Trong màn đêm, tiếng mưa rơi tầm tã.
Dưới mái hiên treo đèn lồng, màu vàng mờ ảo chiếu sáng cả hành lang, gió thổi làm ánh sáng khẽ lay động, càng làm người ta nhìn rõ những hạt mưa rơi dưới ánh đèn mờ mịt, tí ta tí tách, rơi đầy trên mặt đất, nước bắn tung tóe.
Hướng Giá đi phía sau Bùi Ngạn, cung kính bẩm báo lại chuyện trên đường từ huyện Ngô về kinh.
"Vốn là hai ngày trước đã có thể đến kinh thành, nhưng không ngờ huyện Ngô cứ đổ mưa, khó mà lên đường". Hướng Giá nói, "Nên đã chậm chạp quay về, mong bệ hạ tha tội".
Bùi Ngạn dừng bước, nhìn màn mưa bên ngoài hành lang, khẽ nheo mắt: "Huyện Ngô cũng mưa sao?".
Hướng Giá vội đáp: "Hôm thần đến huyện Ngô đúng lúc trời đang mưa to, tưởng đâu hôm sau trời sẽ ngớt mưa, ngờ đâu trời lại mưa to hơn."
"Phải đề phòng lũ lụt". Bùi Ngạn đứng yên, tay nắm chặt lan can, quay đầu dặn dò một tên nô tài đang đứng cạnh đó, "Ngươi vào nội điện nhắc nhở bọn họ chú ý những tấu chương dâng lên từ các địa phương".
Tên nô tài nhận lệnh, vội vàng xoay người chạy về phía trước.
Hướng Giá nhìn bóng lưng của tên nô tài, sau đó khẽ nhìn Bùi Ngạn, cẩn thận nói: "Bệ hạ, vậy bây giờ có đến Chiêu Hoa điện không?".
Bùi Ngạn định thần lại, nhìn Hướng Giá, nói: "Ngươi đi chuyến này vất vả rồi, quay về nghỉ ngơi đi! Ta cho phép ngươi nghỉ ngơi vài hôm".
Hướng Giá mỉm cười, nói: "Thần cảm tạ bệ hạ, nhân lúc được nghỉ ngơi, thần sẽ ở nhà ngủ mấy ngày liền. Trời mưa như vậy rất dễ ngủ, lại mát mẻ".
"Đi đi!", Bùi Ngạn khoát tay.*
Gió thổi trong mưa mang theo hơi ẩm lạnh lẽo.
Chuông ngọc dưới mái hiên đung đưa, phát ra âm thanh leng keng nho nhỏ.
Bước tới bên ngoài Chiêu Hoa điện, Bùi Ngạn không cho người thông báo, lấy đền lồng từ tay người hầu, bảo họ lùi ra xa, sau đó bước dưới mưa tiến về cửa đại điện.
Trong chính điện chỉ thắp vài ngọn đèn hoa sen đính trên tường, ánh đèn mờ ảo, không thấy rõ người, nhưng ánh nến ở Đông trắc điện* lại sáng hơn một chút, hình như có người.(*)Đông trắc điện: Điện phụ ở phía Đông
Chầm chậm bước đến cửa Đông trắc điện, Bùi Ngạn liền nhìn thấy Vân Lam đang cuộn mình trên chõng tre, tựa như đã ngủ quên.
Trên chiếc bàn bên cạnh chõng tre, một con mèo mướp đang nguẩy đuôi, cảnh giác nhìn chằm chằm hắn.
Tiếng gió kết hợp cùng tiếng mưa vô cùng ồn ào.
Bùi Ngạn bước vào Đông trắc điện, con mèo liền ưỡn lưng duỗi người về phía hắn, thấy bước chân của hắn không dừng lại liền nhảy khỏi bàn, nhẹ nhàng tiếp đất, chạy mất trong đêm tối, không biết chạy đi đâu.*
Vân Lam đang nằm trên chõng tre, dường như nghe thấy động tĩnh, nàng từ từ chống người dậy nhìn xung quanh, quay đầu thấy hắn đang đứng ở cửa, ánh mắt thoạt chút bối rối, sau đó lộ vẻ vui mừng.
Nàng nhấc váy đứng dậy, lao vào lòng hắn như một con chim sẻ nhỏ. Nàng vùi vào ngực hắn, ôm chặt lấy hắn.
Giống như một cặp tình nhân gặp lại nhau sau thời gian dài, nàng thì thào bằng giọng trầm thấp, giọng nói lộ vẻ trách móc: "Sao bây giờ chàng mới đến?"
Bùi Ngạn ôm lấy nàng, phảng phất ngửi thấy hương hoa lan thoang thoảng trên người nàng, hắn vuốt ve lưng nàng, cười nhẹ: "Trẫm còn chưa hỏi nàng, sao lại chậm trễ tới những hai ngày mới đến?".
Người ở trong lòng hắn dường như sững sờ, Bùi Ngạn cúi đầu nhìn nàng, thấy nàng cũng đang ngẩng đầu nhìn hắn.
Dưới ánh đèn không mấy sáng sủa, hắn thấy đôi mắt nàng như nước mùa thu, tràn ngập sự quyến luyến, hắn khẽ nhíu mày, bước sang một bên, ngồi lên chiếc chõng tre.
Người bên cạnh nắm lấy tay áo dài và rộng của hắn, như một con mèo nhỏ đang làm nũng, ngồi xuống bên cạnh hắn.
Bùi Ngạn khẽ kéo tay áo, chợt nhớ lại cảnh tượng năm xưa lúc hắn gặp Vân Lam.
BẠN ĐANG ĐỌC
Công chúa bạc tình
General FictionCông chúa tiền triều x Hoàng đế đương triều Tất cả mọi người đều cho rằng Bùi Ngạn vô cùng sủng ái Vân Lam, đến mức hắn không màng đến việc nàng là công chúa tiền triều, muốn giữ nàng bên cạnh. Nhưng trong lòng hắn hiểu rõ, Vân Lam chỉ là thế thân m...