Skip time 7:30
Justin's Pov
Kakagising ko lng at naisipan kung bumangon na para mag ligpit sa kwarto ko at shempre tulog pa si kuya ken kaya ako muna ang mag luluto ng pagkain namin.
Nag luto ako ng bacon egg at fried rice at toasted bread.
Skip time 8:40am
Tapos nako mag luto at intesyon ko nang gisingin si kuya. Nang makapunta ako sa pinto at bubuksan ko na ito biglang binuksan ni kuya ken ang pinto at nagulat ako sino ba naman di magugulat nun.
"Nagulat kaba?" Sabi ni kuya ken na ikinagalit ko ng konti. "Kuya sinong di magugulat nun eh ginulat moko." Common sense naman.
"Meron na ba tayong pag kain?" Tanong nya habang pababa kami. "Yup meron na."
Mabilis kong sinabi. Bumaba na kami para kumain at shempre nakahayin na.Kumakain na kami ng nag tanong si kuya ken kaya ako napatingin sakanya."sino nag luto neto jah?" Malamang ako. "Ako ho kuya" nag tawa sya "ang pangit ng lasa" pag bibiro nya na ikinagalit ko. "edi wag ka kumain kuya." Iritado kong sagot na sobrang ikinatawa ni kuya ken.
Hanggang sa natapos na kaming kumain. Nag salita ako "kuya tutal dika nag luto ikaw mag hugas ng pinggan." Tinaas nya ang kilay nya "aba bat ako" pag rereklamo nya "yes kuya isa kang paniki." Pag bibiro ko at nagalit na si kuya. Shempre wala syang choice kung di mag hugas HAHAHA.
Nag huhugas na si kuya at ako naman na nakahiga sa sofa at nanonood ng tv. Biglang pinatay ni kuya ken ang tv sabay tumakbo. "KUYA!!!!!! IBALIK MONA SAKIN YUNG REMOTE!!!" paninigaw ko nabaling ang atensyon ko sa pintuan dahil may kumatok. Binuksan ko ito at nakita ko sina stell pablo at josh. "Hello justin" sabay sabay nilang sagot "ahh hello din po pasok po kayo" pag papapasok ko sakanila.
Tinawag ko si kuya ken para bumaba "kuya sina kuya stell!!" Bumaba agad si kuya. "Uy ken outing tayong lima?" Pang aaya ni stell at mag agree ang lahat. "Kailan ba?" Pag tatanong ni kuya "april 22" sagot nilang tatlo. Mukhang pinag handaan Talaga nila.
Well ilang days nlng eh aalis na kami nga yon ay april 19 plng kaya ilang days pa kami makakapag handa. Kaya umalis na sina stell para mag handa.
Shempre ako nag hahanda na si kuya indi pa. Mukhang tamad but it's fine malayo pa naman.
May nag ring na cellphone napatingin ako sa cellphone ko kaya naman ko na akin un
At sinagot ko.(On call)
"Hello jah?"Oy bakit ka napatawag?
"Tapos mo naba ung project?"
Yup ikaw tapos mona ba?
Oo tinatanong lang kita baka kasi wala kapa oh sge na bye bye~
Bye na~~
Pinatay nya na yung call pag katapos ay tinuloy kona ang pag iimpake para di aras aras kapag pupunta na.
Skip time 7:12 pm
Matutulog na kami kaya lng nauhaw ako suddenly may narinig akong pumapalakat well akala ko tao pusa pala kaya umakyat nako at matulog bye author pahinga ka uwu~.
Si author
Yow mga vebs ang pangit lng po talaga ng ugali ni jah pag pasensyahan nyo na po sya!! Enjoy reading!
YOU ARE READING
IFIWMSB (kentin fanfic)
FanficJustin suson na walang ka alam alam na ampon sya Ken suson na tumayong kuya nya na may gusto sakanya