CHAPTER 1:

43 0 0
                                    

CHAPTER 1:

Alyssa Points Of View

"Hey babe are you free for 1 week?" Tanong ng kaibigan kong si Angelo.

He's my friend when we're in highschool until now. And he loves giving me endearment.

"Why Angelo?" I asked while sipping my coffee.

We're are café restaurant near at my place.

"The resort will open next week and I want you to come with me" Nakangiting saad nya kaya napangiti rin ako.

"Omg? For real? It will open next week?" Nakangiting tanong ko at ngumiti naman sya.

"Yes next week" Tugon nya.

I want to go but....

"So babe, Are you coming?" Muling tanong nya.

"I'll try babe" Saad ko sakaniya at hinawakan naman nya ang kamay ko na nasa table.

"Please come babe, Please" He beg while holding my hand.

I need to try even I'm allowed to go anywhere.

"I'll try promise" Saad ko sa kaniya at tinaas ang kamay ko kaya ngumiti naman agad sya.

"Thank you babe aasahan ko yan ah" Saad nya atsaka hinawakan ang dalawang pisnge ko para pisilin.

Nasa kalagitnaan sya ng pag pisil ng aking mga pisnge ng bigla nalamang napabagsak si Angelo sa upuan nya kaya agad akong napatayo at tinigan kung sino ang gumawa non. Ganon nalamang ang paglaki ng dalawa kong mga mata dahil nakita ko kung sino ang gumawa.

"Jonas...." Pag tawag ko sa pangalan nito.

Tila nanigas ako sa kinatatayuan ko dahil sa aura ng kaniyang muka. Its totally dark aura umiigting ang mga panga, at nakakuyom ang mga kamao.

"Let's go" Malamig nitong saad atsaka ako hinila palabas ng cafe pero bago pa kami makalabas ay tinignan ko muna si Angelo na naka salampak sa may sahig habang pinupunasan ang bibig nyang may dugo.

I'm sorry Jonas for what my husband did.

Yes. Its my husband who punched Angelo face earlier.

Ilang sandali lang ay nakarating na kami sa tapat ng kotse ng asawa ko.

"Get in Alyssa." Maawtoridad nyang utos na ikinabahala ko.

Nang ilang segundo ay Hindi pa ako gumagalaw ay bigla nalang syang sumigaw.

"Get the fvcking in Alyssa don't pissed me off" Madiin nyang saad habang umiigting parin ang mga panga kaya kabado akong pumasok sa kotse nya at sya naman ay pumasok sa drivers seat atsaka pinaharurot sa mansion nya.

Ilang minuto lang ay nakarating kaagad kami sa may mansion nya dahil sa mabilis nyang pag papatakbo. Pagka pasok ng sasakyan nya sa malaking gate ng mansion nya ay agad rin syang bumaba sa sasakyan nya atsaka umikot sa may shotgun seat kung saan ako nakaupo.

"Labas" Pasigaw nyang Utos kaya dali dali akong lumabas.

Paglalabas ko ay kinaladkad nya ako papasok ng mansion atsaka nagtungo pataas.

"Why did you do that Jonas?" Tanong ko sa kaniya habang kaladkad nya ako.

"That fvcking bastard touch your hands and also you face!" Sigaw nya at tila umalingaw ngaw iyon sa mansion nya.

"That's not enough reason to punch his face!" Sigaw ko rin sa kaniya at ngayon ay nasa Tapat na kami ng pintuan ng kwarto ko.

"Not enough reason? That man touch what's mine!" Malamig nyang saad habang umiigiting ang mga panga.

Hinila nya maman ako papasok sa may kwarto ko atsaka iyon nilock.

"You're crazy when your jealous basta-basta ka nalang nanununtok" Wika ko habang nakatingin sa kaniya.

"Because you're mine Alyssa,
no one can touch you except me, I'm the only one who can touch you!" Sigaw nya habang nagtaas baba ang kaniyang dibdib dahil sa pag sigaw.

Pagak akong napatawa dahil sa mga sinabi nya.

"Unbelievable Jonas! You always acting like a jealous husband, But you were not! Ni minsan nga Hindi moko pinagtutuunan ng pansin tapos bigla ka nalang susulpot at manununtok kapag may kasama ako. Wow Jonas just wow!" Pagak kong saad sakaniya at bigla naman syang nag Iwas ng tingin at Hindi nagsalita.

See!

"I'm leaving I need to check Angelo" Saad ko nalang at akmang maglalakad papuntang pintuan ng bigla nalang nyang hablutin ang braso ko.

"Cared that much to him?" Sarcastic nyang tanong.

"Of course its Angelo you I need to check him if he's okay becaus--" Hindi na natapos ang sasabihin ko dahil bigla nalang nyang pinutol iyon.

"Because what? Because you love him?" Malamig nyang saad while his jaw clenched and his eyes are dark while starring at me.

What the hell?

"What are y--" he cut me off again.

"Do you cared for him because you love that fvcking asshole?" Galit nyang tanong atsaka nagsilabasan ang mga ugat nya at bigla naman nyang hinawakan ang mag kabilang braso ko ng mahigpit.

"Answer me!" Sigaw nya saakin.

"I-its hurts" Daing ko atsaka nagsipatakan ang mga luha ko I think magkakaroon ng pasa iyon.

Agad naman syang napabitaw at napalayo saakin dahil sa naging reaksyon ko sa ginawa nya.

"I'm sorry I didn't meant to hurt you" Mahinang saad nya at akmang yayakapin ako pero umatras ako ng bahagya sakaniya.

"A-aalis na muna ako" Saad ko nalang atsaka tinungo ang pintuan ng kwarto ko pero bago ko pa iyon mabuksan ay bigla nalang akong umangat sa ere at sa isang iglap ay nasa kama na ako.

"No! You're not leaving me!" Maawtoridad nyang saad.

"No please I want to check Angelo if he's okay" Saad ko sa kaniya pero lalo lang dumilim ang kaniyang muka pati narin ang mga asul nyang mga mata.

"You're not leaving this house!" Sigaw nya atsaka habang dahan dahan na inunbotton ang kaniyang puting polo-sleeve.

"H-hey what are you d-doing?" Kabado kong tanong habang sumisiksik sa may headboard ng kama ko at maloko naman syang tumingin saakin.

"You need to be punished wife" Nakangising saad nya at dahang dahang lumapit sa may dulo ng kama ko.

"No Jonas please" Nagmamakaawa kong saad sakaniya pero tila nag bingi bingihan lang sya atsaka pinatong ang isang tuhod nya sa kama atsaka hinila ang mga paa ko palapit sakaniya.

Pagkahila nya ng mga paa ko ay agad namam syang pumaibabaw saakin atsaka mariing tumingin saakin.nya

"Jonas...." Mahinang wika ko sa pangalan nya

"I hate it wife. I hate it you let him touch your beautiful face" Paos nyang saad habang pinapalandas ang daliri nya sa pisnge ko.

"This beautiful face  is only mine, Only mine wife and i dont share what's mine" Dagdag nya pa ako ako siilin ng halik pababa sa aking leeg.

To be continued.

A/N: Omg! I'm nervous really nervous.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 02, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

His AddictionWhere stories live. Discover now