"RICKA.........RICKA.......NANDITO NA SI KLEO" rinig kong sigaw ni mama, kaya bumaba na'ko at nakita kong nakabihis na pala si kleo kaya tumakbo na'ko papuntang c.r.
Inabot ako nang 30 minutes sa loob ng banyo kaya kumuha nalang ako nang tinapay tsaka rebisco para habang naglalakad kami kumakain ako. "Pasalamat ka kasi maaga ako pumunta sa inyo" saad nya dahil, lagi nalang akong late sa klase ko "edi, thank you" saad ko habang kumakain. "Masama yata loob mo eh" saad nya sabay yumuko "Hindi ahhh kaya nga nagthank you diba?" saad ko, "tara na nandito na tayo, itago mo na yan" saad nya with low voice.
Ilang minutes after naming pumasok sa classroom ay dumating na yung professor namin, "Okay class, we have a new student for today, and his Carl Joaquin, you can enter now" pag-introduce ni sir.enriquez, kaya lahat kami ay nakatingin sa pintuan dahil sa anghel na bumaba sa langit. "Hi guys i'm Carl Joaquin 19 years old" saad nito na medyo may pagkalakas "you may sit in the left of ms. marquez " saad ni professor kaya inayos ko na yung upo ko para hindi mukhang dugyot.
"Hi, my name is Ericka Marquez and I'm 18 years old, my hobby is reading, I love writing and-" "No one asking" pagputol nito sabay kuha ng notebook sa bag nya, "Oh I forgot" saad nito sa sarili kaya tinanong ko ito dahil, crush ko naman sya ehh yiee kinikilig ako "Bakit?" tanong ko nga dito, "Does you have a ballpen" sagot nito "of course, but there's a condition" saad ko "ok, ok I accept it just borrow me a pen so, I could write fast what's in our board" saad nito dahil nagmamadali na sya .
"Oo na oo na, sige just let me love you" saad ko sa kanya "okay, okay as far as you want just borrow me pen" saad nito kaya inabot ko na yung pen sa kanya.
****
Halos nakakabagot yung lesson ni sir.professor "Huy grabe kamusta yung accent ni Mr. Pogi huh?" nagulat naman ako kay anna dahil, kung saan-saan sumusulpot at kung kailan nya lang gusto "grabe bigla-biglang sumusulpot....btw, ambango nya yung accent nya tama lang then, ampogi nya besh gusto ko na yata sya, ay hindi mahal ko na pala" saad ko "wala ba'ko dito? kanina pa'ko nandito di'ba?" nagulat kaming dalawa ni anna na nasa gilid pala namin si kleo "tche wala kalang natitipuan eh" saad ko tsaka inunahan namin syang maglakd, may sasabihin pa yata sya kaso nga lang ehh binilisan kong mag lakad.
Nasa garden kami ni anna habang pinagu-usapan yung future namin ni carl, "Ehh pano naman si kle-" "uyy si carl, grabe ang gwapo nya talaga" saad ko nung makitang dumaan si carl. "Sino nga uli 'yon" tanong ko kay anna pero bigla syang nawala, hahanapin ko pa sana sya kaso biglang nagring na yung bell which is kaylangan na namin bumalik sa mga room namin.
Pagtapos ng isang subject namin ay tsaka sumulpot si anna. "Oh?! Nawala ka kanina, nagu-usap pa tayo ehh" salubong ko sa kanya. "Sandali nga lang pala, nasan si kleo?!" saad ko nang hindi makita si kleo simula pa kanina "Yun nga ehh.....kanina ko pa sya hinahanap" saad nya kaya hinanap na namin sya kung san mang sulok sya nagtago. "Wait- baka nasa basement sya diba?!" saad nya "tara tingnan natin" nauna na 'kong bumaba papuntang basement. "Teka bhiee balik na kaya tayo sibrang dilim dito" saad nito "kaibigan mo si kleo 'diba?"saad ko. Pero nagulat ako nang biglang bumukas yung ilaw tsaka nito niluwa si..............
Sorry if it's very long day the last I posted the trailer!
Continuing........