Nguyệt Minh ngơ ngác dõi theo bóng dáng Rindou và thằng Nam lái xe không chìa chạy vụt đi mà không thèm đưa nó theo. Ô kìa, thế này có tính là bỏ rơi không? Lúc nãy nó tính đuổi theo, nhưng chạy chân trần trên đường xi măng nóng đến bỏng thì có khác nào tự sát đâu. Nghĩ sâu xa hơn một chút, đĩa xoài mới cắt vẫn còn đang chờ Nguyệt Minh phía kia. Người ta đã bỏ rơi mình rồi thì mình cũng không nên lại bỏ rơi người khác, thôi thì đành...
"Ăn xoài vậy." - Nguyệt Minh nhún vai, thong dong quay người trở lại bàn uống nước ngồi.
Hôm nay trời không gợn một bóng mây, trong xanh và đẹp lạ thường, điều này cũng tạo điều kiện cho ánh nắng mặt trời trở nên chói chang, nguy hiểm hơn gấp ngàn lần với những mũi dao không hình dạng liên tiếp đâm thẳng vào làn da của con người. Nóng và oi bức, Nguyệt Minh đột nhiên cảm thấy thằng Nam thật tốt khi đã mời nó và Rindou đi nghịch nước sông, thả diều cùng tụi trẻ làng.
Cầm khăn giấy lau mồ hôi đã thấm đẫm trán, Nguyệt Minh thở hắt ra một hôi, cảm thấy cả người như bị rút kiệt sức, chẳng còn muốn làm gì ngoài ngồi thở ngắn thở dài.
Loạt soạt!
Tiếng động lạ vọng tới tai nó, cả năm giác quan bừng tỉnh, lập tức hoạt động ở công suất cao nhất. Nguyệt Minh mở to mắt, chậm rãi quay đầu dò tới nơi âm thanh vừa rồi phát ra. Tiếng loạt xoạt ngày càng lớn, có kẻ lạ đang ở trên cây.
Nhíu mày, Nguyệt Minh với lấy con dao gọt xào ở trên bàn đem giấu vào túi áo, cầm lên cái ghế nhựa nhỏ gần đó cảnh giác từng bước đi tới cái cây.
Người trong làng nó đều quen hết, người già trẻ nhỏ, tất cả đều đã nói chuyện qua. Tụi trẻ con ở làng này rất thông thạo trò lấy trộm hoa quả, tuyệt đối sẽ không để tiếng động phát ra to như này. Căn cứ vào rung động của cành, lá cây và chiều cao bức tường sát cạnh, thì Nguyệt Minh dám chắc kẻ xâm nhập cũng phải hơn mét sáu, thân hình to cao, vụng về và ắt hẳn là đang có ý đồ xấu.
Nghĩ thử xem, có ai lại đi trèo cây để vào vườn của một căn nhà không? Người thường thì phải gõ cửa đẩy cổng đi vào chứ?
Rầm!
Từ trên cây, một người phụ nữ cao lớn ngã chổng vó xuống đất, cả người dính đầy bủi bẩn và lá cây, tiếng rầm vang lên làm Nguyệt Minh giật thót mình, tay càng nắm chắc cái ghế nhựa hơn.
"Oh!"
Cô ta hét lên vui sướng, lật đật ngồi dậy chạy tới chỗ nó. Nhíu mày khó hiểu, Nguyệt Minh chỉ vào mình, khẽ nghiêng đầu như hỏi cô ta có phải đang gọi mình không. Người phụ nữ kia gật đầu như mổ thóc, trông lại bản thân có hơi nhếch nhác, cô ta hoảng hốt, vội vã phủi bụi bẩn trên mặt rồi xung quanh quần áo.
"Hi! Tôi là Jackie! Cho hỏi nhà vệ sinh ở đâu thế? "
Nguyệt Minh nhìn xung quanh, càng giấu cái ghế sau lưng hơn, nó bối rối lắc đầu ra hiệu không biết. Lén lút quan sát người phụ nữ trước mặt, cô ta mặc bộ đồ dài tay rộng thùng thình một màu cam hồng đậm, mái tóc dài màu vàng nhạt, và cái mũ len xanh lá có in chữ "Jackie" cùng hình trái tim đội che cả mắt. Khuôn mặt trắng hồng cùng bờ môi đỏ chói mọng nước, xem chừng là người Châu Âu hoặc Châu Mĩ du lịch tới Việt Nam.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tokyo Revengers] Tự dưng đến Việt Nam, tự dưng có thêm đứa cháu!?
FanfictionTác giả: _WavazCiett_ Tóm tắt: Nhận lệnh boss, Sanzu Haruchiyo dù rất không muốn nhưng vẫn phải bay đến một đất nước xa lạ để xử lý đơn hàng chất cấm bị trục trặc. Trên đường đến căn cứ bị tập kích bất ngờ, Sanzu bị thương nặng. Đến lúc tỉnh lại thì...