Ginger
"Love?, Pang mag-asawa naman yan Agathon 'di ba pwedeng babe?, baby?, babi?, bub? ganon yung medyo pang bagets naman".
It's our day 1. Agathon has been courting me since grade 8 and we're grade 12 now both legal in age. I have a strict parents kaya kahit gusto ko na siyang sagutin agad we waited. I also just turned 18 yesterday at alam ko na matagal niyang hinintay ang araw na 'to kaya exactly 12 am after my birthday sinagot ko na siya agad
"Eihh ang corny and common na yun Gin, mas gusto ko love halatang seryoso sa pag-ibig, tunong puppy love yung baby or babe keme mo Ginge". He replied. Kasi naman, nag iisip siya ng tawagan namin, kasi eto yung gusto niyang maranasan daw kasi name talaga tawagan namin.
"K fine"
"Love... Hihi, kinikilig ako". Magkausap kami sa phone since 12 am nga
"Ang saya ko, totoo nga na mas doble yung kilig kapag totoo na talaga, sa imagination ko dati sobrang kinikilig na'ko hindi ko parin ma-explain. Umamin ka nga Ginger, ginayuma mo'ko no?"
"Hoi Agathon ang kapal ng mukha mo. Huwag mo isisi sa'kin kung umaatake nanaman yang kabaklaan mo". Ganto lang talaga kami mag usap.
"Ang sweet mo talaga. Parinig nga"
"Ng ano?"
"Yun"
"Anong 'yun'?"
"Love"
...
Hindi ako sumagot agad, parang nag skip ng isang tibok yung puso ko, ang seryoso bigla ng boses niya pero mararamdaman mo yung warm and genuine happiness, dedication at lahat ng pagmamahal niya sayo. We never talk about things like this, or anything na kami because we consider ourselves "best friends", siguro we individually imagining it but we are not open about it.
"Love... Thank you". I finally found my courage to say it with all of my heart.
"I should be the one thanking you. You are my reason everyday I woke up, thank you for giving me inspiration and happiness. I love you, Ginger"
"Always, Agathon"
We ended our call kasi may pasok pa bukas HAHAHA. And that's just how our first day started.
A pure happiness for the both of us... I hope it wouldn't end.
BINABASA MO ANG
The Beginning Of Our Ending
Short Storylovers in love lovers in pain separated by feelings parted because of "cheating"