Aviona POV:
Umayos ako nang upo when i saw my teacher.
"Okay class, we have a new student"
Kumunoot ang aking noo sa sinabi nang aking teacher."Mr zeke, please introduce yourself" Our teacher said.
Tumango si zeke.
Napatulala ako, what he doing here?
"I'm zeke monverdo" Pakilala niya.
Mabilis namang nag bulungan ang aking mga kaklase, biglang siyang napatingin saakin at ngumisi.
Mabilis naman akong umiwas.
Nandito na uli siya.
"Okay, Mr zeke please sit beside Miss aviona" Nang lalaki ang aking mata sa sinabi nang aking teacher, pahamak naman si ma'am eh.
Napakamot ako nang batok sa inis.
"Aviona huh?" Yan na uli siya.
Umirap ako at humarap sa teacher namin.
Wag kang mag pakita nang emosyon diyan!
"Ang panget mo parin" Asar niya saakin.
Wag mong kausapin aviona! Lalo ka niyang aasarin, patience please.
"Wala namang nag bago sa mukha mo ma-" My teacher cut his words.
"Mr zeke? Are you listening?" Biglang napatingin si zeke sa aming teacher! Yan kase asar pa.
Napangisi ako.
"Yes ma'am" Pilit na ngumiti si zeke, pftt plastik naman nito masyado,wala paring pag babago sakanya.
Mayabang parin.
"Okay, so class we have a special event on march 14 kindly prepare in this event!" Ano namang event yan? Mamaya mag sayang pa kami nang pera tss.
"If you have questions, just raised your hand"
I heard our teacher whisper."Ma'am? May klase po ba tayo? Narinig ko po kase kay ms liona ay walang klase this march 4 and 9"
Napatingin ako kay madison.Our class president, ang dakilang chissmosa saaming mag kakaklase.
"Oh! I forgot to said that, everyone! We don't have class today and march 9" Our teacher said.
Nag bulongan naman ang aming mga kaklase, ano pa bang gagawin nila? Di mag mml sila.
"Class dismiss"
Umalis na si teacher!!Yes, tumayo ako at nag unat unat.
"aviona" Napatigil ako.
Shit! May papansin pala dito, naku mukhang sira na ang araw ko ngayun bakit kase nandito to?! Arghh! Nakakirita siya.
"Samahan mo nga ako sa canteen, hindi ko kase kabisado ito" Napalunok ako.
Lumapit siya saakin, ako naman ay napa atras biglang nag hiyawan ang aming kaklase yung ibang kaklase namin ay kilala si zeke, may mga bagong transfer din dito.
"Ano?! Ang tagal mo na dito! Hindi mo pa alam?" Iritang kong tugon sakanya.
"Bago nga ako dito! Alam mo namang hindi na uli ako pamilyar dito" Umirap ako.
"Yieee, yung dalawa nag uusap uli"
"Zeke!! Support kita"
"Idol zeke, tulungan kita sa pangliligaw"
"Zeke, ml tayo!"
"Aviona sagutin mo agad iyan"Sari't saring hiyawan nila.
May isa akong bagong kaklase na lumapit saamin ni zeke, kaya naman napatigil ang mga hiyawan si fiona ang bagong kaklase namin.
YOU ARE READING
My enemy
Teen FictionAviona Gozalez was a normal girl who hate his childhood enemy, they not seing each other like a years? Zeke Monverdo a badboy and like to annoyed aviona. After many years they saw each other. Do you think they will fall in love each other? Aviona wi...