CHAPTER 2

9 0 0
                                    

Maxine POV.

KINABUKASAN

Pagkagising ko ay tinignan ko ang paa kong namamaga at hindi nga ako nagkamali nagkapasa nga. Hay buhay kailangan ko ng mag ayos at baka mapagalitan ako ng amo ko.

~~~~~~~~~~~~~~~

Pagkarating ko sa loob ng bahay ay sumalubong sa akin si nay Dae.

"Mabuti naman at nandito ka na, kanina ka pa hinihintay ng nga alaga mo at ni sir" nagmamadaling sabi ni nanay." Teka bakit namamaga at nagkapasa yang paa mo?" Kinabahan naman ako dahil baka magalit si sir sakin at dahil sa tanong ni nanay

"Pasensya na po nay, sge po pupuntahan ko na muna sla MAMAYA ko nlang po ipapaliwanag" saad ko.

"Oh sya sge akin na yang dala mo at ako na maglalagay sa kwarto mo" tumango na lmang ako dto at nagmamadaling pumunta sa mga bata. Nakita ko naman si sir na nakakunot ang noo habang nakatingin sakin.

"What happened to you? Why are you late" seryusong saad ni sir habang nakatingin pa rin sakin.

"Ahm sir ksi po na traffic yung sinasakyan kong taxi" ani ko at pumunta ky Lex at sinubuan ito ng pagkain.

"At ano nman ang nangyari sayo? Bat ganyan ka lumakad" kinabahan naman ako sa tanong nito.

"Ano po sir habang naglalakad ako kanina may humabol po sakin kaya gnun hehe" ayaw ko naman na pagalitan yung walo kaya magsisinungaling muna ako.

  ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Luis Andersson POV.

Habang naglalakad sya papunta sa upuan ng mga bata ay napansin kong medyo pilay sya kung lumakad kaya tinanong ko sya at ewan ko ba kung maiinis ako o kung matatawa sa mga pinagsasabi ni MJ.

"Ate MJ gusto po namin mag swimming"saad ni Lian. Nilingon na an ito ni MJ at nginitian.

"Sge pero bago yun magpaalam muna kayo sa daddy nyo" tumango naman ang bata sa kanya at bumaling sa akin ang mga bata na Naka puppy eyes pa. Tss

"Daddy can we swim?" Lian said.

"It's a-------" naputol ang sasabihin ko dahil sa ginawa nila.

"Please daddy" sabi nilang lahat sakin habang nakalapat ang dalawang palad at nagpa puppy eyes pa pati si MJ nakisali na rin. Tsk isip bata. Napabuntong hininga nlang ako at tumango.

"Yes! Thank you daddy" I smiled at them.
"Don't worry daddy andito nman po si ate MJ oara bantayan kami  hihi" sabi ni Lianley. Tumingin naman ako kay MJ at she gave me an assurance smile kaya tinanguan  ko nlang sya. Bumaling ako ulit sa mga bata.

"Make sure na pagkatapos nyong maligo magpahinga na kayo okay" I said to them.

"Yes dad" sabay sabay nilang sabi at nagsi una ng pumunta sa mga kwarto nila para makapagbihis. Nagpaalam nalang ako kina nay Dae at pumunta ng opisina.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Pagkapasok ko sa upisina ay nag umpisa na agad akong magtrabaho. Andaming papers na pipirmahan at may meeting pa ko.

Habang nagchecheck at nagpipirma ng mga papers ay biglang pumasok ang aking secretary.

"Sir you have a meeting po at exactly 1 PM this afternoon" my secretary said. Tumango nlang ako habang nakatuon ang atensyon sa mga papels na nakalatag.sa aking table. Umalis sya agad pagkatapos sabihin sakin ang schedule ko.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

After I signed all the papers, pumunta na ko sa meeting room and we start the meeting.

After meeting umuwi ako agad, I check my children to their room and wla akong naabutan sa kani kanilang kwarto kaya hinanap ko sila. Wala akong makita miski isa sa kanila kaya kinahan na ko, pumunta ako sa kwarto ni MJ para tanungin sya at bakit sya ay wala, binuksan ko ang kwarto nya ng walang katok katok at d ko natuloy ang sasabihin ko dahil  nagulat ako sa nakita ko.

"What the----" d ko natapos ang sasabihin ko dahil nakita kong mahimbing na natutulog ang mga anak ko katabi ang babysitter nila. Pinagmasdan ko sila isa isa at ang sarap lang nila pagmasdan. What a nice view of them. Lumabas nalang ako and I come to my room to have a rest.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 12, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Babysitting The Mafia Boss Children (Slow Update)Where stories live. Discover now