Lần đầu tiên Yuta biết đến sự tồn tại của Kim Jungwoo trong đồn là khi cậu bị đem ra kỉ luật vì vừa bắt cướp vừa chửi tung trời. Dân chúng đồn rằng đồng chí cơ động chửi thằng ăn cướp bằng mười hai thứ tiếng. Yuta nghe không hiểu tiếng Jungwoo chửi, định tắt đi rồi nhưng lại chợt nghe thấy tiếng mẹ đẻ rất thân thương.
Tiếng chửi trơn tru phát ra từ cái miệng xinh như hoa. Tám năm kể từ khi bị bắt rồi được đưa ra làm cảnh sát, Yuta từng gặp nhiều đồng hương, kể cả khi trong đồn lẫn khi giao lưu ở ngoài, chưa ai bật ra được một tiếng chửi đã tai như thế.
Kim Jungwoo trẻ hơn Yuta một tuổi, làm cảnh sát trước Yuta ba năm. Vậy mà khi Yuta lên làm đại úy, Jungwoo vẫn lừng khừng mãi ở bậc trung úy là vì thế. Đồn công an gọi Jungwoo và Lucas là đám giang hồ được cảm hoá. Yuta cũng là một thân tội phạm được nhấc lên đồn làm việc, đi đứng cùng với nhau quá giống trại giam dùng đồng phục cảnh sát nhân dân.
Ngoài tiếng chửi ra, Jungwoo còn biết kha khá tiếng Nhật, nhưng cơ bản là đều không sử dụng được. Không biết Jungwoo học ở đâu mà cả phát âm lẫn từ vựng đều chỉ có thể sử dụng được ở hai nơi, ngoài vỉa hè và trên giường.
Dĩ nhiên anh không thích Jungwoo vì cậu học được dăm ba thứ ngôn từ bậy bạ. Nghe như đùa nhưng đúng là thật, bỗng nhiên một ngày bước đi sau lưng cậu, không có gì khác thường kể cả vai áo cảnh phục hay là mùi nước hoa, Yuta bỗng nhiên nảy sinh cảm giác muốn ôm một cái.
Nhìn sang phía bên trái là Hwang Lucas, bên phải là một cậu em khác trong đội cơ động tên Lee Jeno, anh chẳng có cảm giác gì.
Suốt một buổi nhậu tiếp theo, Yuta kín đáo liếc nhìn Jungwoo. Bờ môi đặc biệt xinh xắn, cười rộ lên sẽ rất ngọt ngào, giọng nói nghe chỉ muốn nhéo má, chỉ cần leo lên lưng xe máy thì ánh mắt lại sắc lạnh như dao. Chân dài, eo thon, vừa ngoan ngoãn vừa thiếu đòn, cũng không nhạy cảm hay dễ mất lòng khi lỡ như người khác có nói năng hay hành động gì không đứng đắn.
Điểm trừ duy nhất có lẽ là lúc nào cũng ngồi sát rạt bên Huang Lucas, và thỉnh thoảng cũng kín đáo liếc nhìn Huang Lucas như cái cách anh đang nhìn cậu bây giờ.
Yêu đơn phương không phải là sở thích của Yuta. Công việc của phòng điều tra tội phạm công nghệ cao chưa bao giờ ít đi, anh vốn là tội phạm quản chế nên dù cấp hàm cao đến mấy thì cũng chỉ là một mánh truyền thông nho nhỏ mà đơn vị cảnh sát nào cũng cần phải có. Nhiệm vụ của Yuta chất đống, chỉ nghĩ ngợi đến công việc là đã đủ nhọc lòng lắm, không cần thiết phải nhọc hơn vì một câu nói cất mãi trong lòng.
–
"Nakamoto kìa!"
"Ai cơ?"
"Ông anh người Nhật bên phòng công nghệ cao. Kaonashi, nhớ không?"
Người trong đồn gọi chơi Yuta là con ma Vô Diện. Anh không cảm thấy cần xởi lởi với tất cả, mà phòng công nghệ cao vốn đã giống một đám yêu tinh cặm cụi đào vàng. Mấy tiếng bàn luận lọt vào tai Jungwoo, cậu ngẩng đầu nhìn ra, đúng là giật mình khi nhìn thấy chỏm tóc nho nhỏ buộc bằng cọng thun đen sau gáy.
Rầm một tiếng, tạ chân rơi xuống. Lucas cau mày kéo khóa tạ, gắt lên:
"Có gì đâu mà nhìn? Hỏng chân bây giờ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Yuwoo | HẸN HÒ TẠM ĐƯỢC
FanfictionYêu đương nghiêm túc đối với Jungwoo là một điều rất đáng sợ. Yêu đương nghiêm túc mà đối tượng lại cực kì nghiêm túc như Nakamoto thì đáng sợ hơn gấp ngàn lần. Cùng chung bối cảnh với Nắng Trời Hong Mây. NCT Nakamoto Yuta x Kim Jungwoo Hacker tỷ p...