Chapter 1

40 0 0
                                    

PROLOGUE
My brother always compete with me as in always! Every time I have toys or things that he cannot afford he will do anything to have it too! Ewan ko ba dyan sa lalaking yan kung bakit laging ganyan. Well na-spoiled kasi nila mommy. Ako kasi kung anong ibigay sakin okay na. Alamin nyo pa mamaya yung kwento nya.

My name is Kyle Andrey Alcantara 16 turning 17 in June 26. I graduated in St. Scho Manila and now i'm taking nursing in Lyceum University. At syempre ganun din naman ang kapatid ko. Syempre hindi papatalo ang karibal ko in life. Haaaayyyy...

Hi i'm Kyle Bryan Alcantara sa kasamaang palad ay kapatid ko si Andrey at mas masaklap pa don ay kakambal ko sya. Nasani na ba nya na kakagraduate lang namin? Oh yes mapapel nga pala tong kakambal ko syempre nasabi na nya. Btw i'm taking nursing at ADMU. Ayokong maagawan nanaman ako ng pwesto ng kapatid ko no. Atleast ngayon masasarili ko ang school nato. (evil laugh 😈😈😈)

Andrey's POV
April 10 2015. Were heading to airport for our flight in our vacation in Boracay! Yes my fave place! Pero para sa kakambal ko paulit ulit nalang daw. But I win! Kaya ngayon nanggagalaiti sa galit. Hahahaha. Halos ilang oras fin ang byahe namin papuntang bora kaya pagdating namin nagcheck-in agad kami sa dati naming pinagtutuluyan. And as usual nagpahinga lang ako pagdating. Ang mabait ko namang kapatid ay lumabas at maglalakad lakad lang daw sya. Ok fine i'll just take a nap. 😴😴😴

Bryan's POV
Pagdating namin sa nakakaboring na beach na to nahiga agad tong lalaking to at natulog. Ako naman naglakad lakad muna sa beach. Hanggang sa makarating ako sa station 3. I bought some foods and EAT. Mahilig akong kumain pero name-maintain ko padin yung healthy body ko. You know abs biceps Hahaha. Btw, may nakita kong isang girl dito mga two seats away from me. She's not pretty that much pero nakakaakit yung smile at eyes nya, an Eye Catcher. She's GORGEOUS. 😍 I think I'm inloooove.

Okay kakausapin ko to. (cleans throat) "ehem ehem, ahhhh...." at bigla syang nawala. Multo ba sya? Bigla nalang nawala. Di ko manlang nalaman yung name nya. Pero alam malalaman at malalaman ko din yun. 😎😏 On my way to the hotel ng may nakita ako. Magsyota yata. Parang nag-aaway, 😦 Yun yung babae kanina! Nagmadali akong pumunta dun at hinawakan ko agad yung kamay nung lalaki ambang sasanpalin yung babae. "Sino ka ba?!" Tanong nung boy. "Pare wag mo namang saktan yung babae. Igalang mo naman sya." "Wala kang pakielam!" At sabay tulak nya sakin at napaupo ako. "Eh gago ka pala e!" Sabay suntok ko sa lalaki. at alam nyo na siguro ang sumunod na nangyari. Habang nagbababag kami nung lalaki heto naman si girl naumaawat. Parang teleserye. at may biglang umawat samin. Sino pa ba, edi ang magaling kong kapatid. Pasikat nanaman.. "okay ka lang ba?" Tanong ko sa girl. "Oo okay lang ako. Salamat. ako nga pala si Andrea, Andrea Miguel." tapos nun nag shake-hands kami. Ang lambot nung kamay nya. Nang may biglang humila sakin. At si daddy yun.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 17, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'm competing with my twin.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon