Cầm bó hoa lay ơn trên tay, chỉnh lại nếp cổ áo, vuốt dọc mái tóc cho gọn gàng, Hyunjin ăn mặc chỉnh tề đang đứng trước trạm xe buýt. Gương mặt anh có chút phấn khởi, ngóng trông xe buýt đi tới. Hôm nay là một ngày đặc biệt, Hyunjin sắp đi gặp cậu ấy, là mối tình đầu của Hyunjin.
Bước lên xe buýt, anh chọn ngồi ở một góc xe, Hyunjin không ngồi phía trong, cạnh cửa sổ mà anh để bó hoa ở đấy và ngồi sát bên cạnh chúng. Nhìn về phía cửa sổ, Hyunjin hoài niệm về một cậu trai xinh đẹp như ánh sáng mặt trời bên ngoài, có khi còn cậu ấy còn chói sáng hơn những tia nắng đang xuyên xỏ sau tán lá kia. Anh thường gặp cậu trên chuyến xe buýt tới trường vào buổi sáng đi học như thế này. Và mỗi lần thấy cậu, lòng anh lại rạo rực lên, tim như muốn nhảy ra ngoài, bối rối lúng túng bước tới gần chỗ cậu mà cố tỏ ra ''vô tình'' ngồi cạnh.
Nhớ lại khi ấy mình từng bối rối, gượng gùng và ngốc nghếch như thế trước mặt người mình thích, Hyunjin bật cười nhẹ, bây giờ cũng vậy, Hyunjin biết anh gặp lại cậu anh cũng vẫn sẽ hồi hộp mà lại hành động ngu ngốc như ngày ấy nữa thôi. Dù đã 6 năm, những kí ức ngày đầu gặp Yongbok, Hyunjin mãi không thể quên được.
Xe buýt bây giờ đã chật kín, học sinh đã lên xe đông đúc để tới trường, một số nữ sinh nhìn chằm chằm và khúc khích cười, chỉ chỏ về phía Hyunjin, nhưng anh không quan tâm. Đám con gái mới lớn ấy cứ xì xào, bàn tán về Hyunjin, họ tỏ ra thích thú với vẻ đẹp của anh, có cô nhóc còn cố ý bước tới gần Hyunjin, thỏ thẻ tỏ ý muốn ngồi cạnh,
-Anh gì ơi..xe buýt có..hơi chật, có thể cho em ngồi cạnh được không ạ ?
Cô bé mỉm cười, đôi má ửng hồng, tay vuốt tóc ra sau tai hỏi ý Hyunjin nhưng anh chỉ nở nụ cười và nói :
-Xin lỗi bạn học sinh, chỗ này có người ngồi rồi, phiền em kiếm chỗ khác được không, đằng sau xe tôi thấy vẫn có chỗ trống, em hãy xuống ấy nhé.
Nhẹ nhàng, không cáu gắt vì bị làm phiền, Hyunjin tay nắm chặt bó hoa ở kế bên như đánh dấu lãnh thổ khiến cô bé có vẻ bực tức, chạy về phía đuôi xe, đám học sinh bên dưới cười ồ lên rồi nhao nhao lên chọc cô bé, họ còn xì xào nói Hyunjin kì cục, thô lỗ... Có vẻ Hyunjin hơi xấu tính rồi, nhưng anh chỉ muốn được ngồi bên cạnh chỗ trống ấy thôi, vì ngày ấy anh cũng đã giữ chỗ cho cậu như thế.
☆
Hồi ấy, Hyunjin chỉ dám nhìn trộm Yongbok khi hai đứa lên chung chuyến xe. Hai người khác trường nên chỉ gặp nhau vào hai chuyến xe buýt buổi sáng và buổi chiều, nhưng Hyunjin vẫn cố tận dụng trọn vẹn khoảnh khắc ngắn ngủi ấy để được ngắm nhìn cậu bạn xinh xắn, trên má có những đốm tàn nhang đặc biệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hyunlix | 𝕦𝕤 𝕥𝕙𝕒𝕥 𝕪𝕖𝕒𝕣
Fanfiction-hoa lay ơn trắng thanh khiết, ta gặp người cười như tỏa nắng xinh-