1;looney

196 22 0
                                    

️TRUYỆN ĐANG TRONG QUÁ TRÌNH CHỈNH SỬA

*

• có thể sẽ không quá bám sát vào cốt truyện gốc ; một số điều là do tôi tự viết ra, không phải ở trong tác phẩm gốc nên xin đừng lôi ra so sánh.

• nhân vật là của jkr ; nhưng số phận của nhân vật trong câu truyện này là do tôi quyết định.

• có thể sẽ chứa những cảnh như bạo lực, bắt nạt và những từ ngữ không phù hợp.

- cân nhắc thật kỹ trước khi lọt hố ; vì chuyện có thể bị drop bất cứ lúc nào ngay cả khi bạn đang "ngầm nghiễn" nó

_________________________________

"nghe này, đừng lại gần con bé loony nếu bồ không muốn bị tâm thần như nó. nếu bồ dám mờ ám với con nhỏ khùng kia thì hãy chuẩn bị tinh thần để kết thúc tình bạn giữa hai chúng ta đi"

"thôi nào darcy, mình thấy cô ấy trông cũng không đến nỗi-"

"này mack! mình nói nãy giờ bồ không hiểu hả, cô ta bị điên đó! thằng đần"

"----------"

những lời nói không mấy đẹp đẽ do mọi người xung quanh thốt lên cứ văng vẳng bên tai luna và trong lớp học của em, ban đầu em hơi cảm thấy khó chịu một chút, nhưng rồi em cũng dần thích nghi và chấp nhận nó theo nghĩa tích cực hơn, thật ra cái biệt danh quái gở đó cũng hay ấy chứ!

thực ra, luna cũng không phải kiểu loại người hay ganh ghét hay thù hằn gì người khác nên em chẳng mảy may quan tâm và đã bỏ qua nó một cách nhẹ nhàng. em cũng thường giúp một số bạn cùng nhà chuyển sách đến thư viện và nhiều lần lắng nghe tâm sự của họ và rồi đưa ra những lời khuyên trân thành đầy sức thuyết phục, khiến cuộc sống họ được đổi mới. em rất vui khi được giúp đỡ người khác, ngay cả khi em bị họ trêu ghẹo hay không được họ ưa chuộng cho lắm. những người yêu quý luna trong trường dường như rất ít, hoặc gần như là không có, em không mấy để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp gì trong mắt mọi người cho lắm, ngoại trừ ngoại hình tạm ổn và mái tóc vàng nổi bật. nhiều cô gái đã từng tỏ ra ghen tị với mái tóc vàng mượt em bằng cách thì thầm những lời căm phẫn và tung tin đồn thất thiệt về luna cùng cha em trên nhật báo tiên tri, cô bé không quan tâm gì nhiều cả và cứ tiếp tục lặng lẽ cuộc sống tuyệt vời và an nhàn của mình, ngày qua ngày.

em đang học năm hai và được chiếc mũ phân loại đưa vào nhà ravenclaw, ngôi nhà của sự trí tuệ, thông minh, ham học hỏi, cần mẫn và sự khôn ngoan.

cha mẹ của em đều là phù thủy. cha của em tên là xenophilius lovegood. còn người mẹ yêu quý của em tên là pandora lovegood, bà đã chết khi đang cố gắng tạo ra một bùa chú nhưng không may nó đã phản nguyền và cướp đi mạng sống của bà, từ đó cha em sống trong sự buồn tủi và lo sợ ; em chứng kiến ​​cái chết của mẹ mình khi mới chín tuổi, vậy nên em mới có thể nhìn thấy thestrals - vong mã (sinh vật mà những người đã từng chứng kiến cái chết mới có thể nhìn thấy chúng). gia đình của em sống gần ottery st.catchpole, một ngôi làng nhỏ ở bờ biển phía nam nước anh ; đó cũng là nơi sinh sống hiện tại của gia đình weasley có máu tóc màu đỏ rực.

em cũng từng nghe rất nhiều lời đồn không đúng sự thật về cái chết của mẹ mình, đến nỗi cha em còn phải viết hẳn một bài báo để đính chính lại sự thật. cha em cũng là một người kín tiếng, và ông cũng đã đóng góp vai trò to lớn đối với nhật báo, nhưng cũng có nhiều người thấy những điều ông viết trên đó thật nhảm nhí và phi thực tế.

hermione cũng đã nói rằng đó chỉ là những tờ báo vớ vẩn, phi logic và không có sức thuyết phục ; em đã hiểu theo nghĩa rằng báo cha em viết ra là đều là những bài báo dở tệ, nhạt toẹt và vô cùng vô nghĩa. em cũng đã từng hét vào mặt hermione rằng những điều cha của em viết thực sự không vô nghĩa như những gì hermione nói.  ông luôn là một người vĩ đại đối với em. em luôn trở nên tức giận về việc những người khác nói xấu về gia đình mình, nó khiến luna như muốn phát điên lên và quát thẳng vào mặt họ ngay lập tức.

em đang ngồi trong lớp dạy thêm môn độc dược của giáo sư snape - người đàn ông có gương mặt làm bằng xi măng, mặt ổng lúc nào cũng xám xịt và đen ngòm cùng với giọng nói 'rùng rợn'

một số lời thì thầm, tám chuyện to nhỏ bên dãy huff và raven vẫn không hề ngừng lại cho đến khi thầy snape bước vào lớp với gương mặt thương hiệu của mình, mặt ông thầy đó lúc nào cùng lạnh băng và ổng luôn làm khó học sinh gryffindor, nhất là harry, ổng trừ điểm gryffindor liên tục ; tâng bốc cộng điểm cho slytherin đến mức "quá đáng". mọi học sinh lập tức im bặt khi thầy Snape vừa bước vào với cái mặt như đá và chiếc áo choàng bay phấp phới khi ông liên tục dậm chân xuống đất thật mạnh để gây sự chú ý với mọi học sinh trong lớp. em cũng rất không ưa thầy snape, vì ổng rất khó tính và vô lý khủng khiếp, luna cũng đã từng chia sẻ cho harry biết và cậu cũng rất đồng tình với điều đó, cả hai luôn cùng nhau nói xấu về thầy snape mỗi khi nói chuyện phiếm với nhau.

harry là người bạn thân duy nhất của cô trong trường và là người luôn thấu hiểu, luôn đưa ra lời khuyên cho cô khi nghe cô kể tới các vấn đề khó khăn của cô đối với cuộc sống của mình và những người bạn luôn nói xấu và bàn tán rất nhiều, điều đó liên tục xảy ra khi cô bước vào các lớp học, trong thư viện hoặc cũng có thể chỉ là vởn vơ quay hành lang.

"Loony Lovegood"

Mọi học sinh luôn gọi cô bằng cái tên buồn cười đó và họ cho rằng nó là "Cái tên định mệnh" sẽ gắn liền trong suốt những năm học của cô sau này, họ còn có suy nghĩ rằng sẽ làm bẽ mặt cô khi Luna có chồng con, và họ sẽ cười vào mặt cô và "Đồ Loony điên khùng", vậy đó, và cô không hiểu vì sao, cô đã từng rất buồn về điều đó nhưng dần cô đã lãng quên cái biệt danh ngu ngốc "Loony" dành cho cô, và ngược lại, cô thấy nó khá hay và dễ thương [Mặc dù cô chẳng hiểu ý nghĩa thực sự của nó là gì, mọi thứ chỉ mơ hồ trong đầu óc non nớt của cô]. Luna luôn có những sở thích 'dị biệt' khác với tất cả các bạn học cùng nhà Ravenclaw, trong khi mọi học sinh Ravenclaw đều sẽ luôn được bắt gặp tại thư viện hoặc phòng sinh hoạt chung, tất cả mọi nơi trong trường miễn họ có sách, trong khi Luna lại thường xuyên được bắt gặp ở rừng cấm làm quen và khám phá với các Sinh Vật Kỳ Lạ trong khu rừng, mọi người nói cô là đồ điên khi bắt gặp cô nói chuyện một mình ở đằng xa khi đang học môn Sinh Vật Huyền Bí, nhưng thực sự cô chỉ đang cố làm quen với một con Vong Mã, họ không thể nhìn thấy chúng.

Các Vong Mã [Thestrals] tường có hình dạng giống một con ngựa nhưng chúng không có lông, chúng có một đôi cánh nhưng là cánh dơi và luôn vô hình đối với mọi người vì chỉ những ai từng chứng kiến ​​cái chết mới có thể nhìn thấy chúng. Trường Hogwarts luôn sử dụng Vong Mã để kéo xe cho học sinh từ năm 2 trở lên thay vì chèo thuyền.

Luna Lovegood thường xuyên mơ mộng về những điều hão huyền, chính vì vậy cô có một khả năng sáng tạo tuyệt vời đến kỳ lạ, vòng cổ của cô được làm từ nắp chai bia bơ và có một đôi khuyên tai cà rốt, cô yêu quý những thứ đó như kho báu của mình.

looney lovegood ; swampNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ