Chương 1_Suối nước nóng (1)

1.2K 111 7
                                    

    Nobita lái chiếc phi thuyền của Doraemon dùng để đua xe,đi về tới chỗ Vương quốc Thỏ Ngọc. Cuộc đua đã kết thúc rồi,người thắng thì chẳng ai khác là Jaian và Suneo. Đứng nhì là nhóm của Doraemon,Shizuka và Luna.

    Về tới,Luka xuống trước rồi đỡ Nobita xuống khỏi chiếc phi thuyền cao. Nhìn xung quanh,có vẻ mọi người cũng đã trở về. Nobita nhìn xuống chiếc áo của mình,bùn đất vương vào trong khi lắp pin cho phi thuyền đã làm áo nhìn lấm lem hết cả. Người cậu trong thật nhem nhuốc. Luka cũng vậy.

   Luka nhận ra suy nghĩ của Nobita,liền hỏi :

- " Quần áo cả hai bị bẩn hết rồi. Chúng ta đi tắm nhé?"

- " Ừ! Được vậy thì tốt quá! Mà khoan đã,hình như tớ không có quần áo ở đây để thay...Đúng rồi,thật ra tớ cũng có thể dùng cánh cửa thần kỳ của Doraemon để trở về nhà tắm mà! Có lẽ không cần ở lại đây tắm đâu."

- " Vậy sao? Cậu muốn về thật à?"

- " Đâu có,một nơi tuyệt vời như vậy ở trên mặt trăng,lại còn có các cậu để vui chơi,không phải học bài,còn gì tuyệt bằng! Nhưng mà tớ cần phải tắm..Có lẽ sau khi tắm xong thì sẽ giục Doraemon cho tớ trở lại đây chơi với các cậu? Nhưng mà chắc gì cậu ấy đã cho..Mèo ú chỉ suốt ngày bắt tớ học bài thôi!"

    Luka bật cười. Nói :

- " Nếu cậu muốn thì cứ ở lại đây,ở đây có suối nước nóng,tắm thích lắm."

- " Thật sao? Ở trên mặt trăng có suối nước nóng nữa à?" - Nobita mắt sáng lên vì thích thú.

- " Với sức mạnh của Espal,chúng tớ có thể làm được nhiều thứ lắm.Vậy cậu có ở lại không? Về quần áo...cậu mặc của tớ cũng được." -Luka không hiểu sao lại có chút mong chờ,mặc dù việc Nobita trở về tắm cũng không phải chuyện gì quan trọng mà đáng để níu kéo tới vậy..

- " Quần áo mặc chung á? Thôi,phiền cậu lắm. Chẳng may tớ lại làm bẩn...Đúng rồi! Tớ có thể nói với Doraemon cho tớ về lấy quần áo rồi tới đây tắm tại suối nước nóng,cậu ấy sẽ đồng ý thôi!" - Nobita cười tít mắt.

     Được Nobita đồng ý,Luka cũng tỏ ra rất vui. Đáng ra đã đến giờ về nhưng Nobita lại chạy ra chỗ Doraemon để xin xỏ việc về lấy quần áo,cả nhóm đều nghe thấy,kết cục tất cả mọi người đều thích ý kiến của Nobita và quyết định sẽ về lấy quần áo đến đây tắm,rồi ở lại thêm một đêm nữa,dù sao ngày mai cũng là Chủ Nhật,không ai phải đi học. Mọi người sẽ xin bố mẹ với cái lí do được cả nhóm đặt ra là : "Ngủ tại nhà bạn" để được đồng ý qua đêm tại nơi khác.

   Nobita vui mừng không thôi,ý kiến của cậu lần đầu được tán thưởng,lại còn có thể lôi kéo mọi người ở lại đây thêm một đêm nữa. Vậy là trốn được việc học bài rồi!

     Mọi người bắt đầu đi qua cánh cửa thần kỳ,sau vài phút ai vào nhà nấy lấy quần áo và xin phép bố mẹ,họ đã nhanh chóng trở lại Vương quốc Thỏ Ngọc. Luka lại dẫn mọi người đi xuống hố sâu hôm trước,vào chỗ ở của tộc Espal ở dưới đáy Vương quốc dị thuyết,dẫn cả nhóm tới nơi có suối nước nóng.

    Suối khá rộng,nằm sâu bên trong hang động mà người Espal ở. Được người dân kín đáo lấy tre,gỗ đan thành bức tường chia giữa con suối,một bên cho nam,một bên cho nữ. Ở bên trái suối còn có hang tắm riêng,nhiều người tắm trước khi vào suối ngâm mình để đảm bảo sạch sẽ cho suối nguồn.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 27, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ LukaNobi ] - Bí mật của một Espal.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ