CHAPTER 1.
"HEY, come on, Euna, let's chill!" Pagmamaktol ni Ashly na umupo sa sofa. Pumunta lang siya rito para ayain akong mag inom.
Masama ko siyang tinignan. "Chill? Huwag ako Ash! Last time I check, mamamatay ako kakahanap sayo sa bar kung saang lupalop ka nagpunta" I rolled my eyes.
"Euna, last time I check too, isang buwan na ang nakalipas, Hindi ko na gagawin 'yon!" Nakasimangot niyang sabi. "Please, Euna" Ash made a puppy dog eyes.
"No."
"Please..."
"Nah."
"Euna—"
"I told you, pinangako ko sa sarili ko na hindi na kita isasama sa kahit na saang bar, nauudlot ang kaligayahan ko sayo!" Reklamo ko.
"Promise, Hindi na ako manggugulo sa kaligayahan mo" aniya. "Please, couz" She begged.
I sighed. "Yeah, yeah. Whatever". Hindi naman siya titigil kung hindi ako papayag.
"Yey! Thanks, couz, mwuah!" Ash kissed my cheek. "By the way alis na ako! See yah tonight!" Paalam niya pero inirapan ko lang siya. Kumakanta kanta pa siya habang palabas ng bahay ko.
Crazy woman.
Napaigtad ako ng mag ingay ang phone ko na nakapatong sa coffee table. Tamad ko itong inabot saka walang tingin tingin na sinagot iyon.
"Euna Enriquez speaking, who's this?" Sagot ko sa kabilang linya.
"This is Sein, Miss Euna, may meeting po kayo, remember?" Ani Sein na secretary ko. Nanlaki ang mata ko at nasapo ang noo. Shit! Bakit ba nakalimutan ko?
"Okay, On my way" Saad ko saka hindi na inintay ang sagot nito dahil madali ko iyong pinatay at nag ayos saka lumabas ng bahay at sumakay sa sasakyan na nakaparada sa garage.
Mahina akong napamura ng mag red ang spotlight. Argh!!
At nang mag green ito ay agad ko iyong pinaandar pero mahina palang ng bigla akong makarinig ng lagabog at 100 Percent sure akong kotse ko 'yon dahil umuga ito. Omyghad! What the F?!
Mabilis akong bumaba saka matalim na sinalubong ang may ari ng mamahaling kotse na bumangga sa likod ng kotse ko. Galit kong kinalabog ang bintana ng driver seat. Wala akong pakialam kung mabasag iyon pero parang hindi naman dahil mukhang mas matibay pa sa pagmumukha ng ex mong nanloko pero ang lakas makipagbalikan! At wala rin akong pakialam kung naging dahilan kami ng traffic.
Ilang beses ko itong kinatok at akmang kakatukin ulit iyon ng biglang bumukas ang pinto dahilan para mauntog akonsa pintuan. Ugh! Buwisit!
"What?" Kalmadong tanong ng gwapong lalaki na nakataas ang makapal na kilay at matiim na nakatitig sa akin. Teka, parang pamilyar siya? Aish nevermind!
"Anong what? Duh, you bumped my car!" Singhal ko. Tumingin naman siya sa likod ng sasakyan ko at ibinalik ang tingin sa akin. Mas lalong tumaas ang kilay niya.
"It's your fault" aniya na parang walang pakialam!
"Anong ako? Kotse mo ang nakabangga sa kotse ko tapos kasalanan ko?!" Sigaw ko sa lalaki pero parang hindi naman siya natinag dahil kalmado pa rin ang expression ng mukha niya. Hindi siya sumagot at abala lang sa pagpindot ng phone niya, pagkatapos ay binalik ang tingin sa injury ng sasakyan ko na nayupi ang likod noon pero hindi naman Malaki. Saka muling tumingin sa akin.
"Nagmamadali ako and kasalanan mo naman talaga dahil ang bagal mo." Anito na kinalaglag panga ko. The Fuck? Naging kasalanan ko pa!
"Excuse meee! I am nagmamadali too, so it's not my fault!" Depensa ko. Hindi nakatakas sa mata ko ang pag irap niya. Ilang saglit Lang ay May humintong Porsche sa harap namin.
YOU ARE READING
Goddamn Married (Innocence Series #1)
Romance[On-going] Warning: R18 Unexpectedly married before unexpectedly inlove to each other.