🤍CHAPTER SEVEN🤍

119 13 0
                                    


Yza's POV

The next day ay nagsimula na kami.

Nagpapakain kami ngayon ng mga isda sa isang fish cage.

Nakaupo kami ni Miho sa gilid nito. Nasa harapan naman namin sila Mr Duang at Mccoy. They are doing something I don't know. May camera na hawak si Mr Duang

I was busy transferring the fish food to another basket when Mr Duang come to us.

"Are you tired?" He ask me.

"Just a bit but I'm alright." I said and went back to my business pero sadyang makulit talaga si Mr Duang

"There's an air conditioner in the office. They say if you feel hot, switch on the AC But if you want someone to take care of you, open up your heart "

Bumanat na naman siya. Nakita kong tumawa lang si Mccoy.

OMG, mommyyyyyy

I looked at Miho

"Please help me" pagmamakaawa ko sa kanya.

"Patience girl, you have to be patience"
Sabi lang ni Miho habang tumatawa.

Kaibigan ko ba talaga to?

Ngumiti lang ako ng pilit kay Mr Duang.

Kinagabihan ay nag usap kami ni Cole.
It's true, we talked every night at exactly 8 pm but sometimes tumatawag siya ng maaga aga.

I told her about Mr Duang, same with Miho ay natatawa din siya.

"His name was Duang, Duang" pag uulit ko pa.

"Is he cute?" Tanong ni Cole.

Bigla tuloy lumabas si Mr Duang sa isip ko.
Cute? Nope. XXXXXXXX!!!

"Is he hitting on you?" Natatawang tanong ni Cole.

"Siguro, a pretty girl like me? Sure ako dyan. But I'm not interested because I have my love"

Narinig kong tumawa si Cole. Ehhhh kinikilig hihihi

Nagkwentuhan lang kami about my day and her day. I also told her na unang pasok namin dito ay puro gulay yung kinain namin kaya mas lalo siyang natawa.

We talked and talked.

Every daytime ay nagkakausap kami through chat and of course after her work sa gabi ay nag uusap naman kami through call.

Routine na naming dalawa yun.
Medyo nababawasan naman ang pagkamiss ko sa kanya kasi nag uusap naman kami araw araw. Atleast.

_____

Cole's POV

It's already 9 in the evening and I'm still talking to Yzabel on the phone.

Sa gabi gabing yun ay lagi kong kasama si Jamie. Medyo nakakahiya na ding magpasama sa kanya.

True to it ay madami ngang lamok dito. Ang lalaki pa.

Nagpaalam na muna ako kay Yzabel. Ayaw pa nga dapat niyang ibaba yung tawag kaso sinabi ko nalang na di pa ako kumakain ng dinner.

"I'll call you again tomorrow night okay? "

"I promise, you take care. Opo, same here love. Bye"

Matapos ang tawag ay lumapit ako kay Jamie.

"Ilang lamok na napatay mo?" Pagbibiri ko sa kanya.

"Madami na, isa nalang kulang." Sabi nito

"Hmm?"

"Ikaw!" Sabi nito at biglang naglakad paalis.

Problema nun?

Sumunod nalang ako sa kanya.

_

Jamie's POV

Hindi ko alam pero medyo naiinis ako.
I don't get myself.

It's over a week now simula nung makasama ko si Cole sa iisang bahay. Siya pa nga taga luto.

I found out na yung tinatawagan niya ay yung girlfriend niya pala. Cole told me when I once asked her.

And it's over a week na din na lagi niya akong kasama sa Guard house to make a call.

Isa pang rason kung bakit ako naiinis kasi ang daming lamok. Off lotion can't do its work, maybe because it doesn't affect the mosquitoes.

Yung isang rason ng pagkainis ko ay hindi ko alam.

I mean I don't know. Really I don't get myself right now.

It was started when Cole and I went to the field. Malawak na kalupaan. It's like perfect for a picnic. We went there to feel the fresh air.

Habang nakaupo kami, hindi ko alam pero bigla nalang may pumasok sa isip ko that time.

Heart sa loob nito kaming dalawa.

See? Out nowhere may ganon akong naisip?

Nababaliw ako kakaisip kung bakit ko naisip yun.

Tapos ngayon naman hindi ko mapagilan pagkamoody ko.

"Ilang lamok na napatay mo?"

She ask me. Ang bilis naman atang natapos silang mag usap.

"Madami na, isa nalang kulang."

"Hmmm?"

"Ikaw!"

Pagkatapos kong sabihin yun ay naglakad na ko paalis.

Bahala siya dyan.

_______

2 updates for tonight!

🌼🌼
~gatasowshie

A BEAUTIFUL ENDING ft. YzaCole+Mie (YON2)Where stories live. Discover now