Try Again

639 56 13
                                    

Tôi vừa ăn bánh mỳ vừa uống café costa trên đường đi làm. Buổi sáng mùa đông không khí rét buốt ngấm vào da thịt, một vài người đi bộ lướt qua. Hôm nay là ngày 23 tháng 12, ngày làm việc cuối trước khi kỳ nghỉ năm mới đến, quan trọng hơn, hôm nay là ngày kỷ niệm ba năm tôi gặp và yêu Kim Jungwoo.

Jungwoo và tôi đã hẹn nhau đi đăng ký kết hôn vào trưa hôm nay. Nói là đăng ký kết hôn nhưng thực chất là ký kết thỏa thuận hôn nhân. Thỏa thuận PACS* thì nhẹ nhàng hơn là hôn chính thức, ít hạn chế và không yêu cầu phân chia tài sản chung. Có nhiều người nghĩ thỏa thuận kiểu này chẳng khác nào nhạo báng sự thiêng liêng của hôn nhân, nhưng thực ra hai chúng tôi không có tài sản gì để cùng sở hữu. Hơn nữa đối với tôi sự thiêng liêng của hôn nhân chủ yếu nằm ở tình yêu và lòng thủy chung.

Chỉ là tình yêu và thủy chung, hai từ này ở một số trường hợp lại chẳng đi đôi với nhau.

Còn với tôi, tình yêu của tôi dành cho cậu ấy dù cả đời không kết hôn cũng không thể lay chuyển.

-

Tôi đến Pháp học cách đây ba năm. Mọi người đều nghĩ tôi sẽ chọn học ở Mỹ giống như hồi trung học. Tôi cũng không biết vì sao bản thân lại quyết định chọn nước Pháp.

Tôi sinh ra ở Seoul. Khi ba tuổi, gia đình chúng tôi chuyển đến Los Angeles vì công việc của bố. Ở nơi đó quá trình công nghiệp hóa diễn ra quá nhanh chóng, người lớn bỏ đi làm ăn, có đến 70% trẻ em là không được ở cùng cha mẹ. Chính phủ quyết định quy hoạch lại và phát triển nơi này. Bố nhìn thấy cơ hội kinh doanh nên quyết dịnh đầu tư vào ngành y tế ở đây.

Ngay cả khi sống cuộc sống đầy đủ cha mẹ khác hẳn với những đứa trẻ xung quanh, không ai coi tôi như người ngoài hành tinh. Mọi người đều nói tôi trông rất kiêu ngạo, giống như kiểu "quý tộc", có những cô gái thầm để ý tôi nhưng thư tình cũng không dám đưa trực tiếp. Có điều...

"Trông thế chứ lúc quen mới biết nó chỉ là một con mèo to xác hiền lành."

Đây là đánh giá của Taeyong về tôi. Tôi lúc đó cãi lại rằng "Không biết ai mới là con mèo to xác", nhưng vẫn thầm thích câu nhận xét kia. Tôi đã gặp rất nhiều bạn bè, bao gồm anh Taeyong và những đứa trẻ xa xứ giống tôi. Bọn họ đều là những đứa trẻ tốt bụng và lanh lợi. Tôi cùng bọn họ lớn lên bên nhau, có một tình bạn sâu sắc và quyết định cùng nhau nộp đơn vào đại học ở Pháp. Đa số bạn bè của tôi chọn du học các trường công lập ở Pháp, một là vì môi trường giáo dục tốt, hai là học phí rẻ hơn nhiều so với Anh và Mỹ.

Hơn thế, có lẽ tôi không muốn rời xa họ. Có những người khó kết bạn khi trưởng thành, và tôi chính là loại người này.

-

Tôi gặp Kim Jungwoo tại một bữa tiệc trước đêm Giáng sinh, năm đầu tiên khi tới Pháp.

Năm mới đến gần, mọi người đều có dự định xả hơi sau khi bị choáng ngợp bởi chương trình học và rào cản ngôn ngữ. Tôi cũng đã bí mật lên kế hoạch đi thăm thú vài thành phố lân cận trong kỳ nghỉ Giáng sinh từ lâu. Nhưng một tuần trước kỳ nghỉ, Johnny đột nhiên hỏi tôi có muốn tham gia tiệc hóa trang Giáng sinh tổ chức tại nhà một thành viên trong câu lạc bộ kịch của anh ấy không.

[Jaewoo] Try Again I Jaehyun & JungwooNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ