Chapter 1

7 2 0
                                    

She is a presentable woman with glossy wavy hair. Her attractiveness is enhanced by her posture and the way she holds herself. When she walks into a room, her appearance turns heads. Minsan naisip ko siguro kaya madali akong lokohin ng mga taong nasa paligid ko dahil baka masyado akong nag tiwala .

 Masyado akong nagtiwala agad agad. Dapat sigurong isipin ko muna ang sarili ko. 

Dahil hindi sa lahat ng panahon papabor ang panahon.

"Tari let's go malalate na tayo ."

Sabi ng kaibigan kong si May , hindi ko namalayan ang oras malapit na palang mag alas otso. 

" Sige tara na ."


Pumasok na kami sa entrance ng school , marami naring estudyante ang pumapasok at guro .Habang papasok kami hallway papunta sa classroom namin , nakita ko si Nari isa sa myembro ng isang Girl group dito sa school namin slash ex friend ko . 

Kasama niya si Mina ang Leader ng groupo nila , kaya siya nagtaksil sa akin para makasali siya na groupo nila .

"Hey, Don't mind them okay? They don't have good to say better , stay away from them."


"I know May . Kasi ansakit lang kaibigan ko siya for how many years through ups and downs , tapos itatapon niya para lang sumikat siya sa school? Bakit ganun lang kadali sa kanya ?


" Wag munang isipan yan , lets go "


Pumunta na kami sa room namin . Umupo na ako sa silya malapit sa bintana , umupo naman si May sa may harap ko , gilid din niya ay ma bintana .


"Oh I heard bago ang bag mo Nari , let me see"


" Oh my ghad it's LV"


" Oo naman hahahaha ako pa , diba ang ganda "


" Yes , it's so beautiful hahaha "


Narinig kong nag usap usap sa labas sina Nari at Mina kasama ang friends niya at ibanandira ni Nari ang bagong bag niya . 

Kahit alam kong nag hihirap na ang family nila ay nag pabili parin siya ng mamahaling bag . Hindi naman sya ganyan noon , ngayon ay talagang nagbago na sya .

"Good morning class "


Dumating na pala ang guro namin . Umayos na ang lahat sa pag upo .


"Good morning maam " sabi ng isang kaklase namin


" Ngayon may ibibigay lang akong assignment sa inyo sa History dahil may meeting kami ngayon sa faculty . Mitch halika dito at ibibigay ko sayo ang assignment sa iyo."


Tumayo naman ang kaklase namin , papunta sa lamesa ng guro namin.


"Maam , kailan po ipapasa yan" sabi ng kaklase namin na kating kating umalis na .


" Sa lunes since Friday naman ngayon ,may dalawang araw kayo para sagutan ." 

Life Will Not Always in FavorWhere stories live. Discover now