Confessions

20 1 0
                                    

Aikanna Leih Masuda's P.O.V


I'm here at our classroom. #FeelingAlone:(

Ayoko naman kasi sumama sa cafeteria eh. Wala ako sa mood kumain.

Kaya heto ako,, Magbabasa na lang ng mga lecture..

Nang biglang dumating sina Sebastian and Shaina...


" Kanna! Can you help me? Please...? "

tanong sa akin ni Shaina..

" uhhmm.? Sure. " 

pagsang-ayon ko.

" Your Kuya kasi eh. He's avoiding me. Kung kailan naman ako magtatapat ng nararamdaman ko sa kanya doon pa ako iniiwasan. And i don't even know the reasons why he is acting like that.. :( "

Ahhh.. Kaya pala.. Nalaman kasi ni kuya yung about dun sa girl na hinahanap ni Sebastian. Maraming nagsasabi na si Shaina yun.

" Okay.. I'll help you.. Beside's ayoko nang magka-problem pa kayo ng kuya Rance ko.."

But, i wonder kung bakit niya kasama si sebastian..


#Here@KuyaRance'sClassroom

#FeelingNervous


Sinabi ko muna sa dalwa na maghintay muna sa labas ng classroom. Kakausapin ko muna si kuya rance.


" Kuya.. Please talk to her.. " 

pagmamaka-awa ko sa kanya.

" Diba you love her? So, why don't you talk to her? "

pangungulit ko sa kanya..

" Anu ba Lil Sis.. I don't want to talk to her.. "

walang gana niyang sinabi..

" Fine! If you don't want to talk to her.. I will tell her your most embarassing moment in your whole life..." 

pananakot ko sa kanya.. Ayaw kasi niyang malaman ng iba ang most embarassing moment niya sa buong buhay. ;) hahahaha!

" No! Fine.. I'll talk to her. "

sa wakas! Pumayag din siya! Mission accomplished! \^_^/

pumunta ako sa lugar na kinatatayuan ng dalwa..

"Okay guys! Mission Accomplished! " 

masaya kong balita sa kanila..

"Thanks Kanna! "

niyakap ako ni Shaina at niyakap ko din siya pabalik.

" But.. Pwede bang marinig ko ang confessions mo sa kuya ko? Please! "

gustong gusto ko talaga malaman ang bawat confession ni Shaina eh.. Sana pati rin si kuya..

"Sure.. Why not? :) "

Sumang-ayon din siya!

" Yes! But wait.. Hmm.. Ahh Wala! Hayaan niyo na! Tara na! "

pumasok na kami sa classroom.. Pero ang hindi niya ineexpect ay kasama namin si Sebastian.

" I'm glad kasi pumayag kang kausapin din ako.. "

pagsisimula ni Shaina.

" Ano ba ang dapat nating pag-usapan? "

walang gana nanaman na tanong ni kuya...

" I.... I just want to tell you how i feel. I love you! Matagal na.. Matagal ko itong nililihim sayo. Kasi baka pag sinabi ko masira lang ang pagiging BFF natin.. But, i can't take this anymore! I can't hide it from you.. I don't know the reasons kung bakit mahal kita pero yun yung nararamdaman ko eh.. "

nakayuko na sinabi ni Shaina.. Then suddenly.. She was crying in front of us.. at nakunsyensya naman si kuya.. kaya binigyan niya ito ng panyo..

" I'm so sorry.. I know na may mahal kang iba diba? Okay lang kung hanggang BFF lang talaga tayo.. Hindi ko naman mapipilit yang puso mo na mahalin ako eh. Sorry talaga.. But please.. sana pagkatapos nito hindi mo na ako iwasan.. "

patuloy nitong pagpapaliwanag kay kuya.. and then si kuya naman ang nagsalita..

" I'm sorry din.. Actually ikaw naman talaga yung babaeng tinutukoy ko eh.. I love you too and i don't know the reasons too.. Kaya naman kita nilalayuan kasi ikaw naman ata yung hinahanap ni Sebastian eh.. "

nakatingin si kuya sa mga mata ni Shaina habang sinasabi ito.

Biglang nagsalita at nagpaliwanag si Sebastian.

" No.. Hindi siya yung hinahanap ko.. Marami lang nagsasabi na siya pero hindi talaga siya yun.. Besides may dapat din tayong pag usapan kuya rance.. Kaya don't worry.. Mas boto nga ako sa love team niyo eh.. "

What!? Hindi si shaina pero sino!?

" Sige .. sabi mo eh,, sorry nasungitan tuloy kita kanina.."

" Hayaan muna yun kuya rance.. Pero may dapat po talaga akong malaman mamaya.. "

At ano naman yun!? Duh!

"Sure..I'm really sorry shaina.. Simula ngayon at sa araw araw.. Sisimulan ko ng ligawan ka.. "

Oh My G! Yes!! \^o^/


After that... Sabay sabay kaming naguwian .. Ang sweet nung dalwa habang naglalakad kami.. Samantalang kami? Hindi.. Hindi naman kami eh.. :(


" Sa tingin mo Kanna.. Magpapakita kaya yung babaeng hinahanap ko.. ? "

Biglaang tanong niya sa akin..

" Maybe? Uhhmm..? I don't know.. "

kinakabahan kong sinabi..


I know that there is no forever.. Kay god lang meron..

But... If he found that lucky girl or who ever she is.. I hope they live happily ever after..


Even if it's hurts..



The Story of A Secret AdmirerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon