Ở một vùng đất, thỏ và sói sống hoà thuận với nhau. ( =)) xin lỗi vì tôi đang mất não nên không viết intro hẳn hoi được)
Một ngày nọ, đàn thỏ sinh ra một chú thỏ con rất đáng yêu, lông trắng mượt và đặt tên là Lâm Mặc. Cũng một năm hai ngày sau đó, đàn sói có một chú sói con được sinh ra đặt tên là Trương Gia Nguyên.
Lâm Mặc và Trương Gia Nguyên từ nhỏ đã quấn lấy nhau không rời, chỉ cần tìm một trong hai đứa là thấy đứa còn lại.
Dù có sống chung với nhau nhưng bản tính của chúng vẫn còn nguyên đó, Trương Gia Nguyên từ bé đã nghịch ngợm, bày đủ thứ trò tai quái, không sợ trời không sợ đất. Còn Lâm Mặc tính tình cũng hiền lành, là một cục bông ngoan ngoãn trong mắt mọi người.
Trương Gia Nguyên đi đâu chơi cũng kéo Lâm Mặc đi cùng đến nỗi thỏ con phát phiền kêu lên:
- Nguyên Nhi, thôi đi mà, anh không đi chơi nữa đâu mệt lắm.
- Momo, đi mà, anh mà không đi là bố mẹ em cũng không cho em đi chơi đâu. Ở nhà chán lắm, dậy đi chơi đi.Lâm Mặc thật sự không muốn đi cùng Trương Gia Nguyên tí nào, em nghịch lắm, lần nào đi chơi về là lần đấy vừa mệt vừa bẩn hết lông. Nhưng không hiểu sao, dù từ chối lần nào thì lần đấy Lâm Mặc vẫn bị sói con dẫn đi chơi. ( =)) bị dụ chứ sao nữa, chán 😢)
Hôm nay Trương Gia Nguyên phiền đến lạ, bình thường mè nheo không được sẽ trực tiếp đặt Lâm Mặc lên người rồi chạy đi chơi luôn. Ấy vậy mà em ý vẫn làm nũng, thỏ con bực quá đâm chiếc đầu nhỏ vào bụng sói con nhưng lại trúng cái tường.
Thỏ con đau đớn, khóc lớn:
- Huhu, Trương Gia Nguyên, em cút đi, đừng làm phiền anh nữa, tại em mà anh bị đau này.
Trương Gia Nguyên bị mắng, mặt mày méo xệch, chân tay luống cuống xin lỗi Lâm Mặc nhưng vẫn bị Lâm Mặc đuổi về.
Em lủi thủi đi về một mình, vừa đi vừa tự trách bản thân. Đúng lúc đó, em gặp Tôn Diệc Hàng - thỏ cùng đàn với Lâm Mặc:
- Gia Nguyên, em làm sao thế? Không đi chơi với Lâm Mặc à?
- Huhu Hàng Hàng, em bị Momo giận rồi, em làm anh ý đau.Tôn Diệc Hàng nghe Trương Gia Nguyên kể lại chuyện vừa rồi chỉ biết cười bất lực rồi bảo em:
- Ngày mai là Mặc sẽ hết giận em, cứ sang đưa nó đi chơi đồng cỏ, đừng bắt nó chơi mấy trò nguy hiểm của em.
Sói con được chỉ bảo liền trở nên vui vẻ rồi chạy như bay về nhà. Về đến nhà nghĩ ngợi xem mai em sẽ đưa Lâm Mặc đi đâu chơi, chỉ cần Lâm Mặc của em hết giận thì em làm gì cũng được.
Hôm sau em đến trước hang của Lâm Mặc, đứng ngoài hú lên vài tiếng mà mãi không thấy Lâm Mặc đâu. Em lo lắm, đứng ngoài cứ bồn chồn mãi mới thấy có người ra. Trương Gia Nguyên cứ ngỡ là Lâm Mặc, ai ngờ đâu là Phó Vận Triết. Nhìn thấy em, Phó Vận Triết kêu lớn:
- Trương Gia Nguyên, anh về đi, Lâm Mặc không ra đâu. Người gì đâu mà kì, cứ đứng trước nhà người ta gào rú nãy giờ.
- Sao Momo lại không ra, anh ý không ra thì anh không về đâu. Em bảo anh ý là anh sẽ ngồi đây chờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ FJYL ] Daily life
General Fiction- Momo ~ - Chang Cha Doẻnn ~ Mẩu chuyện ngắn viết về những ngày bình thường của Nguyên Lâm. 📌 Product of imagination. 📌 Do not re-up or take out without permission.