Warning: OE, angst(?), không liên quan gì đến tường vi cả.
__
Chenle là người tình dịu dàng của Jisung.
Cái lạnh ùa về tự bao giờ, lúc nào cũng khiến con người ta không thể nào lường trước được. Chenle khẽ rùng mình một cái, trong thoáng chốc lại chán ghét bản thân hoá ra đã khô kiệt đến mức ấy, chẳng thể chịu được con gió trái mùa đổ ập lên người hay sao.
Trông thấy Chenle vô thức co rụt người, Jisung dứt khoát đứng dậy đóng cửa sổ.
"Gió Nam mà."
"Trời lạnh rồi, Chenle."
Chenle gật đầu chấp nhận, không đôi co thêm. Cơ thể cứ ngày một yếu dần, kể cả chính anh cũng không ngờ đến rằng có ngày bản thân mình ốm yếu đến mức phải nằm một chỗ như vậy. Anh ôm ngực ho khụ một cái.
"Em đã nói mà." Cậu thoáng cau mày. "Mệt không? Em sẽ gọi bác sĩ."
"Nhưng còn có nắng ở đây." Anh nhìn vào năm đầu ngón tay. "Em đừng lo."
Anh chỉ lên ánh nắng nằm sót lại tán cây tường vi cao đến tầng hai bệnh viện, nhoẻn miệng cười. Jisung chỉ ồ một tiếng, kéo ghế đến ngồi trước mặt anh. Đống dây dợ lằng nhằng treo nặng một bên tay Chenle, chính cậu cũng không biết trong mấy túi nước in chữ nước ngoài đó chứa những thành phần quỷ gì. Chỉ biết mỗi một ngày chúng đều từ từ truyền từng dòng chất lỏng một, đi sâu vào trong cơ thể gầy gò nằm trên giường kia mà từng chút một níu lại sợi dây ràng buộc giữa sự sống và cái chết của anh. Một ngày trong rất nhiều ngày của quá khứ mà cậu cố gắng nhớ lại, Chenle hồn nhiên tựa hồ như một đứa trẻ vô tư không vướng bụi trần, tung tẩy chạy đua với từng con sóng nhỏ dạt vào bờ, còn cậu ngây thơ chạy đuổi theo sau hò hét vang vọng một góc chân trời rợp cánh chim bay. Hai người cứ bên nhau như vậy trong suốt thời niên thiếu, hứa hẹn cho đến mãi sau này, cùng nhau lớn lên, cùng nhau trưởng thành, trải qua những khó khăn trong cuộc đời xuất xuất hiện cản bước, nắm tay nhau đi đến tận cùng của thế giới.
Nhưng hiện thực thì luôn luôn tàn khốc hơn thế.
Bỗng nhiên cậu mơ hồ nhận ra, nếu lỡ như sau này của cậu chẳng còn Chenle nữa.
"Em đừng nghĩ linh tinh."
Chenle ngồi dậy choàng tay ôm lấy cổ cậu. Park Jisung cho rằng anh được ánh nắng mai rải xuống trần gian từng ngày ôm ấp mà lớn lên, bằng không thì đôi tay bên dưới vạt áo mềm mại kia không đời nào lại ấm áp đến như vậy. Mái tóc anh khẽ cọ sượt qua gáy cậu, vẫn là mùi hương quen thuộc ấy, Jisung không kiềm được mình, nhẹ nhàng đưa tay xoa lấy đầu anh.
"Thì, em đâu có nghĩ gì đâu."
Bảo rằng không nghĩ ngợi gì thì rõ ràng là nói dối. Hỉ nộ ái ố, đối với Jisung không khó để có thể nhận ra nhưng thật khó để có thể nhìn thấu được những suy nghĩ loanh quanh trong tâm trí cậu. Huống hồ, anh còn trông thấy cậu ngồi ngơ ngẩn nhìn anh một lúc lâu, trái tim trong lồng ngực bất an vô thức co thắt lại, Chenle lúc này bối rối không biết làm gì khác ngoài một cái ôm trấn an.
BẠN ĐANG ĐỌC
chân thành gửi đến em một nhánh tường vi.
Fanfiction"Yêu Chenle là một việc mà em không hề thấy hối hận, anh nói xem, hai mươi năm em yêu anh chưa bao giờ là đủ, xin hãy để em yêu anh nhiều hơn nữa, có được không? Một năm, mười năm, cả trăm năm, em còn muốn được bên anh nhiều hơn cả thế." warning: OE...