• MARISSA'S POV •
gagi ang sakit ng ulo ko. Umupo ako..
"Mars? Gising kana!" Bigla akong niyakap nito ni Matteo
"Ano ba kase nangyari?" Ask ko sakanya.
"bobo yung isang lalaki team. Sinapulan ka ng bola sa ulo." habang sinasabi nya yon parang nakatitig lang siya sa bintana. Galit.
Im sure naman hindi nya sinasadya yon, diba?
"Okay lang yon, its fine! Anong oras naba?" tanong ko.
"7:24pm" sabi ni Hayden, andito pa sila?!
"HUY! UWI NA TAYO TAM! HAYDEN UWI KANA. PAPAGALITAN AKO NI PAPA!" Sigaw ko habang nagmamadali tumayo.
Kailangan ako makauwi! Baka iground nanaman ako ni papa..
"Oh?"
s-si...papa, andito?
"papa? Ano pong ginagawa nyo sa s-school?!" tanong ko.
"Anong gagawin ko pag ang Anak ko, natamaan ng bola sa ulo? Lumabag sa utos ko?"
"P-pa sorry po talaga...gusto ko lang-"
"quante volte devo dirti di smettere di giocare a basket?! (How many times do i have to tell you to stop playing basketball?!) God Marissa im so stressed! With works... with you! We're going home. Now."
kinakabahan ako...
"Tito-"
"Umuwi kana Matteo." Sabi ni papa..
~~~~We arrived at our house, medyo kumikirot padin ulo ko. Pinainom muna ako ni yaya ng water kase may kausap si papa sa phone.
"Marissa, i dont want you hanging out with Matteo again. I talked to his father."
A-ano? Hindi to pwede mangyari. HINDI TO PWEDE!
"papa! Please! He's my bestfriend! We grew together and you know that!"
"Decision settled, Issa. Ilang beses kita sinabihan na wag na mag basketball. Pero look? Lagi ka padin nya ininvite! Natamaan pa yang ulo mo. Pano pag lumala pa yan? One time u snuck out with him at night time! Pinagbawalan ko kayo umalis ng gabi diba?"
"Ako nag ask sakanya umalis non papa, at magkikita naman kami sa school. Not talking to each other is impossible! Infact-"
"I have my ways, Marissa. Malalaman at malalaman ko din pag nagusap kayo. Tapos na tong conversation na to. Go up to your room!"
tumakbo ako at nilock ang door ko. Sa 13 years na buhay ko siya na ang kasama ko...grabe yung luha ko today ah. Tulog nga muna baka panaginip lang to lahat.
• MATTEO'S POV •
nakauwi na ko. Kausap ni papa si Zio (uncle) marco (Marissa's dad) sa phone.
nakikinig ako sakanila.
*phone call*
Zio: bro. I know this would be hard for the both of them but they need a break.
YOU ARE READING
Always been you.
RomanceMy name is Marissa, May younger brother ako, si Paolo. Single parent ang Tatay ko. Kaya lumaki akong ganto, tomboy kung tawagin. At meron akong bestfriend, Lalaki din. Magaling mag basketball, quiet, mahilig magbasa. His name is Matteo. ~~~ Hope u l...