Prologue

0 0 0
                                    

My name is XIA MONTEFALCO 18 y/o
Sexy,maganda,mayaman,cold,mabait minsan..
I have bestfriend she is SOFIA MONTEVERDE 18 y/o na din sya...kalog,sabog,mabait,childish,mayaman,maganda,sexy...sya ang partner in crime ko HAHAHA..sya ang karamay ko palagi tuwing may problema ako siya rin kasama ko sa mga kalokohan ko eh..So dun muna tayo sa CHILDHOOD BESTFRIEND kung si DRAKE SMITH same age lang naman kaming tatlo ehh..HOT,GRAWO,MAY DIMPLE basta nasakanya na siguro lahat ng gusto ng mga babae.Crush ko siya dati..

Nakilala ko si Drake dahil ang mga magulang namin ay mag be-bestfriend..Lagi ko siyang kasama nong mga bata pa kami...pinag tatanggol niya ako tuwing may umaaway sakin,siya yung tumutulong sakin tuwing nahihirapan ako sa homework ko sya yung sweet na bestfriend at sya lagi yung nang aasar sakin na chubby daw yung cheeks ko pero cute naman daw nkakainis minsan pero ok lng kasi alam kung inaasar nya lng tlga ako pero ayaw nyang inaasar ako ng iba HAHAHA....Pero nong nag 10 y/o na kmi pumunta sila sa ibang bansa ..

Pero bago yun nag usap kmi dun sa park ang sabi nya
Drake:Aya wag mokong kakalimutan ahh
Me:Huh?bat naman kita kakalimutan??mamamatay kaba??HAHAH
Drake:Aya aalis kami!!
Me:Aalis s-san kay-o p-punta?"utal kong tanong sa kanya..
Drake:Pupunta na kaming ibang bansa A-aya"naiiyak niyang saad
Me:Iiwan muna a-ako Ake?? "Naiyak na tlga ako nun
Drake:Babalik ako aya pangako ko..wag kna umiyak okay!!babalikan pa kita!!"pinunasan nya yung luha ko
Me:Basta bumalik ka ha wag mo akung k-kakalim-mutan..
Drake:Hinding hindi kita kalimutan promise ko..mag iingat ka ahh wala na sayong mag tatanggol..
Me: promise...ingat ka din dun..wag kang mag hahanap ng ibang kaibigan na babae ahh ake🥺
Drake: Promise Aya .. aalis nko..Babyee aya.."niyakap nya ako at hinalikan sa forehead
Me:babyeee i will miss you...

Sa loob ng isang linggo lagi akong pumupunta dun sa park kung saan kami huling nag kita ni ake..
At ngayon pupunta ulit ako doon kasi gusto ko lang mag pahangin..

FASTFORWARD

Andito nko sa may park amboring parin...
Dto ako pumwesto sa may swing kung saan kmi huling nag usap ni ake..habang inaalala ko sya naiiyak ako..

MISS NA MISS NA KITA DRAKE BALIK KANA PLSSSS
-sigaw ko

???:ang bata bata mo pa may ex kna..
Me:who are you?and what do you mean??ex?what's ex ba?
???:wag mo nga ako English-an marunong ka naman mag tagalog saka andito tayo sa manila noh..wala ka sa ibang bansan!!!
Me:okay!!drake is my bestfriend 😒
???:ahh bestfriend ba HEHE kala ko ex mo ehh
Me: What's ex ba kasi?
???:ex lang hindi mo alam?
Me:eh ano naman kung dko alam??
???:tao kaba??
Me:alangan naman alien😶
???:hayssst...kunwari naging kayo ni drake pero nag break kayo kaya mag ex na kayo
Me:what the h*ck ambata bata ko pa para mag jowa noh..
???:ehh sorry naman..
Me:okay!!!
???:By the way I'm Sofia Monteverde..and your?
Me:Xia Montefalco..
Sofia:Nice meeting you xia"nag lahad siya ng kamay..
Me:Nice meeting you too sofia..."tinanggap ko yung kamay nya kasi bka sabihin nito ang sungit ko HAHAHA
Sofia:mabait ka naman pala ehh..
Me:malamang😌
Sofia:so?patay na ba yung drake kaya mo namimiss??
Gulat akong napatatingin sa kanya...what the fuck anong patay..
Me:patay agad diba pwedeng pumunta lang ng ibang bansa??
Sofia:HAHAHA sorry naman..tao lng nag kakamali..pwede mo naman kasi tawagan eh..
Me:Bawal eh sabi ni mommy
Sofia:edi mag hintay ka bumalik..
Me:yeah😌

Meanwhile...........

Sofia:Uuwi nko ahh bukas uli balik ka dito...
Me:okay take care...
Sofia:Bye
Me:bye uwi na din ako ehh
Sofia:cge..take care
...
...

...
So naging mag bestfriend na nga kmi ni sofia kasama ko siya mga kalokohan ko ehh...

My Bestfriend Fiance Is My Childhood CrushWhere stories live. Discover now