Chapter 1- Ang Pagsisimula

2 0 0
                                    

Annika-isang mabait na bata. Nirerespeto niya ang kanyang desisyon ng mga magulang niya. Siya ay isang magandang babae. Maputi ang kulay ng kanyang balat. May itim at brown na buhok.

Anong mangyayari kapag pumasok na siya sa bago niyang paaralan? Mananatili ba ang pagiging mabait at masunurin niya sa kanyang mga magulang? Basahin ang mga susunod.

First day of school. Bago lang si Annika sa school na papasukan niya. Pagkapasok nya sa gate ng eskuwelahan ay hinanap niya agad ang kanyang room.
*Annika:Huh? Nasaan ang rm. 304? Di ba dapat sunud-sunod 'to? Eh bakit cr na ang katabi ng rm. 302?
Gumala na siya ng gumala sa floor na iyon,ngunit wala talaga ang rm. 304 doon...
*Annika:Hayst! Nakakainis naman oh! Ang hirap talaga kapag bago ka pa lang sa school-.- kainis ohh!

Maya-maya...bigla ng nagring ang bell, na ang ibig sabihin ay magsisimula na ag klase, nagtakbuhan ang iba pang mga estudyante papunta sa kani-kanilang classroom, pero si Annika hindi pa rin makita ang kanyang room...hanggang sa may isang lalaking bumunggo sa kanya...
*Annika: Araay!
Tumingin lang ang lalaki,tapos umalis. Hindi pa man nakakalayo ang lalaki,binato ni Annika ang lalaki ng kanyang sapatos. Sabay sabi...

*Annika:Hoy! Humarap ka dito! Walang hiya ka! Binunggo bunggo mo ako,tapos di ka man lang magsosorry! Huh?! Ganito ba talaga ang mga tao dito?! Hayy naku! Mga walang hiya ah! Kuhh!
Biglang lumapit ang lalaki...
*Boy: Binato mo ako ng sapatos?
*Annika: Hindi ba obvious? Ano ba yang hawak mo? Tsinelas?
*Boy: Huh!!! At bakit mo naman ako binato?!
*Annika: Bingi ka ba? Kasasabi ko lang ha?! Binunggo mo ako tapos di ka magsosorry!
*Boy: So galit ka?
*Annika: Ay hindi! Natutuwa pa nga ako... HA.HA.HA.HA!
*Boy: Gulo mo naman kausap! Dyan ka na nga! Tss.
*Annika: Ah ganun! Iiwan mo lang ako?!
*Boy: Huh! Bakit tayo ba?!

Inis na inis na si Annika sa lalaki..
*Annika: nagiisip ka ba? Matapos mo akong bungguin,iiwan mo lang ako dito? Salbahe ka din!
*Boy: Oh sige na! Sorry na.. Di ko naman sinasadyang bungguin ka,nagmamadali lang talaga ako.
*Annika: Hmm.. Sincere ba yan?
*Boy: oo naman!
*Annika: Btw, san dito yung rm. 304?
*Boy: Hahahaha! Di mo alam kung san ang rm. 304?
*Annika: obvious ba? Bakit ko itatanong kung alam ko na?!
*Boy: oo na! Sa 3rd floor pa yun. Teka,bago ka lang ba dito?
*Annika: ah sige! Oo eh,bago lang ako dito.
*Boy: ah ako nga pala si Japs.
*Annika: ah. Ako naman si Annika.
*Japs: Hi! Sya sige na,malalate tayo. Kita na lang tayo. Bye!
Sabay alis ni Japs..umakyat na din si Annika sa 3rd floor,at dun nya nakita ang rm. 304.

Hi guys! Sorry kung mali ang spelling. Sorry din kung di ako makakapagupdate ng mabilis haa. Pero,I promise na siguro every week maguupdate akohihi. Sana magustuhan nyo ang story. Gege. Pero wag kayong aasa na mabilis talaga ako makakapagupdate haa? You know,PROMISES ARE MEANT TO BE BROKEN tsaka MASAKIT UMASA NG HINDI MO SIGURADO KUNG MAKUKUHA OR MATUTUPAD ANG INAASAHAN MO. Sorry sa hugotlove you all
~JoAn21

A Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon