Part.05 ❤️

3 0 0
                                    

"P-paul.. A-alexis!!! kahit pangalan ang guwapo!!!"

malakas na hiyaw ni Dara, kaibigan ni Jenno at isa ding model dito sa Japan na naging barkada na din namin.

"tssss wala talagang alam to sa salitang guwapo!"

sita naman sakanya ni Jenno, kahapon lang nung unang mag kausap kame ni Paul, tapos nagulat ako nang pumunta siya ulit sa The Jace's  kanina kung saan kasama ko naman itong si Dara at Jenno, hindi naman siya nag tagal may inabot lang siyang regalo para kay JD pahabol sa birthday ni JD at dahil walang pasok si JD ngayong araw saakin nalang daw niya inabot.

sa maka tuwid nakita siya nitong si Jenno at Dara at itong si Dara na StarStruck kay Paul kaya halos mag hugis puso ang mga mata.

"kulang nga sa fashion"

dagdag aniya ni Jenno, unang kita palang niya kay Paul nag iba na ang mood niya.

"we? ang sabihin mo selos ka lang"

sagot naman ni Dara kay Jenno, napa kunot noo naman ako sa sinabe ni Dara.

"selos? mga baliw! concern lang siya kay JD"

aniya ko naman.

"kay JD muna tapos sayo na"

pasaring naman ni Jenno.

"kung mag react akala mo sila na"

pang aasar naman sakanya ni Kristine.

"yun na nga eh! tapos madadagdagan nanaman nang ka kompetensya"

naiinis naman sagot ni Jenno.

"seryoso? yan ang topic natin? eh diba nga si JD?"

aniya ko naman sakanila na ikinatahimik nilang tatlo, pero bago pa may mag salita saamin pare-pareho kaming napa tingin sa phone ko na ngayon ay nag riring.

isang unregistered number ang rumihistro sa tumatawag, nag tataka man agad ko naman yung sinagot.

"hello?"

"Dannie"

"who's this?"

"uh its Paul i found your number to JD's record umm something happens can you get here?"

pero halos mapatayo ako sa kinauupuan ko dahil sa mga sinabe ni Paul.

"bakit?"

tanong ni Jenno.

"si JD"

yun nalang ang naisagot ko at patakbo nang kinuha ang susi nang sasakyan ko at ang gusto ko nalang ay makarating agad sa school ni JD.









"JD!!! JD!!"

pasigaw ko nang aniya habang papalapit sa anak kong naka upo sa isang upuan sa labas nang principal's office.

"mommy"

umiiyak namang aniya nang anak ko saakin at agad na lumapit at yumakap saakin.

"anong nag yari anak ha? are you hurt?"

nag aalala kong tanong sakanya habang pinapatahan siya sa bisig ko.

pero bago pa makasagot si JD lumabas si Paul mula sa pintuan nang principal's office. at napa tingin saakin.

"your here the principal wants to talk to you"

aniya niya saakin, hindi naman ako sumagot at tumango lang ako sakanya.








"JD's behaviour is not like this before"

aniya saakin nang prinsipal habang si JD naman ay karga ni Paul at naka tulog na dahil sa kaiiyak.

Daddy for hiredTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon