Chapter 1

24 0 0
                                    

Kayla Presley Dela Cruz

Ringggg..... Ringggggg..... Ringggg

Bagot na bagot akong bumangon ng biglang mag ring ang Alarm clock ko I check the time and its 7:50 fuckk! Im gonna be late!! Agad agad akong bumangon saka naligo at nag bihis 8:30 ang start ng klase ko kaya hindi nako nag almusal dali dali akong lumabas ng biglang tumawag sakin

"Hindi ka man lang ba mag almusal anak"si manang marry kasambahay dito sya nag alaga sakin simula pag kabata palang if you're asking about my parents they dont exist...

Just kidding nasa bussiness trip si papa always while my mother died when I was 16 because of tragedy Wala akong magawa kundi tanggapin nalang ang pag kamatay ng aking ina sa kamay ng mga armadong tao nung mga oras nayun ay wala akong nagawa I was so stupid that time wala akong kwentang anak para iligtas ang sariling ina and until now I was seeking for justice for my mother at pag nalaman ko kung sinong pumatay sakanya ay hindi ako mag dalawang isip na patayin din sya.

Lagi akong mag isa dito sa malaking bahay minsan ay nabobored ako kay nila Cassandra ako natutulog my best friend may kaya rin kami my father has a lot of bussiness sa ibat ibang bansa lahat binibigay ni papa sakin lahat ng luho ko pero ang kailangan kong makasama sya ay hindi niya naibibigay yun naiintindihan ko naman siya kaya ayos lang nasasanay nako...

"Hindi napo manang"sagot ko saka mabilis na tumakbo patungong sasakyan at dali dali na itong pinaandar hanggang sa makarating ako ng school....

Mabilis kong grinahe ang aking sasakyan at dali daling tumakbo patungong room I just used simple dress na above the knee na bumagay naman sa ganda ko...

Nang makarating nako sa tapat ng classroom ay hingal na hingal akong pumasok..

"You're late Ms.President"galit na tonong sumalubong sakin ang teror kong guro nasi Mr.Antonio wala kasing love life kaya laging galit at nakasimangot ang mukha

"Im sorry sir"sagot ko nalamang saka yumuko

"Take your sit"agad akong umupo sa tabi nila cassandra na busy sa pag susulat nang mapansin nito ang presensya ko ay agad akong nilingon saka nakangising tinignan kumunot naman ang mga noo ko nung makita kong ngisi nayun..

"Bat ka nalate hah Dela Cruz nag bar ka kagabi no?"pang iinis nito sakin habang nakangisi parin sinimangutan ko lang sya at hindi pinansin ngunit sadyang makulit ang isang to at agad tinusok ang aking taligiran dahilan para mapaigtad ako..

"Ano ba hindi no! Tumigil ka nga at baka pagalitan tayo!"inis kong bulong sakanya kaya naman agad itong tumigil alam na alam kasing masungit ako pero ayun nangungulit at nang iinis pa agad naman akong nakonsensya nung makita kong napasimangot sya saka tumingin na sa white bord at nagsulat tskk napaka matampuhin ang puta...

After million years just kidding after an hour natapos din ang klase namin kaya agad akong nag ligpit saka tumingin kay Cassandra na ginagawang busy sarili para hindi ako mapansin nang matapos nyang magligpit ay agad na sya lumabas ng di man lang ako hinintay matampuhin ang puta I just rolled my eyes at sinundan sya ....

Nakita ko syang papasok ng gym kaya agad din akong pumasok at nakita kong mga basketball women ang naglalaro since nag aaral ako dito ay meron na talagang basketball women hindi ito inalis ni Dean dahil alam nyang madaming nag lalaro na kahit babae ay magagaling padin sila at yung may ari ng paaralan na ito ang nagpatupad dahil isa ang anak nya sa magaling na manlalaro if tanungin niyo kung sino sya ehhhh sensya na hindi ko ito kilala..

Patuloy lang ako sa pag lalakad ng may biglang isang bagay na humampas sa ulo ko kaya agad akong natumba at napapikit fuck shit ang sakit habang hinihimas ko may bukol ito at medyo nahihilo ako dahan dahan akong dumilat at tiningnan kung ano iyon agad nag init ang aking ulo nung makita ko ang bola sa aking harapan

Loving Ms.StandfordWhere stories live. Discover now