Sáng ngày kế tiếp, Harry đưa Tom đến Hẻm Xéo để mua đồ dùng học tập trong danh sách. Nơi đầu tiên cả hai tới đó chính là cửa hàng Trang phục mọi dịp của Phu nhân Malkin.
"Ôi Merlin! Xem ai đến cửa tiệm của tôi hôm nay nào!"
Ngay khi bước chân vào bên trong cửa hàng, cả hai người hay nói đúng hơn là Harry liền được chào đón bằng một giọng nói nồng nhiệt.
Phu nhân Malkin, với vẻ ngoài mập lùn, mặc một bộ đồ toàn màu hoa cà tươi cười chạy ra khỏi quầy.
"Ngày mới tốt lành, Malkin."
"Ngày mới tốt lành Harry, lâu lắm rồi mới lại nhìn thấy cậu. Còn dẫn theo tân phù thủy đi cùng nữa. Cảm giác thật hoài niệm!"
"Con cứ bước lên cái bục đằng kia để lấy số đo. Nhanh thôi." – Harry đẩy người Tom về phía trước. – "Đúng, quả thật là một thời gian dài."
"Haha! Thế, lần này cậu bị vị kia thu phục bằng cách nào vậy? Nói chứ, mình không nghĩ khoảng thời gian này cậu sẽ quay về đâu. Dù sao thì dáng vẻ lúc ấy của cậu quá đáng sợ."
Như để thể hiện rõ cảm xúc của bản thân ở câu cuối, phu nhân Malkin đánh cái rùng mình. Harry đối với chuyện mà phu nhân Malkin đề cập tới cũng chỉ cười cho qua. Nhìn đến nụ cười làm nên "thương hiệu" của Harry đã xuất hiện, phu nhân Malkin cũng ăn ý mà tránh đi vấn đề ban nãy.
Vẫn luôn nghe lén cuộc trò chuyện của hai người, Tom nhạy bén phát hiện ra có điều gì đó không bình thường. Nhưng khi nó nhìn tới cái nụ cười kia, cũng im lặng xem như chẳng biết gì.
Điểm đến kế tiếp của cả hai là tiệm sách Phú quý & Cơ hàn.
Cũng giống như lúc ở cửa hàng may, ông chủ tiệm sách đối với sự xuất hiện của Harry vô cùng chào đón. Điểm khác biệt là Harry từ chối hàn huyên với ông, thay vào đó là đích thân dẫn Tom đi lựa sách.
"Đây là tất cả những cuốn sách cần cho năm học đầu tiên:
- Thần chú căn bản (lớp 1) của Miranda Goshawk.
- Lịch sử pháp thuật của Bathilda Bagshot.
- Lý thuyết pháp thuật của Adalbert Waffling.
- Hướng dẫn biến hình dành cho người nhập môn của Emeric Switch.
- Một ngàn thảo dược và nấm mốc có phép thuật của Phyllida Spore.
- Đề cương phép lạ và độc dược của Arsenius Jigger.
- Quái vật kỳ thú và nơi tìm ra chúng của Newt Scamander.
- Những lực lượng hắc ám: Hướng dẫn tự vệ của Quentin Trimble."
Những cuốn sách được Harry điểm tên nhanh chóng rời khỏi vị trí, bay đến trước mặt Tom theo thứ tự lần lượt.
"Về cơ bản thì năm nhất chỉ có từng đó. Nhưng con có thể mua thêm sách về đọc, nếu con muốn. Dù sao thì có một số cuốn trong Thư viện ở Hogwarts cần thủ tục rắc rối mới có thể cầm tới tay."
"Tôi được phép lấy thật à?"
Nhìn dáng vẻ bất ngờ rồi nhanh chóng chuyển sang vui sướng nhưng lại cố gắng kìm nén của Tom. Harry đột nhiên cảm thấy thằng bé này rất có tiềm đồ làm một con Ưng khát chữ. Mặc dù hắn biết thừa tâm tư thực sự đằng sau của con Rắn nhỏ láu cá này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Deadly Fall [Harry x all]
FanfictionNão tác giả không chạy theo tuyến đường bình thường, nên đừng hỏi cái gì logic với không logic, tam quan đứng đắn các kiểu. Có rất nhiều yếu tố phi logic/tự sáng tạo/tự thả bay nên ngay cả các nhân vật cũng sẽ đều bị OOC rất lớn. Nếu thấy không hợp...