt nghĩ, hoá ra những năm tháng đi học của cậu, cậu vẫn may mắn vì luôn có một Jung Jaehyun bảo vệ. Jung Jaehyun ở thời điểm này, không có đồng nghiệp đi cùng, người ba thân yêu nhất cũng ra đi, có thể còn đau khổ hơn cái tát của đám omega năm đó dành cho cậu gấp nhiều lần.

Jungwoo vuốt tấm ảnh ba Jung, con đường dài phía trước, hãy để cậu đi cùng Jaehyun.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 16, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Jaewoo] Two Shorten The RoadNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ