Chương 1

337 24 2
                                    

"Tháng tư khắp chốn hương tàn, mà chùa trên núi đào tràn nở hoa." (bản dịch của Nguyen gia Dinh)

Ngoại ô phía Bắc kinh thành hoa đào nở rộ trên chùa Chiêu Hóa, điều này càng khiến cho ngôi chùa trong núi sâu này chẳng khác nào chốn thần tiên ở hạ giới, người nghe tiếng tăm đến đây ngắm hoa có thể nói là từng đợt này đến đợt khác, khiến cho cửa Phật thanh tịnh nơi đây náo nhiệt hơn mấy phần.

Mùi hoa đào thoang thoảng ngập tràn liên miên, A Bảo chớp mắt nhìn cảnh sắc trước mặt, đáy mắt nàng có vui mừng cũng có ngạc nhiên, nhất thời cũng bất chấp chờ đợi nha hoàn vừa mới đi khỏi trở về, tự nàng đi vào rừng đào của chùa Chiêu Hóa.

Rừng đào rất lớn, A Bảo thả chậm bước chân cứ đi cứ đi mãi, nàng nhìn xung quanh, lọt vào tầm mắt đều là màu hoa đào, ngay cả lối đi giữa những cây đào cũng giống hệt nhau.

Trong đôi mắt hạnh của A Bảo hiện lên ánh nước, nghi hoặc và sợ hãi dâng trào.

Mẫu thân đâu rồi?

Không biết đường trở về cũng chẳng nhìn thấy người đi ngang qua, A Bảo tìm một cây đào gần nhất ngồi xổm xuống, nàng ôm đầu gối của mình, ánh mắt băn khoăn nhìn khắp nơi như là đang tìm gì đó.

Mẫu thân đã từng nói không tìm thấy đường về thì ở tại chỗ, mẫu thân sẽ đến tìm nàng!

A Bảo cắn nhẹ môi dưới, nàng đột nhiên quay đầu nhìn sang phía bên phải.

Hồi nãy bên kia hình như có động tĩnh gì đó?

Có cần đi qua xem thử không?

Lỡ như lại đi lạc nữa thì phải làm sao?

Cuối cùng lòng hiếu kỳ chiến thắng sợ hãi, A Bảo đứng lên thả nhẹ bước chân hướng về nơi vừa truyền ra âm thanh.

Trong mùi hương hoa đào đột nhiên có thêm mùi khác, bước chân A Bảo khựng lại, khuôn mặt nhỏ nhắn chợt trắng bệch.

Mùi kia rất giống mùi máu!

A Bảo mơ hồ cảm thấy sự hiếu kỳ của mình hình như gây phiền toái cho mình rồi, xuất phát từ cảm giác của động vật nhỏ đối với nguy hiểm nàng theo bản năng định chạy trốn, nhưng mà chưa đợi nàng sải bước ra thì một tiếng kêu cứu yếu ớt khiến nàng từ bỏ ý định chạy trốn.

A Bảo đi vòng qua hai cây đào, nàng liếc một cái liền trông thấy một người tựa vào thân cây nhắm mắt nghỉ ngơi, trên người còn đổ máu, xiêm y trắng như tuyết dòng máu đỏ tươi, vẻ hồng hào nhạt dần trên khuôn mặt của A Bảo.

Tuy rằng ý thức của Ôn Yến đã bắt đầu rời rạc, nhưng hắn vẫn nhìn thấy tiểu nha đầu rụt đầu ở cách đó không xa, tay hắn hơi động đậy, cố gắng lên tiếng: "Cứu, cứu ta..."

A Bảo đi tới trước mặt Ôn Yến, nàng ngồi xổm xuống, đôi mắt hạnh long lanh nước nhìn vệt máu lớn trên lồng ngực hắn, nàng lại nhìn thoáng qua khuôn mặt tuấn tú của hắn bởi vì đau đớn mà trở nên tái xanh, lông mày nhíu lại, gần như cắn đứt môi dưới...

Khi Ôn Yến nhìn thấy tiểu cô nương cúi đầu, hắn còn tưởng rằng nàng muốn lấy đồ cầm máu cho mình, nhưng hắn nỗ lực mở hai mắt nhìn thì chỉ nhìn thấy tiểu cô nương đưa kẹo tới trước mặt mình... kẹo?

Giấu xuân - Thiên Kim PhiếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ