Chapter 1

9 0 0
                                    

"Is it really unavoidable?" nakakapanlumong tanong ni Emery sa sekretarya. He is hoping that what is happening right now is just a dream.

 

Pero kahit anong pilit niyang tanggi ay ganun pa rin ang resulta. There would be a fight between clans! He wants to stop it but it would make a lot of sacrifices.

 

“The leader asked you to come, Sir Emery,” saad nito sa kaniya. 

 

Tanging tango na lang ang kaniyang nasagot at napatitig sa bintana, tinitignan ang mga sasakyan sa malayo. His thinking so much that it only hurt his head. This war not just determined kung sino ang magtatagumpay na maging bagong may-ari ng Museum but also staked the lives of the clan. 

 

Ilang sandali lang ay hinanda niya na ang kaniyang sarili upang makausap ang kaniyang leader. Mabibigat na hakbang na naglalakad sa sasakyan at ilang sandali lang ay umaandar na ito papatungo sa Nordheimers headquarter kung nasaan nagtitipon ang mga importanteng miyembro ng organisasyon. 

 

Ilang oras din bago makarating ang sinasakyan niya sa headquarters dahil nasa tago ito nakapwesto. Ng makarating si Emery ay bumungad sa kaniyang harapan ang malapad na building. 

 

Tahimik siyang naglakad kasama ang sekretarya ng kaniyang Leader papasok sa building. At nararamdaman niya ang mga titig ng mga taong nakakasalubong niya. He’s used to it pero hindi niya maikakaila na naiirita siya sa mga titig nila. 

 

Ilang beses pa silang naglakad pasikot-sikot bago makarating sa meeting room. Pagdating niya ay halos lahat ng mga importanteng miyembro ng grupo ay naroon na at nakaupo sa kaniya-kaniyang pwesto.

Ang mga importanteng miyembro ng Nordheimers ay tinatawag na Æsir. Isa sila sa mga namamahala sa organisasyon at kahit siya ay isang Æsir, hindi pa rin siya pinagtitiwalaan ng ibang miyembro. 

 

“You're finally here bitch!” saad ng isang pamilyar na boses na ikina-ikot ng kaniyang mga mata. Tinignan niya kung sino ang nagsalita at hindi na siya nagtaka kung sino iyon. 

“Are you mute?!” insultong saad ni Dominic kay Emery. Si Dominic ay isa ring Æsir ng Nordheimers at simula ng maging miyembro siya ay laging mainit ang dugo nito sa kaniya. 

 

Hindi na pinansin ni Emery ang mga pinagsasabi nito at kaagad umupo sa kanang pwesto kung saan naupo ang leader.

“Shameless bitch! Are you ignoring me?!” sigaw pa rin sa kaniya ni Dominic at aksiyong susugurin si Emery.

 

“Calm down Dominic! It’s not time for your little antics to cause a commotion!” pagpipigil naman sa kaniya ni Jonathan, one of the Æsir members. Tinigan naman ni Dominic ng masama si Jonathan bago padabog na umupo at nanlilisik ang mga matang tinitigan si Emery. 

 

“The leader is here,” pag-anunsiyo ng sekretarya at kaagad naman silang nagsitayuan upang salubungin ito. Ng makapasok ito ay hindi mapigilan ni Emery na makaramdam ng disgusto sa lalaking paparating. This man in front of him was called Felix Corpuz, ang bagong leader ng Nordheimers Clan.

 

Ng magkross ang kanilang mga mata ay kitang-kita sa mga mata ni Felix nito ang pagnanasa kay Emery. Agad namang ngumiti si Emery ng napakaamong mukha at napaismid naman si Dominic ng makita ang biglang pag-iba ng ekspresiyon ni Emery. 

NemesisWhere stories live. Discover now