Hello ngayon palang nag so sorry na ko sa mga English na magagamit ko ha kasi mahina talaga ko sa grammar hehe :) please support my story and enjoy. Oo nga pala yung mga pangalan dito ay kathang isip q lamang specially yung places . first time kong mag susulat so kinakabahan ako baka hindi nyo magustuhan pero I try my best para mapaganda ito :)
Rich POV
Kring kring kring..........hello? Hellllooooooo..... !!!!! bhezt hindi ka maniniwala sa nalaman ko oh my gosh alam mo yung super duper gwapo na pinakita ko sayo gosh same tayo ng University na nakatulala -ashley yan. Hayz ng dahil lang dyan ginising mo ako saka pwede ba hindi pa tayo enrolled dun no kaya wag kang masyadong excited, -ako yan. Ano ba yan ng dahil lang dun ginising nya ko hindi pa naman kumpleto tulog ko hayz makatulog ulit. Hello bhezt hello ?? Hello ? So kelan tayo mag eenroll? -ashley. Ewan ko sayo kaw mag decide! -ako. OK cge punta ko dyan mamaya ha bye.toooootooot -ashley. Hello bhezt hello pinatayan ako ng telepono ako dapat gagawa nun ah, nawala na antok ko as usual makabangon na nga. Ma open nga yung Facebook ko may message ako? Di talaga ko makapaniwala may message ako, kaya agad ko ito binasa. Hai ms. beautiful :), -snowman. Ano ba naman yan eto kaagad bubungad sakin di ko naman sya kilala bahala sya ma seenzone nalang, mag lolog out na sana ko ng biglang nag message nnaman si snowman. See you soon :), -snowman. ..,................
Ashley POV
Ano ba naman yang si bhezt ni la lang lang c Charles baka pag nakita nya yun maging karibal ko pa sya hihi ang gwapo gwapo pa naman nun. Oo nga pala pupuntahan q sya ngayon sa kanila hahayain ko na syang mag enroll haha sabi naman nya ako na bahala diba :),..
Rich POV
Dito kami ngayon sa school làkad sige lakad habang hila hila nya ako. Ano ba naman itong babae nato hindi halatang excited ha. Bhezt ang ganda talaga ng school nato no then ang lawak pa what do you think? ashley. Ahmm oo nga maganda naman , walang kabuhay buhay kong sagot sa kanya.
Papauwi na sana kami ng mag decide kami na kumain muna sa Jollibee haha libre daw ei kaya di ko na tinanggihan pa baka magbago pa isip hihi .
Nag commute lang kami kasi ayaw nyang mag pahatid sa driver nila haha actually tumakas lang kasi sya, kaasar nga eh pano namasahe din ako nagtitipid pa naman ako hehe.
Ang tamad talaga nya pumara, lumagpas tuloy kami, nakatulog kasi ako ayan mag lalakad pa tuloy kami. Palagi nga kami hinihintuan ng tricycle di ko nalang pinapansin pero itong si bhezt gustong gusto ng sumakay ang mahal mahal kaya maningil ng mga driver, imagine 20 pesos ang isang byahe kahit ilang hakbang lang naman ang layo, edi ipang meryenda nalang namin yun diba. Saka kasalanan naman ito ni bhezt eh mano nag pasundo nalang kasi kaya mag dusa sya ay kami pala hihi ang bait ko talagang kaibigan. Aba feeling at home talaga to palagi dirediretso sa kwarto and guess what kung sino ngayon ang nakaupo at ginagalaw ang laptop ko siyempre si bhezt hay nako hayaan nalang nga muna sya makatulog muna ang aga ko kaya gumising no. AYieeeeeeeeh AAaaaaaaahhhh bhezt oh my who is this guy ayieeh nag lilihim kana sakin -ashley, ingay po talaga nya promise.Ah ayan ba di ko nga alam kung sino yan ei saka wag munang pansinin yan baka nanloloko lang yan. Sige pakeelaman mo lang yang facebook ko ah baka kulang pa yan eto pa yung cellphone nakakahiya naman kasi sayo basta wag mo kong gigisingin ah kasalanan mo naman diba kaya inaantok ako ngayon, is that clear?? Opo mahal na prinsesa, sagot naman nya with matching busangot hehe .
Ashley POV
Nakauwi na rin hihi kinikilig ako dito sa guy na nag message kay bhezt pano parang kilala ng kilala talaga nya so bhezt may suitor pala si bhezt saka friend narin kami sa fb. Imagine kahit sobrang sungit ni bhezt at may pagka boyish pa ay may nagkakagusto din pala, well maganda naman talaga si bhez medyo chubby ng konti pero bumagay naman sa kanya at yung bewang nya 26 lang, maalaga sa mga kaibigan di ko nga alam bakit hindi pasya nagkaka boyfriend as in never patalaga.
Daming lumalapit na guy pero snob lang si bhezt kaya ayan baka tumanda na syang dalaga hehe.Pero siyempre di ko hahayaan yun kaya heto hinahanapan ko sya ng boyfie
Rich POV
After many years finaly enrolled na kami hehe. Clasmate ko si bhezt at ung Charles naun kakainis lang di ko pa pala naikkwento ok throwback.....
Habang naglalakad kami sa pathway. Bhezt ang laki talaga ng university na to noh. Oo na nga paulit ulit ka talaga no sabi ko. Tawa lang siya ng tawa. Ewan ko ba sa babae na to pinanganak siyang mayaman pero napaka simple lang talaga nya. Hindi sya kagaya ng ibang mayaman na halos ipaligo na ang alcohol o yung ni ayaw makisalamuha sa mga mahihirap. Bhezt!!! Bhezt uyy??. tintawag na pala nya ako. Bakit? para ka namang nawawala dyan. Huh ako pa talaga eh ikaw nga dyan ang nakatulala. Well, bakit nga kasi? Hanapin natin yung CR.
Sa paghahanap namin dinamin namalayan nagka hiwalay na kami. Sa halip na yung CR hanapin ko,eto ako ngayon hinahanap sya. Wala pa naman siyang sense of direction haha. Aray!! aaahh ang sakit ano bang tumama sa ulo ko busit. Sorry miss. Sabay ngisi ng lalaki na to sa akin. Wow! ang ganda ng pagka sorry mo ah hiyang hiya ako sa pag ngisi mo.
Ngumiti lang ulit siya na syang kinainis ko ng sobra. Hahayaan ko na talaga yun at tatalikod na ko ng bigla siyang nag salita. OK ka lang ba baby ayan nagasgasan kana, ang pangit na nga ng babae na yan ang sungit pa.
Pagharap ko hawak niya yung bola na tumama lang naman sa ulo ko na nagka bukol na ata.WaaaaAahhh inagaw ko sa kanya yung bola at saka ko binalibag sa malayo. Bakit mo ginawa yun? nagulat siya sa ginawa ko. Wala lang gusto ko para naman makaganti ako hahaha. Bakit ka tumatawa dyan?. Kasi yung reaction nyo po sir nakakatawa para kang nalugi hahaha, hanggang sa sobrang lakas ko na palang tumawa. Nagulat ako ng itulak nya ko hindi ko yun napaghandaan kaya lumagpak ako sa lupa, sabay takbo nya at kumaway pa ang loko with matching smile na nakakaloko.
Bhezt ano ginagawa mo dyan, saka oh my nginitian ka ni Charles. Charles? so un pala yung Charles. Oo bhezt ang GWAPO talaga niya nuh saka bhezt alam mo ba classmate natin siya. Eh bakit tuwang tuwa ka pa alam mo ba kung ano ginawa sakin nun? Natamaan na nga niya ako ng bola itinulak pa nya ko arrrrgg. Hindi nya ata alam ang salitang GENTLEMAN. Para lang pala kong ewan na nagkkwento dito kasi ung magaling kong best friend ayon nakatulala lang naman.
BINABASA MO ANG
"Precious Friend "
Teen FictionPano kung ang nabuong samahan na akala natin ay pang habang buhay na ay masira lang dahil sa letseng "LOVE" na yan.Bakit ba kasi nahuhulog tayo sa mga taong ma's madalas natin nakakasama ? Love??? napaka daming definition."Love is blind" "love is in...