Nagising ako nang masaket ang ulo, puso at tyan -__________- 5am akong nagising na pasok ko naman ay 8am. E sa gutom ako e, di man lang ako nakapaghapunan kagabe. Kaya ang mga alaga ko nagwawala. Pababa na sana ko nang nakita ko si manang na naglilinis, ang aga aga linis agad.
"Hmm, manang wala po bang mkakaen, gutom na po ako." Parang batang pulubi na nagsabe kay manang.
"Oh iha sandali lng, ano bang gsto mong kainin, di ka pala kumaen kagabe." Mukang nagulat ko ata si manang kase ang aga ko nga diba.
"I want siningag ba yon and itlog and nuggets." Napaupo nalang ako sa sofa, medyo tinatmad pa ko, pero ayun talaga ang gusto kong kainin eh.
"Haha iha sinangag yon sge, magluluto na ko." At pumunta na syang kusina.
"Whatever." Bulong ko sa sarili ko
So aga ko talaga magising, hindi ako sanay.. At hindi na rin ako makapaghintay kumain, maya maya nakita kong pababaa sila kuya Jhaycee at kuya Jhaydee, bat ang aga ata nila.
"Goodmorning little princess." Sabay nilang sabe saken at ningitian ko sila.
"Goodmorning, ang aga nyo ata ha." Umupo sila sa tabi ko
"Kame nga dapat magtanung nyan sayo diba? Ang aga mong pnagluto si manang ng breakfast ayan tuloy naamoy ko at nagutom ako psh." Sabe ni kuya Jhaydee, so kasalan ko pala talaga na nagising sila.
"Alam mo Ella, naawa na ko sayo." Sabe saken ni kuya Jhaycee at mukhang seryoso sya alam ko na sasabhin neto, sila kuya lang at ang best ko ang tumatawag saken ng ella, ayoko kaya tinatawag ang buong Bratynella medyo korni para saken .
"Don't make awa for me kuya duh!, I'm so strong kaya remember? ^_^" napangiti si kuya jhaydee saken pero si kuya ang seryoso pa din nkakainis naman oh.
"Eh lagi ka na lng nasasaktan, baka mamaya nyan kung ano ng mangyare sayo ng di namen alam." Tinitigan ako ni kuya yung seryoso talga.
"Kuya naman wag mong takutin si sis, Kaya nya yan at di nya kayang maglihim saten no." Sabat ni kuya Jhaydee, oo nga naman kung dahil lang yan sa mga lalaki. Di na ko maghahanap kaya.
"Pero kahit na. E kung ituloy ko na kaya? Tawagan ko na si daddy? para ipa-"
"Mga sir, mam luto na po pde na kayong kumaen ^_^" Singit ni manang samen. Yehey di napagpatuloy ni kuya, nakakainis talaga to, aga aga paguusapan yon.
"Kuya, don't worry about me, I'm fine, kaya ko sarili ko kaya wag mo nang gawin yun ha. Mas mabuti pang msaktan ako sa mahal ko kesa sa hindi ko mahal." Sabe ko kay kuya at napangiti na sya, at inakbayan ako papuntang kusina.
"Yeah, Si Bratynella yan e! Rakker yan \m/" Tinitigan ko ng masama si kuya Jhaydee at naagtawanan lng sila.
Kumaen na kame at nagising na din si ate liana omg lang kase sa harap pa ng grasya naglampungan. -_- Yung nagkiss pa sa harap grabe di nalang iniwan sa kwarto nila yung kalandian haha sorry bitter e.
Naligo na ko at nagbihis, dinaldal pa kase ako ni ate liana kaya 50/50 na malelate ako.. Pag kase nagkakausap kame ni ate prang wala nang bukas yung di nauubusan ng kwento. Kaya sgro nagustuhan ni kuya yun dahil madaldal si ate at sya seryoso masyado. Buti nga yon kase medyo ngbago na si kuya dati mas masungit pa yan sa may red days.
"Ella! Tara na! Malelate na tyo duh!" Sigaw ni kuya Jhaydee saken, minsan natatawa ako kay kuya dahil pag may nakakausap syang babaeng naglalandi saknya e, nagbabading badingan sya at lumalayo naman ang mga babaeng lmlapit saknya haha, natuturn-off kay kuya, kulit kase minsan nyan. Sumakay na ko ng kotse at katabi ko ngayon si kuya mukhang nwala sa mood kase nkasimangot, at nagpahatid pa sya kay manong imbes na gamtin yung kotse nya tintmad sguro o nagtitipid sa gas haha.
BINABASA MO ANG
He is my Lifetime
RomanceSa hindi inaasahan.. Pagtatagpo ng mga mundo, May minsan lng na nagdugtong, Damang dama na ang ugong nito.. Di pa ba sapat ang sakit at lahat na hinding hindi ko ipararanas sayo. Ibinibunyag ka ng iyong matang, Sumisigaw ng pagsinta.. Bratynella Ell...