I wass grade 8 ng magkagusto aku sayo , alam kung bawal peru hindi ku maiwasang mainlove sayu youre perfect to me napakabait at sobrang maalaga naalala ku pa nangako aku sa aking sarili na ikaw lamang ang mamahalin ko.Lumipas ang mga taon pero ikaw parin ang laman nitong puso ko patago aku kung kuhanan ka ng litrato dahil alam kung pag nalaman mo magagalit ka sa akin kaya ito naging stalker mo aku sinusundan kita kung saan ka.
Nagkaroon ka ng girlfriend kaya sobra akung nasaktan tanging pag iyak lang sa sulok ang nagawa ko hindi lang pala simpleng pag-ka crush itong nararamdaman ku sayu mahal na yata kita kung pwede ku lang sanang aminin sayu na mahal kita ede noon kopa nagawa peru Bawal eh.
Hanggang isang gabi , nakita kita sa bar lasing na lasing ka nun iniwan ka kasi ng girlfriend mong hipon , nilapitan kita at sinabihang umuwi na peru niyakap mulang aku . umiyak ka sa aking balikat habang aku ito parang tinutusok ng karayom itong puso kung sugatan sobrang sakit lang sa part na tanging paghaplus lang sa likud mo ang nagawa ko.
Noong gabi na yon ihahatid na sana kita peru nagulat aku sa ginawa mo hindi ku inaasahan na hahalikan mu aku peru hindi kita pinigilan bagkus ay tumugon pa aku , ng gabing yun may nangyari sa ating dalawa wala akung pinagsisihan dahil subrang mahal kita to the point na nagpapaka martir na aku .
Iniwan kita sa hotel habang tulog kapa , umalis aku na parang walang nangyari nagtanung sina mommy kung saan aku natulog peru sinabi kulang na sa kaibigan ku peru ang totoo ay ikaw pala ang kasama ku boung gabi alam kung mali itong ginawa ko sobrang mali peru hindi man lang aku nakaramdam ng kunting pagsisi.
Lumipas ang Isang linggo naisipan kung lumayo kay kuya dahil alam kung kahit kailan hindi pwedeng maging kami at alam kung masasaktan lang aku .
Hanggang ang Isang linggo ay naging buwan na masakit sa akin na layuan siya dahil alam kung ito ang tama . Nitong mga lumipas na buwan palagi akung wala sa sarili dahil napag-alaman kung buntis aku nakaramdam kasi aku ng pagkahilo at pagsusuka tuwing umaga kaya pumunta aku sa hospital para magpa check up peru hindi ku inaasahang yung pagkahilo at pagsusuka ko ay sintomas pala pag buntis iyak aku ng iyak kung paanu sasabihin kina mommy at daddy na buntis aku hanggang sa nalaman na nga nila subrang takot ku dahil tinatanung nila kung sinu ang ama tanging iling lang ang sinagot ku sa kanila , Hanggang pati si kuya kaiden ay nalaman narin galit na galit ito sa akin at pilit nitong sinasabi kung sinu ang ama ng pinagbubuntis ku peru tanging iyak lang ang sagot ku nahihiya aku sa sarili ko kaya naisipan kung itago kung sinu ang ama nitong dinadala ko." TANGINA AMARA BAT NAMAN GANITO PAANO MO ITO NAGAWA "- galit na sigaw ni kuya at agad na pinagbabato ang mga gamit na nasa tabi niya.
"Sorry kuya pleaseee patawarin mo aku "- umiiyak kung sabi nakaluhod aku ngayun sa kanilang harapan galit na galit din sila mama at papa sa akin sobrang sama ku dahil pumatol aku kay kuya .
" TANGINA MO , UMALIS KA NGAYUN SA HARAPAN KU AMARA ALIS NA "- muling sigaw ni kuya kaya naman ay dali dali akung tumayo at naglakad papunta sa aking silid . Iyak lang aku ng iyak habang nakasandal sa pintuan sobrang sama ko .
Apat na buwan na ang lumipas peru hindi parin aku kinibo ni kuya palagi itong umaalis sa bahay at halos hindi na kuna nga siya makita dito sa bahay , 5 months na ang tiyan ku at medyu malaki na si mommy lamang ang palagi kung nakakausap dahil hindi parin aku kinakausap ni daddy para akung hangin dito sa bahay dahil hindi man lang nila aku kinakausap tuwing lalapit aku kay daddy at kay kuya ay agad silang umiiwas sobrang sakit peru kakayanin ku para kay baby. Alam kung mali itong nagawa ku peru nagmahal lamang aku .
Hanggang Isang gabi naisipan kung puntahan si kuya para humingi ng tawad ng nasa tapat na aku ng kanyang kwarto ay nakarinig aku ng mga halinghing wala rin kasi sila mommy dito sa bahay dahil may business sila sa cebu na pinuntahan , dahan dahan kung pinihit ang siradura ng pinto dahil baka magiging ko siya abot abot ang kaba ku ng binuksan ku ang pinto peru agad akung natulos sa akung kinatatayuan ng makita ku si kuya , nakapatong ito sa kaybate candy yung iniyakan niya sa bar hindi ku alam na dinala niya pala sa bahay ang girlfriend niya dali dali kung sinarado ang pinto at agad na pumunta sa aking kwarto umiyak aku ng umiyak sobrang sakit dahil mahal na mahal niya si ate candy .
kinabukasan ay sinabi ku kay mommy na doon nalang muna aku tumira kay tita marie nasa canada ngayun si tita kapatid ito ni mommy kaya naman ay pinayagan aku ni mommy dahil alam niyang safe aku don kaya naman numg linggong yun ay pupunta na akung canada gusto ku sanang magpaalam kay kuya kaiden pero nakita kulang sila ni candy na naglalambingan , nagpaalam aku sa kanya peru hindi man lang niya aku tiningnan kaya sobra ang sama ng loob ko ng umalis aku iyak nga ng iyak sa loob ng eroplano.
After 4 years
4 years na ang lumipas peru nanatili parin siya dito sa puso ko. Ang bilis na lumipas ng panahon 24 na aku habang siya ay 27 hindi hindi kuna alam kung ano na ang itsura niya ngayun siguro ay gwapo parin siya . Lalaki pala ang anak namin at pinangalan ku siyang n jaiden 3 years old na siya sobrang kamukha ni jaiden ang kanyang ama tuwing tumitingin aku sa kanya para lamang akung nakatingin sa larawan ni kuya noong bata pa siya .
yung mga mata ni kuya ay nakuha rin ni jaiden pati narin kung paanu siya tumingin sa isang tao .
Nung bagong dating aku dito sobrang hirap dahil nag aadjust pa aku peru ngayun okay na aku inaalagan din kami ni tita dito sobrang spoiled nga ni jaiden kay tita oo nga pala four years narin pala akung walang updated sa kanya tanging kay mommy at daddy lamang aku may connection .Hanggang Isang araw bigla nalang tumawag si mommy sa akin may good news daw siya , para akung binuhusan ng tubig ng marinig ku ang balita ni mommy ikakasal na si kuya next month at gusto ni mommy na umuwi kami sobrang sakit peru wala akung magagawa tanggap kuna ang lahat dahil kahit pagbalik-baliktarin ang mundo bawal tayo youre my brother and I'm your sister ang saklap lang noh sana hindi nalang aku ang naging kapatid mo .
Ito na yung araw na uuwi na kami ng anak ko kaya sobrang kabado ko .
Ilang oras ang lumipas sa wakas ay
lumapag na ang sinasakyan naming eroplano sa airport .
Napangiti aku ng makababa na kami tuwang tuwa si jaiden ng sinabi kung nasa manila na kami karga karga ku siya habang naglalakad palabas ng airport agad kung nakita si mommy at daddy sa waiting area kumaway sila sa akin kaya dali dali akung lumapit sa kanila at agad na niyakap silang dalawa ."Welcome Back anak "- nakangiting wika ni mommy habang nakayakap sa akin.
BINABASA MO ANG
My Brother Son
RomanceMahal ko Ang Kapatid ko This is Work of Fiction The cover is not mine