Chapter 2

56 3 1
                                    

Sandara Geronimo Pov

Matapos akong naligo ay agad akong nagluto ng makakain namin ni chellsy pero chell ang tawag ko sa kanya, dahil tulog pa ang baliw na babaeng yon kaya nag luto na ako para makakain nakami ng umagahan, habang nagluluto ako ay nakangiti nanaman ako, pero laking gulat ko ng biglang sumulpot si chell sa harapan ko gising na pala siya, nako kahit kailan talaga tong babaeng to nangugulat eh, Huy huy huy anong ngiti yan? Abot tenga ngiti mo ah, kay aga aga eh pangitingiti ka jan, nako kong di ako nagkakamali si sandro naman yang nasa isip mo ano? Sunod-sunod na tanong niya sakin, Ha... Tskkk hindi no panloloko ko pero kahit lokohin ko man siya kilala niya talaga ako kahit maglokohan pa kami, alam niya talaga pag niloloko ko siya kaya wala akong takas sa baliw na kaibigan kong to, WEHHH?? talaga ba? WEHHH? di nga? nako bes ah lakas na ata tama mo kay sandro ah kaya kong ano-ano na iniimagine mo jan eh, bes alam mo imagine lang naman eh alam ko naman na di lahat ng yong magkakatotoo nakasimangot kong sagot:(  bess come to think of this what if lahat ng mga iniimagine mo mag kakatotoo? What if kayo talaga? What if your imagination comes to reality? Kasi diba bes di naman natin alam ang tadhana malay mo kayo talaga, "kinikilig na usal niya" i chuckled", talaga ba bes? Naniniwala ka don? Nako malabong mangyari yon hanggang imagination na lang ako, hmmm nako wag ka na lang mawalan ng pag asa pagtatagpuin din kayo, nakangiting sagot niya:)

Nangmakaluto na ako ay saktong tapos na ding maligo si chell kaya agad kaming nagdasal bago kumain ganito kami kumain ni chell nagdadasal kami bago kumain ng matapos kaming nagdasal ay agad kaming kumain, ng may biglang tumawag sa cellphone ni chell, *(CHELL CHELLPHONE RINGING)*
Lumabas muna si chell upang sagutin ito, matapos ang ilang minuto ay bumalik na sya at may pa sigaw sigaw pa ang baliw na to "besssssss" nako besss may goodnews ako chance mo na to, tumawag sakin ang pinsan kong si jennylyn bes mayron daw gaganapin na pageant dito sa ilocos! Oh tapos pagtatakang tanong ko? Tskkk. Nako bes kahit kailan ang slow mo, ofc chance mo na to sumali ka na bes alam mo ba kong sino ang judge? Sino takang tanong ko? Bessss si "SANDRO MARCOS" Sigaw niya, H.....A..A? utal kong sagot, oo bes si sandro, kaya sali ka na bes nako sayang din ang prize bes isipin mo 50k,    5..0..k? Usal ko at Namumula kong sagot, oo bes 50k oh diba may 50k ka na plus makikita mo na din si 'sandro bessss' agad kaming tumawa sa saya at kilig pareho kaming namumula dahil sa saya, pero bes sa tingin mo kaya ko ba yun pagtatanong ko sa kanya? Ha malamang kaya mo yun no ikaw pa ba atsyaka for sure ikaw na ang mananalo besss, and ikaw  na din ang mananalo sa puso ni sandroo, I chuckled I KNOW RIGHT BES, CONFIDENT KONG SAGOT, ohhhh that's my BESTFRIEND sagot niya, AND WE CHUCKLED....

♪ ♬ ヾ(´︶'♡)ノ ♬ ♪

WHEN IMAGINATION COMES TO REALITY (A SANDRO MARCOS FANFICTION)Where stories live. Discover now