Panget!
Wirdo!
Baduy!Mga salitang nagpapahiwatig na nasa school na ko. Lagi naman silang ganyan eh. Minsan hindi ko nalang sila pinapansin. Sayang lang kasi sa effort eh. Pero totoo naman lahat ng sinasabi nila. Isa lang naman akong panget na isa ring wirdo at baduy manamit. Pero hinahayaan ko nalang sila. Mukhang dun naman sila masaya...
"Im Haidey Lopez Mallari, 16 years old. Im a shy type of person and my classmates call me WEIRDO... Tama naman sila, Weird nga akong tao. Wala akong friends. Lagi akong magisa at laging nasa LIBRARY. Favorite ko ang magbasa ng GREEK MYTHOLOGY BOOKS. Sana nga tamaan ng kidlat ni Zeus ang mga nanlalait sakin. Sana nga lang... I hope na magkakaroon na ako ng friends this year kasi malapit na kaming gumuraduate ng highschool. Kawawa naman siguro ako kung wala diba? The weirdest thing I had is my BANGS. . . Natatakpan kasi nito ang mga mata ko eh. And never ko tong nilagyan ng pony at never ko din tong ipinaputol. Siguro ikakamatay ko kung ipaputol ko to... Hahaha.."
Habang naglalakad ako papuntang ROOM140 hindi parin ako tinitigilan ng mga mapanghusga nilang mga mata. Tuloy tuloy lang ako sa paglalakad na akala mo ay walang naririnig at nakikita. Bakit ba ako magpapaapekto sa kanila diba?? Sasayangin ko lang ang aking EFFORT sa kanila. Minsan tinatanong ko sa sarili ko kung bakit hindi sila nagsasawang kutsain ang itsura ko?? Pero hinahayaan ko nalang sila.
Nandito na ako sa 3rd floor ng Building 3 at sa 4th floor pa yung room namin. Hindi naman sa pagmamayabang pero nasa section A ako. Tss siguro narin dahil ako ang salutatorian nila. Yes, ako ang salutatorian kasi may isang Ugok na lalaking mahilig makipagkompitensya sa buhay ko. Pero goal ko ngayong year na maging VALEDICTORIAN ng batch namin. Yah he's My Ultimate Rivalry. Maraming nagkakagusto sa Ugok na si NEIL CALVIN PEREZ pero maliban sakin. Halos lahat ng babae sa campus may gusto sa kanya. Minsan nga tinanong ako ng iba kung babae daw ba ko? Buti nalang hindi ko sila nasapak. Pero oo nga no, bat ba wala akong gusto?? Nicrush Wala ako... Tao ba ko?. Ano bang meron kay Calvin? Isa lang naman syang hamak na estudyante na walang alam kundi asarin ako at makipagkompitensya sakin. Kainis....
Malapit na ako sa Room 140 at as usual ang ingay nanaman sa room namin. Tss.. Eto nanaman ang eksena. Dati nga may nahulog pa sa hagdan dahil sa stumpid.. Buti di namatay. Sayang.. Joke. Sama ko namang tao.. Hahaha. Nagkakagulo sila dahil kay Neil Calvin Perez... Minsan nga pinapatay ko nalang sila sa isip ko para matigil na! Kundi nga lang masamang pumatay, wala nang natira sa school na to. Hahaha..
"Good Morning Panget".. Salubong ni Dustin. Si Dustin ang bestfriend ni Calvin simula nung elementary pa kami... Lagi silang magkasama sa kahit anong mga kalokohan sa school.
" Hi Ms. Mallari!".. Dugtong naman ni Calvin. Sinamaan ko lang sya ng tingin at hindi naman nya nakita gawa ng bangs ko...
Umupo nalang ako sa tabi ng upuan nya dahil yun nalang yung available na chair. Nakakainis man pero wala na akong choice. Hindi ako yung pakipot na tao kasi direct to the point akong tao! Lovelife??? Wala sa isip ko yan. Mga hindi lang makuntento ang mga nagmamahal. Wala naman akong mapapala dyan... Mamahalin mo, lolokohin ka, iiyakan mo, sa madaling salita ikaw lang ang magmumukhang tanga sa huli!!! Mga lalaki nga naman...
Aaminin ko marami nang sumubok na manligaw sakin pero wala miski isa sa kanila ang pumasa... Pagkatapos ko silang bustedin... Ayun lumipat ng school at nagbagong buhay..
Ewan ko ba kung bat nagkaganon sila... Yung una kong manliligaw... Si Gerald. Si Gerald matalino, mayaman pero isa syang pervert!!!! Si Harry naman isang nerd na madaming pimples....ewwww. Kaya isinaggest ko sa kanya na gumamit ng cosmetic products.... Si Roland naman may itsura kaso mukhang walang alam kundi maglaro ng computer games... Kaya ni isa sa kanila WALANG pumasa!!!....