Adrian's Pov
Hi, ako nga pala si Adrian Alvarez. Simple, matalino, hindi ganong mayaman, at hindi din ganon katangkad. Maputi ako at mahiyain. Hindi rin ako gaanong nakikipag halubilo sa mga tao.
So, sabihin nalang natin na isa akong Loner. Mae Alvarez nga pala ang pangalan ng mommy ko. She's working at a company na binigay sa kanya ni Daddy. So Arnold Alvarez ang name ng daddy ko, he passed away last 4 years ago. Hindi niya na nakayanan pang mabuhay pa dahil sa sakit niyang lung cancer.
I also have a baby sister siya si Althea Alvarez she is only 10 years old. Halos parang hindi nga kami magkapatid dahil, siya maganda, matalino at mabait. Ang dami nga niyang manliligaw eh. Kaya lang, bilang isang kuya, kailangan ko munang maging strikto sa kanya dahil masyado pa siyang bata para magmahal.
Ako, hindi ako mahilig sa mga usaping "MAHAL" Kaya hanggang ngayon, wala pa ako lovelife.
Ngayon ay Sunday at bukas, simula na ng panibagong araw para pumasok sa eskwelahan. So, 15 years old na ako. At 2nd year high school. Nasa kwarto ko ako ngayon at nabobored.
*knock*knock*
"Sino yan?" sigaw na tanong ko.
"Ah, kuya. Si Thea po ito. Can I come in?" Ah, si Thea lang pala.
"Sure, baby." I said. And she come inside my room. May dala siyang cookies and gatas. Ano kayang trip nito? "Ano nanaman ba yang trip mo at magkakalat ka nanaman yata dito?"
"Kuya naman.. Uhmm. May favor sana po ako kuya.." She said with her puppy eyes. Sus, sino paba namang tatanggi diyan eh sa kakyutan nya? Haha.
"Kaya ka pala nag mukhang-santo na hindi makabasag pinggan. Ano yoon?" I asked. "Meron kasi akong ginawa para kay Mom kuya. Please help me naman po. I just planned to bake cookies eh.." maamo nitong sagot. Hmmm, tsk! Kaya pala eh. "And so, what will I do?" I asked with my arched brow. "Can you taste this? I don't think what it taste. Pleeeease?"
Ah kaya pala may dala siyang cookies at gatas eh. Bilang dakilang kuya, sinunod ko naman ang aking pinaka makulit na kapatid.
Hmmm? Wow! It taste so amazing!
"Hmm, wow! Where did you learn that baking thingy?" I asked. "Just researching.. How was it?" Ang talino talaga nitong baby sis ko. Manang- mana sakin!
"Taste absolutely amazing!" I proudly said. "Ooh, thank you kuya.." then she hugged me tighter. How swee--
"I'M HOMEEE!" My mom yelled. "Oh, hayan na pala si Mom eh, go get downstairs baka hinahanap ka na niya."
How about you? You don't wanna get downstairs?" she asked.
"Nope. Inaantok na kasi ako eh. Paki sabi nalang kay mom ha? Good night baby. I love you." and then I kissed her.
"Love you too.."
---qq--
Sorry sa mispelling and wrong grammars! Keep reading. Thank you!
BINABASA MO ANG
The Encounter of a Beauty Queen
Teen FictionNagsimula ang lahat dahil sa isang aksidenteng nangyari sa isang mataong lugar. May natapunan May nagalit May nainis Sa isang university na may nag-aaral daw na 'beauty queen' ang natapunan at nadumihan ng isang hamak na 'good-for-nothing na lalaki...