Chương 56 nhập hoài
Ung Hòa cung, hậu hoa viên.
Dâng hương lượn lờ, bồ đề thanh bích, tại ngày mùa hè dương quang hạ lưu lại loang lổ bác bác ấn ký.
Dâng hương lượn lờ, tiên âm phật xướng Ung Hòa cung nội, một gốc cây Cao đại nhân cây bồ đề bích manh rộng lớn, tản mát ra từng trận râm mát thoải mái hơi thở.
Bồ đề nãi Phật giáo thánh thụ, tục truyền nói, hai ngàn nhiều năm trước, Phật Tổ thích ca mâu ni nguyên là cổ ấn độ Bắc bộ già bì la vệ vương quốc ( nay ni bạc ngươi cảnh nội ) vương tử kiều đáp ma? Tất đạt nhiều, hắn trẻ tuổi khi vì thoát khỏi sinh lão bệnh tử luân hồi khổ, giải cứu chịu khổ chịu khổ chúng sinh, dứt khoát buông tha cho kế thừa vương vị cùng thoải mái vương tộc sinh hoạt, xuất gia tu hành, tìm kiếm nhân sinh chân lý. Trải qua nhiều năm tu luyện, rốt cục có một lần tại cây bồ đề hạ tĩnh tọa 7 thiên 7 đêm, chiến thắng các loại tà ác dụ hoặc, tại thiên đem tảng sáng, sao mai tinh dâng lên thời điểm, đạt được đại triệt hiểu ra, sẽ thành Phật Đà.
Đại Thanh lịch đại quân vương đều là thờ phụng Phật giáo, Ung Chính lại đối Thích gia có chút tôn sùng, điểm này theo hắn đem chưa đăng cơ là lúc tiềm để cải tạo thành Phật tự liền đó có thể thấy được đến đây, cho nên lại ở chỗ này xuất hiện cây bồ đề.
Ngày mùa hè gió lạnh, bích cây cối âm u manh dưới, tại đây dâng hương lượn lờ, phật xướng thanh thanh Ung Hòa cung nội, dường như có một loại thoát ly trần tục yên tĩnh cảm giác.
Hai cái bộ mặt cực xinh đẹp cô gái, dáng vóc tiều tụy quỳ rạp xuống cây bồ đề hạ, cầm trong tay dâng hương, cũng không biết tái cầu khẩn chút cái gì.
Tử Vi vẻ mặt có chút cô đơn, tuy rằng biểu tình hoàn hảo, nhưng là kia mặt mày trong lúc đó lại thấy thế nào đều có trứ như vậy một cỗ tử nói không rõ, đạo không rõ u oán ý.
"Xem chúng ta Tử Vi nha đầu, cũng đến nên chỉ hôn niên kỉ đâu..."
"Hoàng mã ma, Tử Vi còn tại giữ đạo hiếu, hơn nữa Tử Vi không nghĩ lập gia đình, còn muốn muốn tại Hoàng mã ma trước người hảo hảo hầu hạ ngươi..."
"Nha đầu ngốc, chỉ hôn cũng không nhất định muốn lập tức thành hôn, hiện tại chỉ hôn, sớm làm chuẩn bị, đẳng trừ bỏ phục không là có thể lập tức thành hôn sao."
"..."
"Hoàng mã ma biết các ngươi hiếu tâm, bất quá mã ma khả không đành lòng chậm trễ các ngươi, chờ thêm vài ngày mã ma liền cùng ngươi Hoàng a mã nói nói, làm cho hắn cho ngươi cùng Tình Nhi hảo hảo chọn lựa một cái có khả năng tiến tới ngạch phụ."
Nghĩ mấy ngày trước, Thái Hậu nói đến đây chút từ ái trong lời nói, trong mắt cũng là toát ra chân thật đáng tin tinh quang, Tử Vi liền không khỏi một trận trái tim băng giá.
Trước mắt đột nhiên hiện ra ra kia trương cương nghị tuấn mỹ mặt, Tử Vi không khỏi nhớ tới Vĩnh Phan tại nhập kinh trước nói qua trong lời nói: "Vừa vào cửa cung thâm giống như hải, hôm nay bước vào Tứ Cửu thành, vô luận kết cục như thế nào, chỉ sợ tái vô thoát thân ngày!"