Tương lai sau này

82 3 0
                                    

Tích tắc, tiếng động cơ của đồng hồ vang vọng trong không gian tĩnh mịch. Hiện giờ là bốn giờ sáng, cô gái ngáp dài một cái, duỗi thẳng chân tay rồi ngồi dậy dụi mắt. Tóc mái của cô bết dính vào trán, chứng tỏ đêm qua cô thức rất khuya, nên da tiết nhiều nhờn như thế. Sau đó cô bước xuống giường, đóng cửa phòng ngủ, ra ngoài phòng khách bật tivi rồi vào nhà vệ sinh vệ sinh cá nhân.

Hiện tại đài truyền hình đang phát lại những tin tức ngày hôm qua, phần giải trí, thanh âm mềm mại từ biên tập viên lan toả khắp nhà, hoà quyện vào không gian tĩnh lặng:

-Ngày mai, thần tượng giới trẻ Nguyễn Sư Tử sẽ bắt đầu đầu quân hoạt động dưới trướng công ty quản lý mới.

Cô gái nhổ nước súc miệng, rửa sạch bàn chải và cốc đánh răng, sau đó ấn vòi của lọ sữa rửa tay hương cam, rửa sạch hai bàn tay rồi khoát nước lên mặt. Cô chống hai cánh tay lên thành bồn rửa mặt, nói với chính hình ảnh phản chiếu của bản thân trong gương nhà tắm:

-Cuối cùng cậu ấy cũng trở về rồi...

Ánh nắng ban mai khiến rèm cửa màu xám phát sáng rạng rỡ, cô gái thay quần áo, sắp xếp tài liệu công việc vào trong túi xách khoác lên vai rồi mở cửa căn nhà, dắt xe đạp dựng trước cửa đi qua cổng khu tập thể, lao ra đường lớn. Chiếc khoác màu vàng chanh không kéo khoá bay phần phật ra đằng sau. Cô đạp xe đến một toà nhà lớn, cho xe xuống tầng hầm rồi đi vào thang máy bấm nút di chuyển lên tầng.

Trước cửa vào văn phòng công ty có máy quét thẻ nhân viên, cô nhập nhận diện rồi đi vào bên trong, đặt túi xách lên mặt bàn làm việc của mình.

-Chào mọi người.

-Chào cậu nhé, Thiên Bình.-Những nhân viên khác trong phòng đều niềm nở đáp lại, hình như ở trong công ty cô rất được yêu thích.

-Nghe nói cậu sắp được làm trợ lý cho nam nghệ sĩ mới đến hôm nay.-Nhân viên đang đứng tựa vào cạnh bàn một tay chống lên mặt bàn, tay kia nâng tách cà phê nóng hổi còn nghi ngút khói, bắt chuyện.-Theo các trợ lý cũ dường như cậu ta rất khó chiều thì phải.

-Vâng.-Thiên Bình gật đầu.-Em thấy hơi lo, nhưng mình là người làm công ăn lương, nhiệm vụ cấp trên giao, không làm không được.

-Thiên Bình.-Một nhân viên từ trong phòng tiếp đón nghệ sĩ bước ra, vẫy tay ra hiện cho cô lại gần, cô liền tất tả chạy lại. Nhân viên thì thầm với cô to nhỏ vài câu rồi ẩn cô vào trong phòng:

-Đó, chịu trách nhiệm với em nó nhé, cậu Sư Tử ấy.

Câu nói của nhân viên như tiếng sấm truyền đánh thẳng vào đại não Thiên Bình khiến cô choáng váng phải vịn vào tay nắm cửa. Nghệ sĩ trước mặt lao đến định đỡ cô nhưng bị cô gạt ra. Thiên Bình cố gắng tự trấn an ổn định tinh thần, lấy lại tác phong làm việc nghiêm chỉnh, thu hết dũng khí nói:

-Chào cậu Sư Tử.-Cô rút ra từ trong túi xách một quyển sổ còng.-Đây là lịch trình hoạt động hôm nay của cậu.

Hoàng hôn sắp tàn, trời bắt đầu sẩm tối, ngày làm việc đã hết. Thiên Bình ngồi trên ghế đá, thơ thẩn ngắm nhìn lá vàng rơi trong công viên. Vạt nắng yếu ớt của mặt trời dần dà thu hẹp lại, trở nên mờ ảo, tựa như ngọn nến chuẩn bị tắt ngấm.

thiên bình nữ & sư tử nam; tương lai sau nàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ