qchapter 10

69 1 0
                                    

Chapter 10 (the plan)

Andto ako ngayon sa quadrangle,gusto kong mapag-isa eh .

Umupo ako sa bench dto .
Bglang tumulo ang mga luha ko . Hay Nako Cassey! Wag kang umiyak.
Malakas ka dba? Kung nagtataka kayu kung anong ngyare kanina .
Ganito yon .

Flashback .

Nagkabungguan kame kanina ni Yen,nagmamadali kse ako nun kaya ndi ko sya napansin .

"Ay s-sor" nakita ko na si Yen ang nabunggo ko,nakatingin lang sya sken at nakataas ang isang kilay
"Sorry" ulit ko
"Sa susunod alamin mo kung sinong babanggain mo" sabe nya
"Ah-e-e kase nagmamadali ako" mahina kong sgot dito
"Nagmamadali? *tapos tumawa sya*
Mukha ngang nagmamadali ka Miss,
Bakit? Kanino? Ha? Malandi ka!! Mang-aagaw"pagkasabe nya nun nagtatakbo na ako palayo sa knya .
*end of flashback*

Unti-unting tumulo ang mga luha ko,bigla nalang may nagtakip ng bibig ko.

Nakita ko sa harapan ko si Liza at Kate,si Xianney naman tinatalian ang kamay ko habang pumapalag ako .

[Blackout]

Unti-unti ako mumulat,nasan ako? Nasa bodega ako.Oo. Naalala ko nung kanina sa quadrangle,inilibot ko ang aking mga mata sa buong paligid,nakita ko ang 3 evil bitches. Mga bitch talaga sila.

"Hoy,pakawalan niyo nga ako dito" sigaw ko sa kanila
"As if namang pakakawalan ka namin" sigaw ni Xianney.

Tumawa ng napakalakas yung tatlo.

Dito ba ako pinaglihi? 10 yrs.before andito din ako sa halos kaparehong bodega na ito eh .

"Ano bang kasalanan ko sa inyo?" Mangiyak-ngiyak kong tanong sa mga bruhang ito.
"Marami" pasigaw na sabi ni Liza.
"Anong marami?"
"Gusto mo bang isa-isahin pa namin sayo?" Sigaw naman ni Xianney.
"Una,may gusto ako kay Kyle The Nerd but unfortunately,ang gusto nga neto ay ikaw,na hindi ko naman alam kung bakit ikaw pa ang nagustuhan" sabi ni Xianney na sinasabayan ng tawa ni Liza at Kate.

Eh nabasted ko na naman nun pa si Kyle eh,bakit ako parin ang sinisisi nila.

Pumunta naman sa harapan ko si Liza na nakapamewang.
"Isa pa sa dahilan ay ang magkalaban tayo sa trono ng campus queen pero ang nagwagi sa trono bilang campus queen ay ikaw na hindi deserving" paliwanag ni Liza na sinasabayan ng pagtaas ng kaliwang-kilay niya.

"Hindi ako ang nag-jugde kaya wag mo akong sisihin Liza" sigaw ko kay Liza.
"Wag na wag kang makasigaw punyeta" sigaw din sakin ni Liza.

Sunod namang pumunta sa harapan ko si Kate.

"Pangatlo,certified crush ko si Martin pero 'ni hindi ako mapansin dhil ang gusto niya ay ikaw"
*slap*

Ang sakit,sampalin ba naman ako ng Kate na yun.

"Ano mahapdi ba? Ganyang-ganyan amg naramdaman ko nung halos magpakatanga ako kay Martin pero ikaw at ikaw parin naman 'tong walang kwentang umeepal" sigaw ni Kate na kitang-kita sa mga mata niya ang galit.

"Si Martin ang lumalapit"
"Pero nagpapalapit ka naman" sigae muli skin ni Kate.

"At ang pinakamahalaga sa lahat na dahilan,gusto mong malaman?"tanong ni Liza.

A PromiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon