- Hôm nay lại mưa nữa à?
- Ừ.
- Sao suốt ngày mưa nhỉ? Dạo này lạ thật đấy.
- Ờ, đúng thế.Hòa với tiếng mưa rì rào là tiếng bánh xe đạp lăn trên con đường nhỏ dọc theo cánh đồng lúa mênh mông. Trên đầu họ, nền trời chỉ độc một màu xám xịt do các đám mây lấp đầy, chật kín cả một vùng. Hàng cỏ ven đường cố sức chống trả mấy giọt mưa nặng trĩu.
"Đã hơn một tuần như vậy. Liệu có điều gì khác thường ư? Hm... Mình nghĩ mình bị chuuninbyou* rồi. Làm gì có chuyện đó chứ... Ahahaha..."
- Take này, mày có nghĩ là chuyện kì bí gì đó sắp xảy ra hay không?
Đánh liều hỏi đứa bạn thân, tôi mở lời.
- Không Hiro, mưa thường là điềm báo của sự tốt lành mà.
Trái với dự định của tôi, Take đáp lại bằng một giọng điệu thản nhiên.
- Nhưng mà mưa suốt ngày suốt đêm thế này cho ngập úng, lũ lụt hay gì?
- Sắp tới trường rồi kìa, nhanh lên đi!
Có vẻ mệt mỏi với số câu hỏi của tôi, Take hất đầu về phía ngôi trường trung học mà chúng tôi đang theo.Cuối cùng cũng đến nơi rồi.
- Này Igumi*, Fushigumi*! Hôm nay hình như có học sinh mới đấy!
Một đứa con gái trong lớp, Natsue Konoki khi vừa thấy chúng tôi đã hét lên, khiến chúng tôi phải dừng lại.
- Thật à?
Thấy ngờ vực, tôi hỏi lại.
- Ừm!
Konoki trả lời một cách chắc chắn. Sau lời nói đó, tiếng chuông vang lên.
- Nhanh nhanh đi, không thì muộn bây giờ!
Take thúc giục tôi.
- Vâng vâng, mama* của con!
Uể oải vác chiếc cặp lên vai, tôi trả lời.Cộp cộp, cộp cộp : tiếng những chiếc giày bước lên từng bậc cầu thang một cách vội vã. Nhưng đương nhiên họ vẫn đến lớp đúng giờ. Đơn giản vì giáo viên do đưa học sinh mới gặp lớp nên hơi trễ một chút.
- Nhanh cái chân lên! Tôi nghe thấy tiếng giáo viên nói chuyện ngày càng gần đấy!
Take hét lên. Đáng lẽ ra chỉ mình tôi là bị ảnh hưởng bởi lời nói đó nhưng không. Sau lời thúc giục ấy là cả lớp học im phăng phắc. Take không nói đùa. Khi tiếng ồn kết thúc, cửa lớp mở ra. Đó là cô Hanaki và...một học sinh mới?- Chào các em! Hôm nay, chúng ta đón một thành viên mới của lớp nhé! Nào, em hãy giới thiệu bản thân mình đi!
Cô Hanaki là giáo viên thuộc thế hệ trẻ thời nay. Nên đương nhiên là cô hiểu lũ học trờ chúng tôi hơn các giáo viên trong trường. Cô khoảng 26 tuổi, mới tốt nghiệp đại học được tầm một năm thôi. Nể cô thật đó. Dáng dấp cô khiến ai cũng ghen tị vì thật mảnh mai. Cô mặc một bộ quần áo gọn gàng nhưng cũng không quá bó sát. Mái tóc màu đen, ánh lên chút nâu sẫm gợi lên tính cách hiền lành có đôi chút nghịch ngợm của cô.
- V...vâng! Xin chào các bạn, mình là Honegai Akari! H..hân hạnh được gặp các bạn! Mo...mong mọi người giúp đỡ!
_____________________________
Igumi : Họ của main ^^
Fushugumi : Của ai tự đi mà biết...
Mama : biệt danh ^^
_____________________________
Pha tự hủy của con tác giả thôi .-.
Còn mấy bộ kia á, hãy để mùa hè lo liệu...