chapter 1

40 2 0
                                    

Simpleng buhay lang nman Ang nais ko dito sa Mundo.Mapayapa tahimik na Lugar  short tahimik na buhay.

Sadyang mapaglaro tlga Ang Mundo.Sa Isang iglap Ang buhay Kong tahimik ay naging komplekado.

Nagising ako sa sunod sunod  na katok ni manang.

Manang:Win anak buksan mo Ang pinto (nang buksan ko Ang pinto nakita Kong umiiyay sya)
Win: Manang bat kayo umiiyak.
Manang: Ang Mama at Papa mo(niyakap nya ako at humagolgol )
Win:Anung nangyayari sa kanila ?(naiiyak na Rin ako)
Manang: Iyong sinasakyan nilang private plane papuntang Australia ay nagcrash.Ayon sa balita nagcrash Ito sa dagat at possible daw na may marescue pa dahil sumabog ito.

Unti unti akong nanghina dahil sa nalaman ko.Anung gagawin ko malaking responsabilidad Ang nakaatang sa akin ngaun.

Win: Manang asan si Kuya?
Manang:Isang taon nang walang balita sa kanya.
Ang Sabi ng mama mo noon sumama sa ibang lalaki
Win:what do you mean?
Manang:Halika sa baba andyan si attorney siya nah magpapaliwanag sayo na.

Wala akong masyado alam sa pamilya ko lumaki ako at pinili ko Ang payak na  buhay sa Probinsya kasama Ang aking Lola. Nang mawala sya ako n nmahal ng sakahan.sa mga magulang never ako naging close lagi silang wala.ni di na nga nila ata alam n may anak pa Sila Isa.si kuya lagi Ang makikita sa Mata ng publiko.di ako nag exist sa Mundo nila....

Pagkababa Namin naabutan Kong my binabasa si attorney.

Win:Good morning atty.
Atty:Good morning sir Win.
Win:Anu pong maipaglilingkod ko sa inyo
Atty:Alam nyo na po siguro Ang nangyari sa inyong magulang at kapatid.bilang Isa sa mga anak ni Mr. And Mrs.Sanchez sa inyo po naiwan lahat ng kanila Ari Arian at Ang KOMPANYA.
Win:Pero atty Wala akong alamsa pagpapatakbo ng kompanya.
Atty: actually Ang company nyo ay nasa state of bankrupcy.at my malaking utang Ang pamilya nyo sa mga Delgado.
Win:WHAT?
Atty:Malaki Ang nautang nang parents mo sa kanila.they want to get your company Kaso ayaw nang papa mo Kasi pamana nya ito sa inyong magkapatid.Bago umalis Ang mga magulang mo nagkausap sila ng mga Delgado na bilang kabayaran sa kanilang utang kailangan magpakasal kayo ng anak nila.
Win:Bakit ako?bat di si kuya..
Atty:Nawawala nga Ang kuya mo di ba.dahil ikaw na lang mag Isa kaya ikaw Ang magpapakasal sa mga anak ng Delgado.kung Hindi mo gagawin iyong maraming empleyado Ang mawawalang ng trabaho tuluyan magsasara Ang KOMPANYA nyo.

Sumakit Ang ulo ko sa mga nalaman ko.
Wala akong pag pipilian ayaw ko nman mawalang ng trabaho Ang mga tao dahil sa Hindi ko pagpayag.

Lulan na ako ngayon ng sasakyan ni atty.papunta kami bahay ng mga Delgado.naiisip ko pa Rin Kong Anu na magiging buhay ko.bakit nangyari to.bakit ako? Ang dAmi Kong tanung.

Nang marating Namin Ang bahay ng mga Delgado ay my sumalubong sa aming  mag asawa.ito n ata Ang mag asAwang Delgado .

Atty: Good evening Mr.and Mrs. Delgado.This is Win the youngest child of Sanchez.
Gidget:Sya na ba Ang manugang ko Ang gwapo gwapo mo nman.for sure magiging gwapo at maganda Ang magiging anak nyo ni Bright.

(So Bright pala pangalan ng magiging asawa ko)

Win:Good evening po ma'am and sir
Enrico:anung sir at ma'am from now on you will call us mommy and daddy.any ways welcome to the Family Win.

Win: hmm thank you
Gidget: Yaya pakuha ng mga gamit ni win pakidala sa kwarto ni bright.

(Kinuha ng mga katulong Ang mga gamit nya at inakyat)

Nagpaalam na si atty dahil my importante pa daw syang meeting.

Gidget:halika na dito win handa na Ang lamesa.
Win:sige po.

Wow Ang daming pagkain daig p Ang fiesta ganun ba tlga Angga mayayaman.Ganito Rin ba kaya sa pamilya ko.haist..

Enrico:Win nasabi n ba sayo na bukas n Ang kasal nyo ni Bright.Hon asan n nga pala Ang anak mo ?
Gidget:mamaya pa un at my tinatapos pa daw sya sa company nya.
Win:hmm Anu po bukas n agad Ang kasal?
Gidget: oo anak bukas n ayaw Kasi ni bright ng madaming bisita at saka sa huwes lng kau ikakasal.ok lng ba sayo?
Win:ok lng po sa akin
Gidget:after ng kasal nyo dun n kayo titira sa condo ni bright un Kasi Ang gusto nya..
Win: ok po

Wala akong maisagot puro okay po .Di ko pa nakikita Ang anak nila Wala man lang picture.anu kaya itsura nun.siguro gwapo din.

After kumain hinatid ako ni mommy Gidget sa kwarto ni bright..

𝟹𝚛𝚍 𝚙𝚎𝚛𝚜𝚘𝚗 𝙿𝙾𝚅

Dala nang pagod nahiga agad si Win anl sa malambot na kama.Di nya namalayan nakatulog na pla sya.

Pag dating ni Bright sa bahay ng mga magulang ay dumiretso agad sya sa  kanyang kwarto.Pag bukas palang nya my naamoy na sya kakaiba.this not the smell of my room sabi nya sa isip..dahil bukas Ang lamp shade sa tabi ng kama nya ay naaninag nya Isang bulto at agad na nilapit.

𝓦𝓱𝓸 𝓽𝓱𝓮 𝓱𝓮𝓬𝓴 𝓲𝓼 𝓽𝓱𝓲𝓼? Sabi nya.

Hinila ni Bright Ang braso ng lalaki hanggang sa mahulog Ito sa kama.

Ang lakas ng bagsak ng lalaki at nagising ito.
𝐀𝐫𝐚𝐲! Sabi ng lalaki

𝓦𝓱𝓸 𝓪𝓻𝓮 𝔂𝓸𝓾?𝓑𝓪𝓴𝓲𝓽 𝓭𝓲𝓽𝓸 𝓴𝓪 𝓷𝓪𝓽𝓾𝓽𝓾𝓵𝓸𝓰 𝓼𝓪 𝓚𝔀𝓪𝓻𝓽𝓸 𝓴𝓸? Sabi ni Bright sa lalaking naalimpungatan

Nakayuko p Rin si Win at di na sagot.

𝑺𝒊𝒏𝒐 𝒌𝒂 𝑺𝒂𝒃𝒊 𝒆𝒉? Galit ng Sabi Bright

Dahil sa na alimpungatan  tinignan nya Ang lalaki simula paa patas sa mukha nito ng biglang.....

𝐇𝐚𝐥𝐢𝐦𝐚𝐰! 𝐇𝐚𝐥𝐢𝐦𝐚𝐰!

𝐔𝐦𝐚𝐥𝐢𝐬 𝐤𝐚 𝐇𝐚𝐥𝐢𝐦𝐚𝐰!

IRIS Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon