BEGINNING (CHAPTER 1)

6 3 0
                                    

Gumising ako sa isang bagong reyalidad na panibagong pagsubok nanaman Ang aking kahaharapin,bumangon na ako sa aking pagkakahiga nang marinig ko Ang alarm clock kong kanina pa tumutunog,lalabas na sana ako ng kwarto nang mahagip ng aking mga mata Ang family picture na naka display sa wall ko kaya ngunit nalang ako at bumaba para maghanda na para pumasok sa school

---
Nasa cafeteria ako kumakain assual di ako pumapasok sa classroom ng ontime lagi ako nag papalate Wala lang naka sanayan ko lang,simula ng mangyari Ang lahat di ko na ginagawa Yung mga dati Kong nakagisnan

---
Naka rating na ako sa classroom ng marinig ko na nag attendance na sila,saktong pag banggit ng pangalan ko ng pagpasok ko "deluna villamour montegral" pag Sabi ng prof namin " here" I say,ms.montegral late ka nanaman,as always maam,hayst take your sit Ms.montegral,nasa kalagitnaan na ng discussion nang biglang may pumasok sa room para I excuse ako Ewan ko kung para saan Yung excuse na Yun at parang sobrang importante,nasa hallway na kami nag lalakad  nang biglang umimik Yung lalakeng nag excuse sakin,I'm Cyn delustre nice to meet you Ms.montegral Anya nito,kilala mo na ako do I need to introduce my name? Malamig Kong tanong dto,I guess so but can you just tell it to me,sabat pa nito sakin,ahh okay fine I'm deluna villamour montegral nice to meet you too mr.delustre,Ewan ko ba bat ako nakilala neto eh di ko nga to kilala di ko nga din to nakita sa talambuhay ko,bulong ko sa isip ko habang nag lalakad,oh andto na Pala tayo Ani nya,pumasok kami sa isang room may mga to din dto babae at lalake,I think katulad ko din Sila or mas Malala lang ako base sa nakikita ko hayst never mind,hi guys this is ms.montegral isa rin sya sa atin,pag pakilala nito sa akin,ms.montegral please have a sit,umupo ako at nag simula na syang mag salita pero Nung narining ko ulit Ang pangalan nya habang nag papakilala sya ay napatanong ako sa kanya kung para saan ba Ang meeting na to,hey can I ask?what's the meeting all about?,sinagot nya naman to ng mahinahon,Ms.montegral tungkol ito sa atin kung pano tayo nilamon ng Galit dahil sa mga taong nanakit sa atin at sa pamilya natin,pag ka sagot nito ay bumalik na ito sa mga sinasabi nya na di ko masyadong naintindihan Ewan Basta parang lumulutang Yung utak ko habang nakikinig pero nakakapag take naman ako ng notes so Atlease may malalaman padin ako about sa discussion na to,mga ilang minuto lang ay natapos na din tong boring discussion nato,nasa hallway na ako pabalik ng naramdaman Kong naka sunod si Cyn kaya tumigil ako at sinabing bakit mo ba ako sinusundan? ano ba kailangan mo?,at dahil Hindi naman ito sumagot nag lakad nalang ulit ako para Maka balik sa room nakita Kong bago na Pala Ang professor na nandoon kaya derederetsyo lang ako ng lakad hanggang Maka upo ako sa upuan ko,nag aayos ako ng gamit at sarili ko nang mahagip ng mata ko Ang maliit na note sa bag ko,nagulat ako sa mga nabasa ko kaya itinago ko ito sa bulsa ko at lumabas ng classroom kahit Hindi pa tapos Ang klase..

---
Nasa bahay ako nag papahinga sa kwarto ko ng biglang tumunog Ang cellphone ko at nakita Ang di pamilyar na number kaya sinagot ko ito, "hello who's this?" Sagot at tanong ko,"hello ms.montegral it's me cyn" sagot nito,"what the fu-- pano mo nakuha number ko?!" Tanong ko dto,at sinabi nyang may meeting daw ulit kaya "ghe" lang Ang nasagot ko pero Hindi ako pupunta kasi kahit pumunta ako don Wala padin akong mapapala.....






Hi everyone 👋, sorry medyo maikli lang kapos pa kasi ako sa sequence na naiisip eh,hehehe

Please support me ,vote and comment thank you.

WHEN DEVIL FALL INLOVE(PAUSED)Where stories live. Discover now