màn đêm bắt đầu

348 36 4
                                    

- lâu lắm rồi không gặp, cậu chủ diluc.

diluc ragnvindr mệt mỏi ngẩng đầu lên. cái giọng nói này chắc chắn không thể lẫn vào đâu được. từ ngữ thì có vẻ thân thiện, nhưng nghe thế nào cũng chỉ thấy toàn là mỉa mai châm biếm. anh hướng mắt về phía chủ nhân của nó, ồ, bóng hình mới quen thuộc làm sao.

dưới ánh sáng lập lòe của ngọn nến mà kẻ vừa lên tiếng cầm trên tay, diluc thấy mái tóc xanh dương đậm như màu của lòng biển khơi sâu thẳm, dài đến eo và được vắt qua một bên vai. vóc người cao lớn, một nửa như muốn chìm vào bóng tối. đế giày gã gõ lên sàn nhà tạo ra những âm thanh như nhịp điệu, không phải nhịp điệu của một điều gì đó vui tươi mà là nhịp điệu của cái chết đang đến gần.

thế nhưng chết lại chẳng phải điều tệ nhất có thể xảy ra. bởi, không phải ai khác, đây là kaeya alberich.

gã đã đứng ngay trước mặt diluc, tay cầm nến của gã khẽ vươn lên phía trước để nhìn rõ người trước mắt hơn. ôi diluc tội nghiệp, xiềng xích kìm hãm tứ chi chẳng khác nào một phạm nhân. chiếc áo sơ mi trắng xộc xệch trên người anh nhăn nhúm, dính đầy vết máu. thậm chí đến cả cổ cũng bị xích lại. giờ đây anh cứ như một con thú nằm trong tay thợ săn, chẳng còn có lối thoát nào nữa. kể cả khi có, anh cũng chẳng còn sức mà bỏ chạy.

- à tôi quên mất, bây giờ anh đã là lão gia diluc rồi nhỉ. ôi trời, tôi tệ thật...

kaeya gãi gãi đầu như một người bạn đãng trí. nhưng chỉ hai giây sau, gã dừng lại.

- tệ nhỉ?

giọng nói của gã trở nên lạnh băng. diluc thấy rõ mắt hắn khẽ cong lên, khóe môi không nhịn được mà nhếch lên tạo thành một nụ cười thỏa mãn. thế và gã lại bắt đầu giở giọng mỉa mai:

- tệ quá đi, lão gia diluc mà ai nấy nghe đến tên cũng đều kinh dè, giờ đây cứ như con chó hư đang chờ hình phạt vậy. - vừa nói, gã vừa nhìn một lượt cả cơ thể anh - có vẻ bọn chúng đối xử với anh tồi quá nhỉ.

trước khi đến đây gã đã sai thuộc hạ đến tẩn cho diluc một trận. dù cho có là ragnvindr khét tiếng đi nữa thì với sự cản trở của xiềng xích, thêm cả tác dụng của thứ thuốc mà gã tiêm vào người anh, việc đánh cho anh dở sống dở chết cũng không phải chuyện ngoài tầm với.

vẫn giữ nụ cười trên môi, kaeya dùng tai còn lại chạm nhẹ vào eo anh, nơi vẫn còn loang lổ máu.

- có đau không?

diluc cắn chặt môi. đau chứ, đương nhiên là đau rồi. cả người anh ê ẩm, cơn đau chạy khắp cơ thể như bắt anh tỉnh táo nhưng trí não anh thì lại quay cuồng, mọi hình ảnh anh nhìn thấy cứ lúc tỏ lúc mờ. suốt mấy giờ đồng hồ, hễ lúc nào anh sắp gục gã thì cơn đau xé da xé thịt lại đánh thức anh. cứ quay vòng lần lượt như thế, cảm tưởng như sẽ chẳng bao giờ có hồi kết.

- nào, đừng cắn môi thế chứ. nếu để chảy máu sẽ không hay đâu.

nói rồi, kaeya ghé sát vào tai diluc. bàn tay không chịu yên mà vuốt ve eo anh, gã thì thầm:

- khi bị đau, thường người ta sẽ kêu lên đấy.

diluc trợn trừng mắt, rùng mình vì hành động ấy. cái cảm giác ghê tởm chạy dọc khắp cơ thể anh, khiến cho toàn thân anh nổi da gà. thế nhưng kaeya chẳng dừng lại ở đó, gã đưa tay lên vuốt ve gò má anh.

- quả là một đám người biết nghe lời. tôi đã nhắc bọn chúng không được chạm đến mặt anh và bọn chúng đã làm thế thật này. chà, diluc à, anh có một gương mặt rất xinh đẹp đấy. đặc biệt là đôi mắt của anh, tôi rất thích. ồ, không phải vì màu sắc đâu, cái quan trọng hơn cơ: anh có hai mắt.

con mắt kaeya xanh như ngọc, hút mọi sự chú ý của diluc vào trong ấy. nhưng chỉ là "con mắt" thôi, không phải "đôi mắt". gã đã mất con mắt kia từ lâu rồi.

mà diluc ragnvindr lại chính là người móc ra con mắt của kaeya alberich.

- có lẽ đã đến lúc anh nên trả mắt cho tôi rồi đấy nhỉ?

gã dừng lại trong một khắc. để rồi, khóe môi lại nhếch lên một lần nữa, gã bảo:

- có vay thì có trả chứ. nhưng lão gia diluc đừng căng thẳng quá như thế.

kaeya thổi tắt ngọn nến trên tay, cả căn phòng hoàn toàn chìm vào bóng tối.

- vì người chủ sẽ vờn với con chó hư của mình trước khi đưa ra hình phạt.

màn đêm bây giờ mới bắt đầu.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 12, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

kaeluc;; màn đêm bắt đầu.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ