Part.01 ❤️

8 0 0
                                    

"dapat kase hinahanapan mo nang magandang bagong sekretarya"

aniya ko kay Alya na nasa kabilang linya.

"believe me Dannie mag iisang libong beses nang nag papalit nang secretary yan si Sir! pero walang tumatagal ikaw parin nga ang tinatanong niya"

paliwanang naman saakin ni Alya, medyo nalungkot naman ako sa sinabi niyang yun.

"so ano? baka naman this time may sagot kana? ang tagal na nang palugid ko sayo ha! bumalik ka na kase dito"

pang kukumbinsi naman ni Alya saakin, honestly gustohin ko man i had reasons why i hold not to.

"hay nako! nag resign na nga ako pababalikin pa ako?"

sagot ko naman sakanya.

"eh kase naman! pabigla-bigla ka nang dedisyon sa buhay!! bigla ka nalang nag reresign!"

malakas naman niyang sagot saakin, sermon actually.

"nakaka miss ka din gaga ka! miss na miss ka na namin ni bakla dito"

dagdag aniya ni Alya, pero sa totoo lang kahit ako miss na miss ko na sila! miss ko na ang NY at miss ko na din si Sir.FJT na tinuturing kong pangalawang ama.

"soon dadalaw din ako"

sagot ko naman kay Alya.

"limang taon na yang sinasabe mong dalaw hah!"

sermon naman saakin ni Alya na medyo kinatawa ko dahil alam kong totoo.

"kung bakit ba naman kase nag resign resign kapa! sabe naman ni Sir. FJT kung may problema puwede daw pag usapan basta bumalik ka"

dagdag aniya ni Alya.

"pag iisipan ko"

maiksi ko naman sagot sakanya, sa totoo lang gusto ko naman bumalik pero sadyang may mabigat akong rason kung bakit kinailangan kong talikuran ang pinaka mamahal kong trabaho.

"limang taon ka na din nag iisip!!"

muling sermon naman ni Alya saakin na muli ko nanaman kinatawa.




matapos ang pag uusap namin ni Alya dumiretso na ako sa paborito kong area nang bahay ko kung saan muli kong na babalikan ang passion ko sa pag papaint.

"mommy!!!"

pero agad naman akong napa lingon nang may isang napaka guwapong bata ang pumasok sa pintuan at ngayo'y tumatakbo papalapit saakin, agad kong binuksan ang mga bisig ko para abangan ang mga yakap niya.

"na miss ko naman tong baby ko na to!!!"

madiin kong aniya habang mahigpit siyang niyayakap.

"you miss me agad po? nag laro lang po kame ni mama Kristine sa park eh"

sagot naman niya saakin na ikina ngiti ko.

"kahit na!! na miss parin kita"

aniya ko naman sakanya at muli siyang niyakap nang mahigpit.

"hoy! ang daya nyo naman bakit ako hindi kasama sa lablab time?"

sali naman ni Kristine na ngayon ay kapapasok lang nang bahay.

"bakit ka isasale? tinakas mo nga si JD!"

sermon ko naman sakanya.

"kasama ka naman dapat diba? kaso tulog mantika ka naman kaya hindi ka na namin ginising ni JD"

sagot naman niya saakin pero sinimangutan ko lang siya at mas mahigpit na niyakap si JD.







"mukang napagod ahh tulog agad eh"

Daddy for hiredTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon